17:37 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bamboo Airways - Hành trình và triển vọng (Kỳ 2): Nhắm tới mục tiêu dành 30% thị phần hàng không Việt Nam

09:59 16/12/2019

(THPL) - Mốc gần 10% thị phần hàng không chỉ sau gần 1 năm cất cánh đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân có tốc độ chiếm lĩnh thị trường nhanh nhất Việt Nam. Trong năm 2020, Hãng hướng tới mục tiêu dành 30% thị phần hàng không nội địa.

Lịch sử cho thấy sau mỗi sự xuất hiện của một hãng bay mới, thì bàn cờ thị phần hàng không Việt Nam lại chứng kiến sự chuyển dịch có thể nói là ngoạn mục. Gần một thập kỷ trước, sự ra đời của hàng không tư nhân gần như đã lật ngược thế độc mã của hàng không quốc doanh, từ tỷ lệ 8% thị phần của hàng không tư nhân đối trọng 70% hàng không quốc doanh trong năm đầu, sự phân cách co rút mạnh mẽ, đạt đến mức gần như ngang bằng ở thời điểm hiện tại. 

Tháng 1/2019 đánh dấu chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways, tiếp tục mở ra một giai đoạn biến chuyển mới. Sau 6 tháng cất cánh, thị phần Bamboo Airways được đánh giá ngấp nghé ngưỡng 5%. Đến cuối tháng 11, lãnh đạo Bamboo Airways ước tính con số thị phần của Hãng đã ở quanh mốc 10%.Những con số này phần nào nói lên sự phát triển đáng kinh ngạc của hãng hàng không “tân binh” như Bamboo Airways cũng như sự đúng đắn trong các chiến lược mà Hãng thực hiện để từng bước đánh chiếm thị trường. 

Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân có tốc độ chiếm lĩnh thị trường nhanh nhất Việt Nam

Bước sang năm 2020, Bamboo Airways đặt ra mục tiêu dành 30% thị phần hàng không nội địa. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Việt Nam được xác định là 1 trong 5 thị trường hàng không có số lượt khách tăng trưởng nhanh nhất trong ASEAN và thế giới trong khi lượng ghế cung ứng trung bình hiện mới đạt 5,4 người dân/ghế. Cùng với đó, Hiệp định mở cửa bầu trời giữa các quốc gia ASEAN tạo điều kiện cho các hãng tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay quốc tế, vươn sức cạnh tranh với các hãng hàng không nước ngoài đang khai thác tại thị trường Việt Nam. 

Đây vừa là cơ hội, nhưng đồng thời là thách thức để củng cố năng lực, gia tăng thị phần và tăng trưởng doanh thu nội địa của Bamboo Airways. 

Với thế mạnh là Hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam được thừa hưởng lợi thế đến từ hệ sinh thái nghỉ dưỡng 5 sao của công ty mẹ - Tập đoàn FLC, các sản phẩm combo kết hợp giữa vé máy bay và nghỉ dưỡng cao cấp là một trong các sản phẩm thế mạnh và đặc trưng của riêng Bamboo Airways ở thời điểm hiện tại và trong thời gian tới. 

Cùng với đó, trên nền tảng định hướng dịch vụ 5 sao, với đội ngũ tiếp viên thân thiện, hiếu khách, chỉ số đúng giờ trung bình cao nhất toàn ngành hàng không Việt và thế giới đã và đang giúp Bamboo Airways chinh phục khách hàng. 

Sự bổ sung liên tục các tàu bay, đặc biệt là máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner sẽ góp phần gia tăng đáng kể cung tải, nâng cấp chất lượng dịch vụ theo hướng cao cấp hóa và mở rộng mạng bay xuyên lục địa, đáp ứng nhu cầu của nhiều hơn các phân khúc khách hàng, nâng cao doanh thu, hướng tới mục tiêu 30% thị phần trong năm 2020 cho Bamboo Airways.

Nhằm cung cấp thêm thông tin chuyên sâu cho đông đảo nhà đầu tư quan tâm, vào ngày 22/12/2019, tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long (Quảng Ninh), Bamboo Airways sẽ tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Tiềm năng & Cơ hội đầu tư Bamboo Airways”. 

Tọa đàm sẽ xoay quanh chiến lược kinh doanh, mục tiêu hoạt động của Bamboo Airways trong 10 năm tới, đồng thời giải đáp các câu hỏi về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Bamboo Airways. 

Sự kiện dự kiến có sự góp mặt của 1.000 khách mời, bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giao thông vận tải – tài chính – chứng khoán, đối tác chiến lược, nhà đầu tư, khách hàng thân thiết, các đơn vị thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu