Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất 3 tháng đầu năm 2022
(THPL) - Với tỷ lệ đúng giờ (OTP) trong 3 tháng đầu năm 2022 đạt 96,6%, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu trong ba hãng hàng không lớn nhất Việt Nam về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ.
Tin liên quan
- Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023”
Top Employer of Choice 2023 - Vinh danh thương hiệu tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2023
» Lãnh đạo Cục Hàng không: Cần bảo vệ, hỗ trợ Bamboo Airways hoạt động theo đúng tiêu chuẩn tốt nhất
» Ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch FLC, Chủ tịch Bamboo Airways
» Đẩy mạnh chủ động nguồn nhân lực, Bamboo Airways tiếp tục khai giảng khóa học viên phi công A320, E190
Theo số liệu Cục Hàng không Việt Nam công bố ngày 7/4, trong ba hãng bay nội địa lớn nhất, Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất 3 tháng đầu năm 2022 với 96,6% chuyến bay đúng giờ, tăng 1,2% so với cùng kỳ. Đồng thời, Bamboo Airways là hãng bay duy nhất ghi nhận số chuyến bay tăng trưởng dương so với cùng kỳ, với công suất khai thác tăng 2,6%.
Tỷ lệ bay đúng giờ của Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 96% và 94,4%, trong bối cảnh số chuyến bay của 2 hãng này giảm 25,5% và 31,7% so với cùng kỳ. Trong khi đó, tỷ lệ khai thác các chuyến bay đúng giờ trong 3 tháng năm 2022 của toàn ngành đạt 95,5%.
Cũng theo Cục Hàng không, Bamboo Airways ít chậm chuyến nhất số 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam, với tỉ lệ 3,4% (giảm 1,2% so với cùng kỳ). Tỷ lệ chậm chuyến ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 4% (giảm 4,6% so với cùng kỳ) và 5,6% (giảm 11,2% so với cùng kỳ). Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành là 4,5%, giảm 7,3% so với quý I/2021.
Trong khi đó, tỷ lệ hủy chuyến của ngành hàng không nội địa trong giai đoạn này là 1,3%, tăng 1,1% so với cùng kỳ. Trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines có tỷ lệ hủy chuyến lớn nhất với 2,7% chuyến bay bị hủy. Vietjet Air có tỷ lệ hủy chuyến thấp hơn với 0,8% trong khi ở Bamboo Airways là 0,3%.
Theo thống kê, những nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng bao gồm: Trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; quản lý, điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và lý do khác. Với tỷ lệ 53,9%, tàu bay về muộn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng.
Trong quý I/2022, các đường bay nội địa và quốc tế đã từng bước được phục hồi, đón đầu nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao. Đặc biệt từ sau thời điểm khôi phục mạng bay thường lệ quốc tế và mở cửa đón du khách quốc tế, các hãng hàng không đã nhanh chóng mở rộng và tăng tần suất khai thác nhiều đường bay.
Từ cuối tháng 3, Vietnam Airlines có kế hoạch tăng các chuyến bay quốc tế mỗi tuần, mở rộng khai thác các đến các thị trường như Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… cùng các đường bay nội địa để đáp ứng nhu cầu du lịch cũng như đi lại của hành khách.
Vietjet Air cũng có kế hoạch tăng tần suất nhiều đường bay quốc tế kết nối Việt Nam với Hàn Quốc, Đài Bắc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan... Hãng cũng dự kiến khai thác trở lại các đường bay Ấn Độ, Nga…
Về phía Bamboo Airways, đại diện hãng cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của khách hàng giai đoạn bình thường mới, Bamboo Airways tích cực phát triển mạng lưới bay đến nhiều quốc gia trên thế giới.
Hãng đã khai thác thường lệ các đường bay quốc tế đến nhiều châu lục, bao gồm các đường bay đến Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Đức, Anh, Úc... Đồng thời, hãng đã mở bán và sẵn sàng đưa vào khai thác các đường bay kết nối Việt Nam với Singapore, Thái Lan… từ cuối tháng 4/2022.
Đối với mạng bay nội địa, Bamboo Airways vận hành mạng bay rộng rãi với nhiều đường bay ngách mà không có hãng nào khác khai thác như TP HCM - Điện Biên, Hà Nội - Rạch Giá hay các đường bay thẳng đến Côn Đảo, tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho hành khách, nhất là trong bối cảnh cao điểm hè 2022 đang đến gần.
Minh Anh
Tin khác
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mức trước đại dịch COVID-19
-
Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản
-
Hạ tầng giao thông Đèo Cả lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
Gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong quý I/2024
(THPL) - Trong quý I/2024 có gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Trong đó, trên 53 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, hơn 15 nghìn...29/03/2024 19:51:43Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
(THPL) - Ngày 26/03/2024, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các...29/03/2024 19:57:00KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc
(THPL) - Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc...29/03/2024 19:56:45Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những...29/03/2024 19:55:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...
- Đặt vé máy bay đi tuy hòa giá rẻ