Bamboo Airways đề nghị Bộ Công an điều tra việc lộ thông tin khách hàng
(THPL) - Mới đây, Bamboo Airways đã phát đi văn bản đề nghị Bộ Công an điều tra làm rõ có hay không hành vi mua bán, trao đổi, tặng cho hoặc công khai hóa thông tin riêng hợp pháp của khách hàng trên mạng máy tính, mạng viễn thông mà không được phép của Bamboo Airways.
Tin liên quan
- Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu
Lực lượng QLTT tạm giữ hơn 18.000 hộp thuốc tân dược tại TP.HCM
Công an Hà Nội cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản
» Bamboo Airways tưng bừng ưu đãi đồng giá vé 29.000 đồng mừng Quốc khánh 2/9
» Bamboo Airways tung hàng triệu vé Tết từ 99.000 đồng cho các đường bay từ Hà Nội và TPHCM
Thông tin từ Bamboo Airways cho biết, đã có một số cá nhân, tổ chức có hành vi mua bán thông tin cá nhân để thực hiện các mục đích thương mại (bao gồm số điện thoại di động và thông tin về hành trình di chuyển) của khách hàng - những người mua vé máy bay và sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không của Bamboo Airways.
Sau khi mua được thông tin cá nhân trên, một số chủ thuê bao di động có hành vi nhắn tin mời chào khách hàng sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay trước mỗi chuyến bay.
Khi khách hàng có nhu cầu đặt xe đưa đón sân bay, các tổ chức, cá nhân này sẽ đưa booking (đơn đặt xe) của khách hàng lên app trên điện thoại di động có tên Nội Bài Family/Đi chung hoặc các app khác để tài xế vào app đặt chuyến xe và nhận chuyến để chạy.
Ngoài ra, Bamboo Airways còn cho biết các tổ chức, cá nhân này còn mạo danh phòng khách hàng của Bamboo Airways để gọi cho khách hàng mời chào sử dụng dịch vụ xe đưa đón sân bay.
Đặc biệt cũng theo Bamboo Airways, các hành vi trên đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của hãng, gây cho khách hàng bức xúc, phiền hà và làm họ hiểu lầm rằng chính Bamboo Airways đã tiết lộ thông tin khách hàng cho các tổ chức, cá nhân này. Một số khách hàng đã có khiếu nại gây tổn hại đến uy tín và thương hiệu của Bamboo Airways.
Do đó, trong văn bản gửi Bộ Công an và Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bamboo Airways đề nghị điều tra làm rõ có hay không hành vi mua bán, trao đổi, tặng cho hoặc công khai hóa thông tin riêng hợp pháp của khách hàng trên mạng máy tính, mạng viễn thông mà không được phép của Bamboo Airways. Hãng cũng đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp cụ thể để kịp thời ngăn chặn những hành vi nói trên, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng và Bamboo Airways.
Bên cạnh đó, Bamboo Airways khẳng định, trong suốt quá trình hoạt động, hãng luôn nghiêm ngặt tuân thủ các quy định pháp luật về bảo mật thông tin khách hàng cũng như nghiêm túc tuân thủ quy trình về thu thập và bảo vệ dữ liệu khách hàng theo đúng chính sách bảo mật.
Theo đó, Bamboo Airways không tiết lộ hay cho phép bất kỳ một bên thứ ba nào được sử dụng trái phép các thông tin khách hàng do Bamboo Airways thu thập, đặc biệt khi hành vi đó gây ra sự bức xúc, phiền hà và làm mất lòng tin của khách hàng đối với Bamboo Airways.
Huyền Chi
Tin khác
-
Bộ Y tế khuyến cáo người tiêm vaccine AstraZeneca không nên quá lo lắng
-
Chính sách cho vay vốn thuê, mua bất động sản khu công nghiệp của VPBank: Lối đi mở dành cho doanh nghiệp
-
Chung tay đóng góp xây trường cho các em nhỏ của Cặp lá yêu thương cùng VPBank
-
Tập đoàn CEO tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
-
Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
-
Bảng giá xe Honda tháng 5/2024: Accord giảm tới 220 triệu đồng
Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay nội địa tăng cao
(THPL) - Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về...03/05/2024 14:49:56Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền
(THPL) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên...30/04/2024 14:07:00Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4
(THPL) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, ngành du lịch đón khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.03/05/2024 14:56:21Apple sẽ ra mắt loạt iPad mới vào ngày 7/5
(THPL) - Một số nguồn tin cho biết, Apple có thể ra mắt iPad Pro với chip M4 và Apple Pencil mới với phản hồi xúc giác trong sự kiện ngày 7/5 tới...03/05/2024 14:52:42
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...