Bamboo Airways bay đúng giờ nhất hai tháng đầu năm, vượt 97%
(THPL) - Hai tháng đầu năm 2021, bao gồm cả giai đoạn cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu, Bamboo Airways dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa về tỷ lệ bay đúng giờ, bất chấp những diễn biến phức tạp về dịch bệnh tại một số địa phương.
Tin liên quan
- Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Doanh nghiệp vàng bạc Kim Chung – Quán Lào, Yên Định: Hội viên tích cực của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sỹ Điện Biên
Khởi công dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
» Bamboo Airways đã vượt lên đứng đầu về số đường bay nội địa
» Bamboo Airways tung loạt quà tặng hấp dẫn tri ân phái đẹp nhân ngày 8/3
Cụ thể, số liệu mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) của Bamboo Airways trong hai tháng đầu năm đạt 97,2%, cao nhất toàn ngành. Đồng vị trí thứ hai là Vietnam Airlines và Pacific Airlines, cùng đạt 96,7%. “Tân binh” Vietravel Airlines giữ vị trí thứ ba với 96,5%, Vietjet Air và VASCO lần lượt có tỷ lệ OTP chênh lệnh không đáng kể là 93,6% và 93,3%. Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành đạt 95,7%.
Bamboo Airways dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa về tỷ lệ bay đúng giờ trong hai tháng đầu năm, đạt 97,2%.
Dưới tác động của dịch bệnh, công suất chung của toàn ngành hàng không nội địa trong hai tháng đầu năm 2021 giảm so với cùng kỳ năm 2020, với tổng số chuyến bay khai thác giảm tới 36,9%. Tuy nhiên, OTP trung bình toàn ngành hai tháng đầu năm nay đạt tới 95,7%, trong khi cùng kỳ năm ngoái, con số này là 86,2%, phần nào cho thấy các hãng hàng không đang có những nỗ lực đáng kể trong việc cải thiện tính đúng giờ, một trong những yếu tố quan trọng cấu thành chất lượng dịch vụ.
Trải qua các đợt biến động về dịch bệnh, ngành hàng không không ngừng tăng cường và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp ngăn ngừa Covid-19 dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan hữu quan.
Cùng với nỗ lực chung của toàn ngành hàng không, Bamboo Airways đã nhanh chóng tăng cường các hành động thiết thực để bảo vệ an toàn tối đa cho hành khách như phun khử khuẩn tàu bay; cung cấp dung dịch khử trùng tại quầy làm thủ tục, cửa lên tàu bay và trên tàu bay; phát khẩu trang miễn phí cho hành khách; thường xuyên bảo dưỡng màng lọc không khí vô trùng HEPA để đảm bảo chất lượng không khí trên máy bay… Nhân viên mặt đất, đoàn tiếp viên, tổ bay của Bamboo Airways cũng được trang bị đầy đủ, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn phòng dịch, di chuyển bằng xe riêng.
Bamboo Airways tuyên bố hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần nội địa trong năm 2021.
Thống kê đến tháng 3/2021 cho thấy, Bamboo Airways đang dẫn đầu về số lượng đường bay nội địa với 57 đường, cao nhất trong số các hãng hàng không nội địa.
Chiến lược phủ kín mạng bay nội địa của Bamboo Airways không chỉ đáp ứng mong muốn đóng góp trực tiếp vào công cuộc gia tăng liên kết vùng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương tiềm tàng sức bật, mà còn mang lại nhiều đòn bẩy trong hoạt động của hãng.
Các đường bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways đi đến Côn Đảo, Rạch Giá cũng giúp hành khách tiết kiệm nhiều giờ trung chuyển qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm áp lực tăng chuyến lên sân bay vốn đã quá tải công suất. Hiện Bamboo Airways đang nắm 20% thị phần nội địa, tuyên bố hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021.
PV
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...