17:15 ngày 28/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bài thuốc dân gian "đánh bay" chứng ho đờm cực hiệu quả, an toàn

11:54 22/03/2017

(THPL) – Thời tiết thay đổi, trẻ dễ bị ho đờm, ngứa cổ, khó chịu và thậm chí nôn ói nếu ho nhiều. Những bài thuốc dân gian dưới đây sẽ vô cùng hiệu quả.

Mật ong, gừng, quất

Quất, gừng, mật ong là một hỗn hợp trị ho, long đờm được áp dụng từ xưa. Ảnh minh họa: Internet.

Bạn chỉ cần lấy một miếng gừng nhỏ, 2 trái quất đem cắt nhỏ bỏ hạt, vài thìa mật ong và trộn đều hỗn hợp rồi hấp cách thủy. Uống khoảng 3-4 lần mỗi ngày. Cách này long đờm và trị ho vô cùng hiệu quả.

Rau diếp, nước vo gạo

Bạn cũng có thể dùng vài lá diếp cá, giã nhuyễn, sau đó trộn với một bát nước vo gạo sạch. Đun hỗn hợp và để lửa liu riu chừng 20 phút. Đợi nước nguội và cho bé uống.

Rau diếp và nước vo gạo cũng là hỗn hợp trị ho vô cùng hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet.

Chanh, hành tây

Ép hành tây thành nước, sau đó thêm một ít chanh, mật ong, để ngăn mát cho bé uống. Uống 2-3 lần mỗi ngày để bé nhanh hết đờm. Lưu ý: cách này chỉ áp dụng với bé trên 1 tuổi.

Bắp cải

Cách này có thể áp dụng với trẻ sơ sinh. Bạn chỉ cần nấu cháo bắp cải cho bé ăn dặm hoặc với trẻ lớn hơn, bạn hầm bắp cải với xương cho bé ăn. Trong bắp cải có chất sulfur sẽ làm loãng đờm rất hiệu quả.

Chanh muối

Chanh muối không chỉ là thức uống yêu thích của người lớn mà nó còn có tác dụng rất tốt để trị đờm ở trẻ. Với trẻ sơ sinh, bạn hãy chắt phần nước cốt cho bé uống, trẻ lớn hơn cho bé ngậm miếng chanh từ từ để làm dịu cổ họng và long đờm.

Chanh muối không chỉ là thức uống yêu thích của người lớn mà nó còn có tác dụng rất tốt để trị đờm ở trẻ. Ảnh minh họa: Internet.

Đường nâu, tỏi, gừng

Dùng 1 miếng đường nâu, 2 tép tỏi, vài lát gừng. Đem trộn hỗn hợp này với nhau và đem đun sôi, sau đó để nguội và cho bé uống. Gừng có tính ấm giúp long đờm, tỏi sẽ tiêu diệt vi khuẩn giúp bảo vệ niêm mạc họng trẻ.

Nước củ cải luộc

Củ cải có vị ngọt thanh mát, dễ uống và trị đờm rất tốt. Bạn có thể chỉ cần cắt vài lát củ cải, sau đó cho vào đun sôi chừng 10 phút thì tắt bếp. Đợi nước củ hơi nguội thì cho trẻ uống để trị ho, long đờm.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu