23:01 ngày 20/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ban nhạc Bức Tường kể câu chuyện 29 năm qua " Cơn mưa tháng năm"

20:35 20/08/2024

(THPL) - Sáng 20/8, ban nhạc Bức Tường tổ chức họp báo về live concert – “Cơn mưa tháng năm” ở cột mốc 29 năm thành lập.

Ban nhạc Bức tường đã để lại dấu ấn đặc biệt với 7 Album phòng thu và các Liveshow, Tour diễn xuyên Việt bùng nổ nhiều thế hệ người nghe nhạc.

Từ những sinh viên yêu nhạc của Đại học Xây dựng năm 1995, họ đã trở thành những nghệ sĩ đóng vai trò quan trọng trong dòng chảy phát triển của âm nhạc hiện đại và nhạc Rock tại Việt Nam. Vượt ra khỏi những tác phẩm âm nhạc để trở thành biểu tượng của những giá trị tốt đẹp, là hình ảnh mẫu mực của một thế hệ thanh niên Việt Nam văn minh, dám ước mơ, dám thực hiện.

Năm 2016, người thủ lĩnh, giọng ca chính và là tác giả các ca khúc của Bức tường qua đời để lại một khoảng trống lớn trong sự hiện diện của Bức tường sau 21 năm. Đối với Bức Tường và tất cả khán giả yêu mến, Trần Lập mãi mãi là linh hồn và là nguồn cảm hứng trên hành trình không trải hoa hồng này.

 8 Năm qua, Bức Tường đã từng bước quay trở lại với âm nhạc với nỗ lực và sáng tạo không ngừng. Sau khi ra mắt thành công Album Vol6 “Con đường không tên” tháng 11/2020 với sự hợp tác cùng ca sĩ Phạm Anh Khoa, Bức Tường tiếp tục phát hành Album Vol7 “Cân bằng” tháng 4/2023 và nhận được những đánh giá cao từ giới chuyên môn và những khán giả nghe nhạc. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động sôi nổi liên tục, với các Concert riêng thu hút hàng chục nghìn khán giả cũng như tham dự các Sự kiện âm nhạc lớn, các chương trình trên các kênh sóng truyền hình quốc gia VN. Bức Tường vinh dự được nhận đề cử Giải thưởng Cống hiến 2020, được Tạp chí BillBoards Mỹ vinh danh trên số tháng 5/2021...Bức Tường luôn muốn làm mới mình và chinh phục những thử thách.

Guitarist Trần Tuấn Hùng - thủ lĩnh hiện tại của Bức Tường

Dự án “Bức Tường Unplugged – Cơn mưa tháng năm” được ấp ủ từ 2012 sau cuộc gặp gỡ của cố NS Trần Lập, Guitarist Trần Tuấn Hùng với Nhạc sĩ Trần Thanh Phương tại Hà Nội. Tuy nhiên, cho tới tận ngày hôm nay Bức Tường mới có đầy đủ các yếu tố cần thiết để dự án trên diễn ra. Đó chính là thời gian, sự trải nghiệm, câu chuyện qua những thăng trầm, các yếu tố kỹ thuật và sự hỗ trợ của những người anh, người bạn ưu tú nhất.

- Cơn Mưa Tháng Năm – Có thể được hiểu là những năm tháng mà Bức Tường đã đi qua, đã nếm trải những cơn mưa rào của tuổi trẻ và cả những cơn bão dữ dội nhất. Đây là một bài hát đặc trưng cho thể loại âm nhạc mà Bức Tường sẽ trình diễn trong Concert này, đồng thời cũng là sáng tác chung duy nhất của Trần Tuấn Hùng và Trần Lập.

- Unplugged – Khái niệm về một show Rock được trình diễn với những nhạc cụ mộc mạc thuần khiết, từ những cây Guitar Acoustic, Piano hay trống Jazz hay bộ dàn dây... để rồi 29 bản nhạc hay nhất của Bức Tường được phối khí mới, đầy cảm xúc mà chúng ta hiếm khi bắt gặp trong một không gian tuyệt vời như Nhà hát Hồ Gươm. Ở đó, Bức Tường sẽ kể câu chuyện về hành trình 29 năm tuyệt vời của mình.

Nhạc sĩ  Trần Thanh Phương.

Nhạc sĩ Trần Thanh Phương - giám đốc âm nhạc của chương trình, tiết lộ live show này để ban nhạc kể chuyện theo cách của những người đàn ông thực thụ, chứ không phải cách kể chuyện "rất khét" như chính họ thời trai trẻ.

Live show Bức Tường Unplugged - Cơn mưa tháng năm sẽ diễn ra vào 20:00h  tối ngày 27-10 tại Nhà hát Hồ Gươm.

Ca sĩ khách mời và ban nhạc Bức Tường

Live show Bức Tường Unplugged - "Cơn mưa tháng năm"  ngoài ban nhạc Bức Tường gồm guitarist Trần Tuấn Hùng, guitarist Vũ Văn Hà, bassist Tăng Xuân Kiên, drummer Phạm Trung Hiếu, còn có các ca sĩ khách mời: Phạm Anh Khoa, Dương Trần Nghĩa, Nguyễn Việt Lâm, Nguyễn Nhật Minh, Vũ Thanh Vân.

Bức Tường từng muốn năm 2024 sẽ tổ chức một live show ngoài trời, tuy nhiên khó thực hiện vì kinh tế khó khăn. Ban nhạc quyết định chuyển hướng, kết hợp với nhạc sĩ Thanh Phương để tổ chức đêm nhạc unplugged tại Nhà hát Hồ Gươm. Mặc dù đây là phương án không theo kế hoạch ban đầu nhưng nó cũng lại là cơ hội hiện thực hóa ước mơ từ lâu của Bức Tường.

Mai Bình (Tin, ảnh)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu