07:17 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ban nhạc Ngũ Cung kỉ niệm 15 năm hoạt động bằng liveshow âm nhạc tại Polygon Musik

06:47 07/10/2022

THPL – Tối thứ 7 ngày 8/10, Liveshow “15 năm – Sống cùng rock” sẽ diễn ra tại Polygon Musik – COMPLEX 01 (Tây Sơn – Hà Nội). Đây là sự kiện âm nhạc mừng kỷ niệm 15 năm hoạt động của ban nhạc Ngũ Cung.

Liveshow “15 Năm – Sống cùng Rock”: Điểm hẹn của Rocker 3 miền

Ngay sau khi thông tin về đêm nhạc kỷ niệm 15 năm hoạt động của Ban nhạc Ngũ Cung được công bố, danh sách khách mời đã được hé lộ với những cái tên rất “chất” trong làng Rock Việt. Guitarist Trần Tuấn Hùng (Ban nhạc Bức Tường), Skull Of Rock Band, Mủn Gỗ Band và Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. Đây là những nghệ sĩ, ban nhạc sẽ tham gia biểu diễn tại đêm nhạc. Ngoài ra, các CLB Rock ở các tỉnh thành như Hải Phòng, Thái Nguyên, Nghệ An, Tp Hồ Chí Minh, Buôn Mê cũng hào hứng, chuẩn bị hội ngộ tại Liveshow 15 Năm – Sống cùng Rock khi nhận được thư mời từ Ngũ Cung.

Đàn anh Guitarist Trần Tuấn Hùng sẽ tham dự và biểu diễn

Có thể nói, Rock Việt đang trải qua một năm bùng nổ và thăng hoa. Sau cuộc thi Rock Việt, những cái tên mới như Metanoia, Kháu, Chú Cá Lơ, Brainwave, Poseidose .v.v.. đã tạo ra dấu ấn của những ban nhạc thế hệ mới: Trẻ trung – năng lượng và nhiệt huyết. Những đêm diễn liên tiếp bùng nổ, từ Live Concert Đường đến ngày vinh quang của Ban nhạc “đàn anh” Bức Tường, cho đến Ride2Rock, Rockfest 2022, Rock’n’Share, v.v.. Và hàng chục minishow ở khắp 3 miền trên cả nước. Rockfan đã được chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của các ban nhạc thế hệ trước như Bức Tường, Microwave, Ngũ Cung đứng trên sân khấu lớn và làm cháy bằng những bản hit của mình. Sân chơi nhạc Rock trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, sự kiện sinh nhật 15 năm của Ngũ Cung trở thành một dấu mốc cho sự trường tồn và bền vững dòng nhạc Rock tại Việt Nam. Liveshow “15 Năm – Sống cùng Rock” tại Polygon Musik chắc chắn sẽ là một đêm khó quên dành cho Rock Fan nói chung và Ngũ Cung Band nói riêng

Vocalist Đỗ Hoàng Hiệp

Ngũ Cung: 15 Năm thăng trầm – 15 Năm sống cùng Rock

Ngũ Cung được thành lập ngày 10/10 năm 2007. Đó cũng là thời điểm hơn một tháng trước khi hết hạn gửi hồ sơ đăng kí tham dự cuộc thi Rock Your Passion năm ấy. Hơn một tháng cho những nỗ lực chuẩn bị, sáng tác ca khúc, biên tập hình ảnh, tập luyện và thu âm các bản demo, Ngũ Cung đã thực sự làm nên một điều kỳ diệu. Đội hình thành viên sáng lập ban nhạc gồm 5 thành viên đến từ khoa Jazz - Nhạc viện Hà Nội. Hùng Cường – tay trống, đồng thời cũng là trưởng nhóm của band, Minh Đức – guitarbass và contrabass, Thắng – guitar, Đức Long – keyboard và Hoàng Hiệp – vocalist

Album Cao Nguyên Đá

Ngay từ đầu, Ngũ Cung đã chọn dòng nhạc progressive - một dòng rock được xem là rất khó chơi, một thể loại kết hợp giữa những nhân tố của rock, âm nhạc cổ điển, ảo giác siêu thực hay văn chương. Progessive được ra đời từ cuối những năm 60 với những ban nhạc theo thể loại art rock như Pink Floyd và King Crimson, những album của họ đều nhấn mạnh đến những bài hát dài từ 7-10 phút với sự thay đổi của nhịp phách liêntục và sự tiến hoá của của nhịp điệu. Âm nhạc mà Ngũ Cung theo đuổi là sự pha trộn giữa những tiết tấu mạnh mẽ, phiêu lãng và sâu lắng của dòng progressive – jazz rock, tiếng vọng cồng chiêng của núi rừng, tiếng contrabass trầm ấm và câu chuyện kể bên bếp lửa của già làng về những phong tục ngàn xưa.

Trải qua thăng trầm 15 năm, Ngũ Cung “chinh chiến” hàng trăm liveshow lớn, nhỏ, trong nước và quốc tế. Hai Album “365000” (năm 2009) và “Cao nguyên đá” (2014) đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Ngũ Cung được ví như một "làn gió mới" của nền âm nhạc Việt Nam khi chơi rock với các nhạc cụ dân tộc và cổ điển với các ca khúc:Cướp vợ (tục lệ người H'mông), Nỗi đau, Giã cốm đêm trăng...Sau khi kết thúc cuộc thi, Cướp vợ (tục lệ người H'mông) đã lọt vào bảng xếp hạng của kênh âm nhạc XoneFM - VOV3 - Đài tiếng nói Việt Nam.

Trải qua 15 năm hành trình, có những thành viên đã phải gác lại đam mê và có những thành viên mới cũng xuất hiện. Đội hình của Ngũ Cung tại thời điểm hiện tại bao gồm: Đỗ Hoàng Hiệp – Vocalist (2007 – nay), Trần Thắng – “Thắng nháy” Lead Guitar (2007 – nay), Phonesay Alounsavath – Bass (2018 – nay), Trần Đức – Trống (2015 – nay). Trong hành trình đó, Ngũ Cung cũng đã có những thay đổi để thử sức với những sự mới mẻ trong nhạc Rock. Có thể kể đến ca khúc “Yêu” – là sự kết hợp giữa Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường và Ban nhạc Ngũ Cung. Đây được xem là một bản Rock Ballad “triệu view” đầy cảm xúc và hợp tai mọi khán giả.

Ngũ Cung và Nguyễn Đức Cường với "Yêu"

Đỗ Hoàng Hiệp – Vocalist Ngũ Cung chia sẻ: “Đây là một Liveshow hết sức đặc biệt. Bữa tiệc âm nhạc mừng sinh nhật của Ngũ Cung được mở cửa miễn phí cho mọi khán giả và đã được các thành viên trong Band cùng lên kế hoạch, cùng góp mỗi người một tay để thực hiện, trực tiếp tổ chức. Tôi và các anh em trong band cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi thấy được sự háo hức từ phía khán giả. Đó là động lực và cũng là món quà mà 15 năm qua chúng tôi đã khẳng định bằng âm nhạc”

Đỗ Hoàng Hiệp khẳng định về đêm nhạc

 Đêm nhạc "15 Năm - Sống cùng Rock" hứa hẹn sẽ bùng nổ.

Thời gian: 19h00 - Ngày 8/10/2022

Tại Polygon Musik - Complex 1 - Tây Sơn, Hà Nội

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu