Bamboo Airways đề nghị Bộ Công an điều tra việc lộ thông tin khách hàng
(THPL) - Mới đây, Bamboo Airways đã phát đi văn bản đề nghị Bộ Công an điều tra làm rõ có hay không hành vi mua bán, trao đổi, tặng cho hoặc công khai hóa thông tin riêng hợp pháp của khách hàng trên mạng máy tính, mạng viễn thông mà không được phép của Bamboo Airways.
Tin liên quan
Bộ Công an yêu cầu cung cấp hồ sơ các mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
Dự án trăm tỷ ở Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long: Ai “bật đèn xanh” cho sai phạm?
Sở Y tế Đồng Nai chấn chỉnh hoạt động khám, chữa bệnh tại các phòng khám đa khoa
Xử phạt tài xế ô tô khách vừa lái xe vừa chơi game
Thanh Hóa: Một cán bộ Đội thuế TP. Thanh Hóa bị bắt
» Bamboo Airways tưng bừng ưu đãi đồng giá vé 29.000 đồng mừng Quốc khánh 2/9
» Bamboo Airways tung hàng triệu vé Tết từ 99.000 đồng cho các đường bay từ Hà Nội và TPHCM
Thông tin từ Bamboo Airways cho biết, đã có một số cá nhân, tổ chức có hành vi mua bán thông tin cá nhân để thực hiện các mục đích thương mại (bao gồm số điện thoại di động và thông tin về hành trình di chuyển) của khách hàng - những người mua vé máy bay và sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không của Bamboo Airways.
Sau khi mua được thông tin cá nhân trên, một số chủ thuê bao di động có hành vi nhắn tin mời chào khách hàng sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay trước mỗi chuyến bay.

Khi khách hàng có nhu cầu đặt xe đưa đón sân bay, các tổ chức, cá nhân này sẽ đưa booking (đơn đặt xe) của khách hàng lên app trên điện thoại di động có tên Nội Bài Family/Đi chung hoặc các app khác để tài xế vào app đặt chuyến xe và nhận chuyến để chạy.
Ngoài ra, Bamboo Airways còn cho biết các tổ chức, cá nhân này còn mạo danh phòng khách hàng của Bamboo Airways để gọi cho khách hàng mời chào sử dụng dịch vụ xe đưa đón sân bay.
Đặc biệt cũng theo Bamboo Airways, các hành vi trên đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của hãng, gây cho khách hàng bức xúc, phiền hà và làm họ hiểu lầm rằng chính Bamboo Airways đã tiết lộ thông tin khách hàng cho các tổ chức, cá nhân này. Một số khách hàng đã có khiếu nại gây tổn hại đến uy tín và thương hiệu của Bamboo Airways.
Do đó, trong văn bản gửi Bộ Công an và Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bamboo Airways đề nghị điều tra làm rõ có hay không hành vi mua bán, trao đổi, tặng cho hoặc công khai hóa thông tin riêng hợp pháp của khách hàng trên mạng máy tính, mạng viễn thông mà không được phép của Bamboo Airways. Hãng cũng đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp cụ thể để kịp thời ngăn chặn những hành vi nói trên, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng và Bamboo Airways.
Bên cạnh đó, Bamboo Airways khẳng định, trong suốt quá trình hoạt động, hãng luôn nghiêm ngặt tuân thủ các quy định pháp luật về bảo mật thông tin khách hàng cũng như nghiêm túc tuân thủ quy trình về thu thập và bảo vệ dữ liệu khách hàng theo đúng chính sách bảo mật.
Theo đó, Bamboo Airways không tiết lộ hay cho phép bất kỳ một bên thứ ba nào được sử dụng trái phép các thông tin khách hàng do Bamboo Airways thu thập, đặc biệt khi hành vi đó gây ra sự bức xúc, phiền hà và làm mất lòng tin của khách hàng đối với Bamboo Airways.
Huyền Chi
Tin khác
Xuất khẩu tôm hùm sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh
Sao Thái Dương ghi dấu ấn tại hội nghị quốc tế về y học dự phòng và sức khỏe cộng đồng 2025 tại Vương Quốc Anh
Những mốc thời gian quan trọng cần nhớ trong kỳ xét tuyển đại học 2025
Hà Nội tăng thêm 83ha vào quy hoạch sử dụng đất năm 2025 của quận Nam Từ Liêm
Nghệ nhân Y Sinh: Người giữ hồn văn hóa Xơ Đăng giữa đại ngàn Tây Nguyên
Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành cơ bản Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào trong 2025
Trường Đại học Điện lực trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2025
(THPL) - Sáng 28/3, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức thành công Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2025 cho hơn 900 tân Thạc sĩ, Kỹ sư,...29/03/2025 09:34:39Giải golf hữu nghị Việt Nam - ASEAN mở rộng 2025 hứa hẹn nhiều nội dung hấp dẫn
(THPL) - Giải golf hữu nghị Việt Nam - ASEAN mở rộng 2025 thu hút nhiều đại sứ, nhà ngoại giao trong khu vực Đông Nam Á, là cơ hội để Việt Nam...29/03/2025 09:37:01Hoa Kỳ công bố kết luận sơ bộ vụ kiện vỏ viên nhộng Việt Nam
(THPL) - Hoa Kỳ vừa ban hành kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống trợ cấp với sản phẩm vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam.29/03/2025 07:36:33Giá rao bán đất vùng ven tăng cao: Nhà đầu tư lo ngại "bong bóng"
(THPL) - Trong hai tháng đầu năm 2025, giá rao bán đất nền vùng ven Hà Nội tăng từ 30% đến 80% tùy khu vực, tuy nhiên, lượng quan tâm lại không tăng...29/03/2025 09:16:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025
(THPL) - Ngày 21/3/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Công ty Bất động sản uy tín năm 2025. - Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh...
- Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập