21:12 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bamboo Airways - Hành trình và triển vọng (Kỳ 4): Đặt mục tiêu tài chính và hoạt động trước thềm IPO

13:54 16/12/2019

(THPL) - Liên tiếp mở rộng đội bay, mạng bay, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ hành khách về chất lượng dịch vụ trong thời gian qua, Bamboo Airways đã đặt những mục tiêu gì về doanh thu trong lộ trình phát triển dài hạn, trước khi tiến hành IPO?

Báo cáo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho thấy số lượt khách di chuyển bằng máy bay trên toàn thế giới trong 20 năm tới sẽ đạt 7,2 tỷ lượt, tăng gần 2 lần so với mức 3,8 tỷ lượt năm 2016. Trong đó, Việt Nam là một trong 5 thị trường có số lượt khách tăng trưởng nhanh nhất thế giới (bên cạnh Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ và Indonesia) và nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng trung bình gần 14%, cán mốc 150 triệu lượt hành khách vào năm 2035.

Theo Cục Hàng Không Việt Nam, 8 tháng đầu năm 2019, sản lượng vận chuyển hành khách của các hãng hàng không đạt 53,3 triệu khách, tăng 11,5%, trong đó, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 37,3%, tăng gần 10% so với cùng kỳ 2018.

Tham gia vào thị trường hàng không Việt Nam, tân binh Bamboo Airways của tập đoàn FLC chính thức bay thương mại từ tháng 1/2019. Tính đến hiện tại, Hãng đã khai thác 33 đường bay nội địa và quốc tế, thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển trên 2 triệu lượt khách.

Đáng chú ý, Bamboo Airways là hãng hàng không có chỉ số đúng giờ OTP trung bình 94% - cao nhất toàn ngành từ tháng 1/2019 tới nay.

Về đội bay, Bamboo Airways sẽ phát triển tới 22 máy bay từ 6 máy bay ban đầu chỉ sau gần một năm. Hãng sẽ đón máy bay Boeing 787-9 Dreamliner ngày 22/12, chính thức trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng. Dự kiến đến tháng 1/2020, Hãng sẽ vận hành 4 máy bay B787-9 Dreamliner. Đội bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên 30 máy bay vào quý 1/2020, tiến tới 100 máy bay vào năm 2025. 

Về chất lượng dịch vụ, Bamboo Airways đã được bình chọn là 1 trong 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2019. Hãng nhận danh hiệu "Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất" trong nhóm ngành du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản.

Với các yếu tố tổng hòa về quy mô - chất lượng đội bay, đội ngũ nhân sự, chất lượng dịch vụ, cùng những thành tựu đáng ghi nhận, Bamboo Airways đang thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Trước thông tin cho biết Bamboo Airways đang lên kế hoạch IPO, những thông số về mục tiêu tài chính và hoạt động của Bamboo Airways đang được thị trường chú ý hơn bao giờ hết. Những kế hoạch cụ thể này sẽ được Bamboo Airways cung cấp tại Hội thảo “Tiềm năng & Cơ hội đầu tư Bamboo Airways” tổ chức ngày 22/12 tại FLC Hạ Long. 

Để tìm hiểu thêm hành trình triển vọng của Bamboo Airways, mời các bạn đọc thêm:

Bamboo Airways - Hành trình và triển vọng (Kỳ 1): Hãng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng (https://thuonghieuvaphapluat.vn/bamboo-airways--hanh-trinh-va-trien-vong-ky-1-hang-tu-nhan-dau-tien-tai-viet-nam-khai-thac-may-bay-than-rong-d28167.html)

Bamboo Airways - Hành trình và triển vọng (Kỳ 2): Nhắm tới mục tiêu dành 30% thị phần hàng không Việt Nam (https://thuonghieuvaphapluat.vn/bamboo-airways--hanh-trinh-va-trien-vong-ky-2-nham-toi-muc-tieu-danh-30-thi-phan-hang-khong-viet-nam-d28241.html).

Bamboo Airways - Hành trình và triển vọng (Kỳ 3): Con người “5 sao” – nguồn lực thúc đẩy thành công" (https://thuonghieuvaphapluat.vn/bamboo-airways--hanh-trinh-va-trien-vong-ky-3-con-nguoi-5-sao-nguon-luc-thuc-day-thanh-cong-d28249.html

Hội thảo với chủ đề “Tiềm năng & Cơ hội đầu tư Bamboo Airways”  sẽ xoay quanh chiến lược kinh doanh, mục tiêu hoạt động của Bamboo Airways trong 10 năm tới, đồng thời giải đáp các câu hỏi về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Bamboo Airways.

Sự kiện dự kiến có sự góp mặt của 1.000 khách mời, bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giao thông vận tải - tài chính - chứng khoán, đối tác chiến lược, nhà đầu tư, khách hàng thân thiết, các đơn vị thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế…

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu