19:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bamboo Airways “tố” Vietnam Airlines 'chơi xấu' lên Bộ GTVT

08:24 25/04/2019

(THPL) - Bamboo Airways vừa gửi công văn tới Bộ GTVT về việc doanh nghiệp "nhặt" được văn bản được cho là từ Vietnam Airlines tố Bamboo Airways.

Văn bản của FLC cho hay vào ngày 23/4, doanh nghiệp có "nhặt" được một văn bản dưới dạng photo tại trụ sở của Bamboo Airways. Theo doanh nghiệp, văn bản này được Tổng công ty hàng không Việt Nam (VNA) gửi tới Bộ Giao thông vận tải.

 

Ảnh minh họa

Đồng thời, mục “Nơi nhận” bao gồm các cơ quan như Cục Hàng không Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, HĐQT Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Nội dung văn bản phản ánh về việc Bamboo Airways có hành vi “giành giật lực lượng phi công của VNA”, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của VNA và cho rằng điều này trực tiếp dẫn đến thiệt hại tài chính cho VNA với mức thiệt hại lên tới hàng nghìn tỷ đồng/năm.

Đồng thời, “Báo cáo” trực tiếp đề nghị Bộ Giao thông Vận tải dừng xem xét việc cấp chứng chỉ khai thác (AOC) đối với loại tàu bay B787 của Bamboo Airways.

Hãng Bamboo Airways nhấn mạnh: "báo cáo" này lại đóng dấu "Mật", cuối báo cáo có chữ ký của lãnh đạo VNA. Lãnh đạo Bamboo Airways nhìn nhận có 2 trường hợp cần làm rõ. Khả năng thứ nhất là báo cáo giả mạo, không phải của VNA.

Còn trường hợp thứ 2, báo cáo này là của VNA, Bamboo Airways cho rằng thông tin giành giật phi công là bịa đặt, thực tế hãng này tuyển dụng công khai đúng qui định.

Nghiêm trọng hơn, VNA đưa ra nhận định Bamboo Airways vận hành dòng máy bay B787 là không đảm bảo an toàn hàng không. Đây là nhận định là hoàn toàn không có căn cứ.

"Thực tế khi đi vào chính thức hoạt đông đến nay, Bamboo Airways đã thực hiện gần 4.000 chuyến bay với tỉ lệ đúng giờ cao. Cục Hàng không VN cũng đã từng đánh giá bộ hồ sơ AOC của Bamboo Airways đạt tiêu chuyển quốc tế..." - văn bản do ông Bùi Quang Dũng - phó tổng giám đốc Hãng Bamboo Airways - ký.

Do đó, phía Bamboo Airways đề nghị cơ quan chức năng chủ quản xem xét, xác minh có hay không văn bản của VNA. Đồng thời thực hiện các hoạt động cần thiết trong thẩm quyền của mình để hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực của "báo cáo" này tới các chủ thể có liên quan...

Trong khi đó, phía Vietnam Airlines chưa có thông tin phản hồi về "báo cáo" và thông tin từ Bamboo Airways đưa ra.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu