00:05 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bài thuốc ngừa bệnh tiểu đường “thần kỳ” bằng trứng luộc

11:17 11/04/2017

(THPL) - Các nhà khoa học đã tìm ra cách kiểm soát lượng đường trong máu một cách tự nhiên và hiệu quả, từ đó ngăn chặn bệnh tiểu đường: Đó là bài thuốc từ một quả trứng luộc.

Sự biến động của mức độ đường huyết tác động đáng kể đến toàn bộ sức khỏe con người. Đáng lo ngại là những thay đổi này có thể trở thành “sát thủ thầm lặng”, gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm, điển hình là bệnh tiểu đường.

Hầu hết chúng ta đều hiểu, tiểu đường là một căn bệnh diễn biến âm thần nhưng dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó phổ biến là biến chứng trên thận, tim mạch, mắt và mạch máu chi.

Mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra một cách kiểm soát lượng đường trong máu một cách tự nhiên và hiệu quả. Đó là bài thuốc từ quả trứng luộc và giấm.

Cách chế biến thuốc:

- Luộc chín một quả trứng. Dùng kim xuyên qua vỏ trứng nhẹ nhàng tạo thành những lỗ nhỏ, càng nhiều lỗ càng tốt.

- Đặt quả trứng vào một cốc giấm táo. Đảo trứng vài lần để giấm ngấm đều trong quả trứng thông qua các lỗ nhỏ và để qua một đêm.

Ngâm trứng luộc trong cốc nước giấm. Ảnh: Internet.

- Sáng hôm sau ngủ dậy, hãy ăn quả trứng này và uống một ít nước ấm. Bạn nên thực hiện liệu trình trong 15-20 ngày và luôn nhớ kiểm tra nồng độ đường huyết.

Giấm và trứng kiểm soát đường huyết như thế nào?

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí về bệnh tiểu đường Diabetes trên trang Diabetes.co.uk của Anh cho biết, giấm có tác dụng giảm đường huyết và tăng insulin, cũng như tăng cảm giác no sau một bữa ăn quá nhiều tinh bột.

Phát hiện này đặc biệt hữu ích với những người bị tiểu đường tuýp 2 hoặc tiền tiểu đường. Theo đó, để kiểm soát chỉ số đường huyết, tốt nhất bạn nên uống một chút giấm và nước trước bữa ăn.

Năm 2015, các nhà khoa học thuộc trường đại học Đông Phần Lan đã tiến hành kiểm tra thói quen ăn uống của 2.332 đàn ông từ 42 đến 60 tuổi.

Kết quả cho thấy, những người ăn 4 quả trứng mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 thấp hơn 37% so với những người chỉ ăn 1 quả trứng mỗi tuần.

Nhóm nghiên cứu cho biết, trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể cải thiện quá trình chuyển hóa glucoza và giảm viêm nhiễm.

Trước đó, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Béo phì Quốc tế nhận định, những người béo phì hàng ngày ăn 2 quả trứng cho bữa sáng đã giảm cân nhanh hơn 65% so với những người có bữa sáng tương tự nhưng không ăn trứng.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng bởi vì ăn trứng ngăn ngừa những thay đổi lớn và không thể kiểm soát được trong nồng độ đường huyết, từ đó sẽ kiểm soát sự thèm ăn.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu