Bamboo Airways - Hành trình và triển vọng (Kỳ 2): Nhắm tới mục tiêu dành 30% thị phần hàng không Việt Nam
(THPL) - Mốc gần 10% thị phần hàng không chỉ sau gần 1 năm cất cánh đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân có tốc độ chiếm lĩnh thị trường nhanh nhất Việt Nam. Trong năm 2020, Hãng hướng tới mục tiêu dành 30% thị phần hàng không nội địa.
Tin liên quan
- Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023”
Top Employer of Choice 2023 - Vinh danh thương hiệu tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2023
Hàng nghìn sản phẩm Vinamilk “theo chân” kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên
» Bamboo Airways - Hành trình và triển vọng (Kỳ 1): Hãng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng
» Bamboo Airways hé lộ tên riêng đặt cho máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên
Lịch sử cho thấy sau mỗi sự xuất hiện của một hãng bay mới, thì bàn cờ thị phần hàng không Việt Nam lại chứng kiến sự chuyển dịch có thể nói là ngoạn mục. Gần một thập kỷ trước, sự ra đời của hàng không tư nhân gần như đã lật ngược thế độc mã của hàng không quốc doanh, từ tỷ lệ 8% thị phần của hàng không tư nhân đối trọng 70% hàng không quốc doanh trong năm đầu, sự phân cách co rút mạnh mẽ, đạt đến mức gần như ngang bằng ở thời điểm hiện tại.
Tháng 1/2019 đánh dấu chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways, tiếp tục mở ra một giai đoạn biến chuyển mới. Sau 6 tháng cất cánh, thị phần Bamboo Airways được đánh giá ngấp nghé ngưỡng 5%. Đến cuối tháng 11, lãnh đạo Bamboo Airways ước tính con số thị phần của Hãng đã ở quanh mốc 10%.Những con số này phần nào nói lên sự phát triển đáng kinh ngạc của hãng hàng không “tân binh” như Bamboo Airways cũng như sự đúng đắn trong các chiến lược mà Hãng thực hiện để từng bước đánh chiếm thị trường.
Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân có tốc độ chiếm lĩnh thị trường nhanh nhất Việt Nam
Bước sang năm 2020, Bamboo Airways đặt ra mục tiêu dành 30% thị phần hàng không nội địa. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Việt Nam được xác định là 1 trong 5 thị trường hàng không có số lượt khách tăng trưởng nhanh nhất trong ASEAN và thế giới trong khi lượng ghế cung ứng trung bình hiện mới đạt 5,4 người dân/ghế. Cùng với đó, Hiệp định mở cửa bầu trời giữa các quốc gia ASEAN tạo điều kiện cho các hãng tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay quốc tế, vươn sức cạnh tranh với các hãng hàng không nước ngoài đang khai thác tại thị trường Việt Nam.
Đây vừa là cơ hội, nhưng đồng thời là thách thức để củng cố năng lực, gia tăng thị phần và tăng trưởng doanh thu nội địa của Bamboo Airways.
Với thế mạnh là Hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam được thừa hưởng lợi thế đến từ hệ sinh thái nghỉ dưỡng 5 sao của công ty mẹ - Tập đoàn FLC, các sản phẩm combo kết hợp giữa vé máy bay và nghỉ dưỡng cao cấp là một trong các sản phẩm thế mạnh và đặc trưng của riêng Bamboo Airways ở thời điểm hiện tại và trong thời gian tới.
Cùng với đó, trên nền tảng định hướng dịch vụ 5 sao, với đội ngũ tiếp viên thân thiện, hiếu khách, chỉ số đúng giờ trung bình cao nhất toàn ngành hàng không Việt và thế giới đã và đang giúp Bamboo Airways chinh phục khách hàng.
Sự bổ sung liên tục các tàu bay, đặc biệt là máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner sẽ góp phần gia tăng đáng kể cung tải, nâng cấp chất lượng dịch vụ theo hướng cao cấp hóa và mở rộng mạng bay xuyên lục địa, đáp ứng nhu cầu của nhiều hơn các phân khúc khách hàng, nâng cao doanh thu, hướng tới mục tiêu 30% thị phần trong năm 2020 cho Bamboo Airways.
Nhằm cung cấp thêm thông tin chuyên sâu cho đông đảo nhà đầu tư quan tâm, vào ngày 22/12/2019, tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long (Quảng Ninh), Bamboo Airways sẽ tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Tiềm năng & Cơ hội đầu tư Bamboo Airways”. Tọa đàm sẽ xoay quanh chiến lược kinh doanh, mục tiêu hoạt động của Bamboo Airways trong 10 năm tới, đồng thời giải đáp các câu hỏi về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Bamboo Airways. Sự kiện dự kiến có sự góp mặt của 1.000 khách mời, bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giao thông vận tải – tài chính – chứng khoán, đối tác chiến lược, nhà đầu tư, khách hàng thân thiết, các đơn vị thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế. |
PV
Tin khác
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
-
Khai trương NMN Thingo Store tại Hồ Chí Minh
-
Nghệ An: Đưa vào sử dụng công trình thuỷ lợi hơn 5000 tỷ đồng được JICA tài trợ
-
Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm người cầm đầu, kích động phản đối việc sáp nhập trường ở thị trấn Triệu Sơn
-
Tập đoàn TNT ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 169% so với cùng kỳ
Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về gần 292 triệu USD trong hai tháng
(THPL) - Tính chung 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam đạt 639.060 tấn, trị giá 291,51 triệu USD. Trong...28/03/2024 13:58:09Sản phẩm tôm Việt Nam phải chịu thuế chống trợ cấp từ Mỹ
(THPL) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) thông tin vào chiều 27/3 cho biết, Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố thuế...28/03/2024 09:46:26Thị trường vào giai đoạn hồi sinh, dòng tiền tìm đến các dự án có chính sách đột phá
(THPL) - Bước sang đầu năm 2024, thị trường BĐS đã đang ghi nhận sự hồi sinh mạnh mẽ với loạt tín hiệu tích cực. Cùng với đó, những dự...28/03/2024 09:37:59Giá vàng và ngoại tệ ngày 28/3: Vàng SJC tăng nhanh, USD neo cao
(THPL) - Giá vàng thế giới neo cao, không xa đỉnh lịch sử thiết lập gần đây dù đồng USD tăng trở lại. Thị trường vàng trong nước lại...28/03/2024 07:53:37
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...
- XSMN thứ 2 nhanh nhất