05:41 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bàn thắng thứ 50 đưa Công Vinh lên “ngang ngửa” Neymar và Van Persie

14:31 21/11/2016

(THPL) - Bàn thắng của Lê Công Vinh trong trận gặp Myanmar giúp anh chính thức san bằng kỷ lục với các tiền đạo hàng đầu thế giới về số ghi bàn tại đội tuyển quốc gia.

Bàn thắng của Lê Công Vinh ở phút 80 trận gặp Myanmar ở bảng B tối 20-11 không chỉ giúp Việt Nam giành trọn 3 điểm mà nó còn đưa tiền đạo xứ Nghệ này lên một tầm cao mới. Đó là bàn thắng thứ 50 của tiền đạo người xứ Nghệ cho đội tuyển Việt Nam, bằng với số bàn thắng mà Neymar ghi cho Brazil và Robin van Persie ghi cho Hà Lan. Khác biệt ở chỗ Công Vinh cần 81 trận để ghi 50 bàn trong khi Neymar chỉ cần 75 trận cho Selecao.

Pha chạm bóng tinh tế của Công Vinh đã mang về 3 điểm cho ĐTQG Việt Nam

Lê Công Vinh đã khóc sau khi ghi bàn thắng thứ 50 cho đội tuyển Việt Nam. Trả lời phỏng vấn sau trận thắng Myanmar, Công Vinh cho biết: “Bàn thắng thứ 50 đối với tôi không quan trọng, nhưng hôm nay đội bóng đã chiến thắng, một trận đấu rất khó khăn. Trận đấu ra quân luôn rất vất vả, mà hôm nay lại đá với đội tuyển Myanmar trẻ trung bên cạnh việc thi đấu trên sân khách. Nhưng hôm nay là một chiến thắng xứng đáng cho đội tuyển Việt Nam”.

Ở cấp độ tuyển Việt Nam, cú đá nối cận thành vào lưới Malaysia giúp Công Vinh san bằng kỷ lục ghi 14 bàn ở AFF Cup của danh thủ đàn anh Lê Huỳnh Đức, dẫn đầu danh sách tuyển thủ Việt Nam ghi bàn nhiều ở giải vô địch khu vực.

Công Vinh và Huỳnh Đức đang đứng thứ ba trong danh sách các chân sút ghi bàn nhiều nhất ở AFF Cup. Dẫn đầu danh sách này là Noh Alam Shah, danh thủ Singapore có 17 bàn ở sân chơi này. Kế đến là Worrawoot Srimaka, Teerasil Dangda, bộ đôi người Thái Lan đang có mỗi người 15 bàn.

Ở cấp độ thế giới, Công Vinh cũng sánh ngang Neymar và Van Persie trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho ĐTQG đang còn thi đấu. Cụ thể, theo thống kê của hãng Squawka hôm 15-11, Công Vinh xếp thứ 9 trong tốp 10 chân sút nhất với 49 bàn. Với bàn thắng trên, CV9 cân bằng kỷ lục của chân sút người Brazl và ngôi sao người Hà Lan. Dẫn đầu danh sách này là Ronaldo với 68 bàn cho Bồ Đào Nha.

Dẫn đầu danh sách này là Ronaldo với 68 bàn cho Bồ Đào Nha

Chỉ cần ghi thêm 3 bàn nữa ở kỳ AFF Cup cuối cùng này của Công Vinh, anh sẽ phá thêm nhiều kỷ lục nữa. Mục tiêu không quá khó với Công Vinh bởi ở lượt cuối Việt Nam sẽ gặp Campuchia, đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng dù họ cũng đã có sự tiến bộ nhất định.

Pha chạm bóng vừa đủ của Công Vinh đã hạ gục thủ thành Zin Phyo

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu