15:59 ngày 29/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bảng giá đất TPHCM sắp có điều chỉnh, ảnh hưởng đến thị trường bất động sản

13:19 29/09/2024

Các tin tức nổi bật trong tuần qua bao gồm: kết quả xử lý hồ sơ đất đai tồn đọng tại TPHCM sau một tuần; việc sắp ban hành bảng giá đất điều chỉnh; quy định mới về bồi thường khi nhà nước thu hồi đất; và những chuyển biến mới tại 'siêu' dự án tứ giác Bến Thành.

Theo Vietnamnet, sau gần một tuần được phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để xác định nghĩa vụ tài chính và thuế liên quan đến đất đai, các chi cục thuế tại TPHCM chỉ còn tồn đọng 9.150 hồ sơ. Trước đó, từ ngày 1/8 đến 20/9, tổng số hồ sơ đất đai chưa được xử lý lên tới 15.800 hồ sơ.

Theo lãnh đạo Cục Thuế TP, bên cạnh việc xử lý hồ sơ tồn đọng, các chi cục thuế cũng đang tiếp nhận một lượng lớn hồ sơ mới.

Hồ sơ đất đai mới tiếp nhận tại các chi cục thuế TPHCM tăng nhanh. (Ảnh: Vietnamnet)

Dự kiến ban hành bảng giá đất điều chỉnh trước ngày 15/10

UBND TP cho biết Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã trình dự thảo quyết định điều chỉnh bảng giá đất năm 2020 cho Hội đồng Thẩm định Bảng giá đất TP. Trong cuộc họp diễn ra ngày 20/9 vừa qua, tổ giúp việc của hội đồng đã đưa ra một số ý kiến đóng góp.

Theo kế hoạch, vào ngày 30/9, Sở TN-MT sẽ trình lại dự thảo, và trước ngày 10/10, Hội đồng Thẩm định Bảng giá đất TP sẽ họp để thẩm định. Dự kiến, bảng giá đất điều chỉnh sẽ được UBND TP ban hành trước ngày 15/10.

Người dân TPHCM bị thu hồi đất nông nghiệp sẽ được bồi thường bằng đất ở hoặc nhà ở

UBND TP vừa ban hành quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất. Đối với bồi thường về đất, TP chỉ thực hiện bồi thường bằng đất khác mục đích sử dụng trong ba trường hợp. Đặc biệt, trong trường hợp thu hồi đất nông nghiệp, người dân sẽ được bồi thường bằng đất ở hoặc nhà ở, hoặc đất phi nông nghiệp không phải là đất ở.

Lập tổ công tác cấp sổ hồng cho các dự án nhà ở thương mại

Theo kế hoạch triển khai cấp sổ hồng cho các tổ chức và cá nhân tại các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn, UBND TP sẽ thành lập tổ công tác trong ba giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ hoàn thành trước ngày 4/10, sau đó tổ công tác sẽ rà soát, thu thập số liệu, hồ sơ pháp lý và công bố kết quả thống kê danh mục các dự án nhà ở thương mại tại TP.

Không có cơ sở để xem xét cho Resco tiếp tục xây dựng cụm 15 chung cư Cư xá Thanh Đa

Mặc dù đã được cấp phép đầu tư xây dựng lại cụm 15 chung cư lô chữ Cư xá Thanh Đa từ năm 2010, đến năm 2018, Resco mới hoàn thành đề xuất dự án. Theo chỉ đạo của UBND TP, nếu quá 6 tháng kể từ tháng 1/2017 mà Resco vẫn chưa hoàn tất thủ tục ban đầu, công ty sẽ không được tiếp tục đầu tư và phải tự chịu mọi chi phí. Sở Xây dựng TP đã kiến nghị không có cơ sở để xem xét cho Resco tiếp tục đầu tư dự án này.

‘Siêu’ dự án tứ giác Bến Thành được chuyển nhượng, ai sẽ trả 10.000 tỷ đồng trái phiếu?

Theo Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Saigon Glory vừa thông báo về việc Tập đoàn Bitexco chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại công ty cho đối tác. Saigon Glory được biết đến là chủ đầu tư của ‘siêu’ dự án tứ giác Bến Thành, nằm trên khu đất bốn mặt tiền đường ngay trước chợ Bến Thành, quận 1, TPHCM. Doanh nghiệp nhận chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Saigon Glory sẽ trở thành chủ sở hữu của dự án này, vốn cũng được sử dụng làm tài sản đảm bảo cho 10 lô trái phiếu trị giá 10.000 tỷ đồng của chủ đầu tư.

Chủ quản Công viên văn hoá Đầm Sen nổi tiếng nợ thuế lớn

Tính đến ngày 31/8, Phú Thọ Tourist dẫn đầu danh sách nợ thuế tại quận 11, TPHCM với số tiền nợ lên tới 101,1 tỷ đồng. Phú Thọ Tourist hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn và lữ hành, nổi bật với điểm đến Công viên văn hoá Đầm Sen. Công ty này cũng quản lý và vận hành khu vui chơi Đầm Sen ‘khô’.

Lâm Đồng kiểm tra các biệt thự công cho thuê

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo các sở, ngành và địa phương kiểm tra và rà soát việc sử dụng tài sản công, đặc biệt là các biệt thự cho thuê không đúng mục đích. Các cơ quan liên quan phải kiểm tra quá trình nhà đầu tư đưa tài sản vào sử dụng và thực hiện nghĩa vụ tài chính với ngân sách nhà nước, và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 30/9.

Tiến Minh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu