21:45 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Bài ca đi cùng năm tháng" kỳ vọng làm "sống" lại tình yêu "nhạc đỏ"

08:00 06/08/2022

(THPL) - "Bài ca đi cùng năm tháng" tôn vinh những ca khúc cách mạng với sự giam gia của những giọng ca gạo cội nổi tiếng một thời: NSND Trung Đức, Quang Thọ, Thanh Hoa, Thái Bảo cùng các NSƯT Việt Hoàn, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền…

Chương trình sẽ được tổ chức xuyên Việt, khởi đầu tại Hà Nội vào hai tối 13 và 14/8, tiếp đó là Nghệ An, TP.HCM... Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình, Ban Tổ chức cho biết, “Bài ca đi cùng năm tháng” là một live concert tôn vinh những ca khúc cách mạng và những giọng ca gắn bó với những ca khúc này, đồng thời, tri ân thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình do Thạc sĩ Lê Thế Song viết kịch bản, nghệ sĩ Dương Tử Quỳnh đạo diễn, gồm 3 chương: “Một thời hoa lửa”, “Miền ký ức”, “Khát vọng tình yêu”.

Chương 1 “Một thời hoa lửa” gồm những ca khúc viết trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước,đã khắc sâu trong trái tim mỗi người Việt Nam, khắc họa hình tượng người chiến sĩ cũng như những khoảnh khắc chiến tranh đầy oanh liệt và tự hào.

Chương 2 “Miền ký ức” sẽ gồm những ca khúc với âm hưởng khúc triết, ca từ trau chuốt, trữ tình, trải rộng với những bản phối mới khắc họa đậm nét tình yêu đôi lứa nơi những miền quê đầy xúc cảm.

Chương 3 “Khát vọng tình yêu” sẽ là những câu chuyện tình yêu vượt qua bom đạn, chiến tranh đầy khắc nghiệt. Những bản tình ca đi cùng năm tháng, với những tình yêu cháy bỏng của “một thời hoa lửa” sẽ giúp khán giả lý giải được sức mạnh của tình yêu chính là một trong những nguyên nhân để dân tộc ta chiến thắng kẻ thù.

Thạc sĩ Lê Thế Song cho biết, “Bài ca đi cùng năm tháng” không chỉ là một đêm biểu diễn các ca khúc đơn thuần, mà là sự kiện âm nhạc đặc biệt, gợi nhớ về một thời hoa lửa, khi đất nước còn chiến tranh nhưng khát vọng, tình yêu, sức sống mãnh liệt luôn rực cháy trong trái tim mỗi người dân đất Việt. Câu chuyện âm nhạc đó được thể hiện với những mạch diễn đầy ước lệ, chỉn chu, các ca khúc được phối mới, có nhiều hoạt cảnh xúc động để truyền tải thông điệp: “Khát vọng tình yêu của một thời hoa lửa”.

Giám đốc sản xuất - Nghệ sĩ Nguyễn Thị Hoài Oanh chia sẻ thêm, “Bài ca đi cùng năm tháng” là một live concert tôn vinh những ca khúc cách mạng và những giọng ca gắn bó với những ca khúc này, đồng thời, tri ân thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Với khát khao đưa dòng nhạc đỏ trở lại thời kỳ vàng son dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng với một trái tim cháy bỏng của người nghệ sĩ, chị đã phải vận động bạn bè, đối tác hỗ trợ rất nhiều. Chị tin tưởng với những giọng ca gạo cội gắn liền với những ca khúc đi cùng năm tháng, chương trình sẽ làm sống lại tình yêu của rất nhiều thế hệ người Việt đã từng yêu và gắn bó với dòng nhạc đỏ.

Dù các ca khúc chưa được tiết lộ để tạo sự hồi hộp cho khán giả, nhưng những bản nhạc gắn liền với tên tuổi của các Nghệ sĩ nhân dân Trung Đức, Quang Thọ, Thanh Hoa, Thái Bảo; nghệ sĩ ưu tú Việt Hoàn, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền; ca sĩ Đinh Hiền Anh, ca sĩ Hoàng Chiến Pinko sẽ được vang lên trong chương trình. Tham gia biểu diễn còn có Đoàn nghệ thuật UNESCO Sen Việt, Câu lạc bộ sân khấu Ecopark.

Sau khi diễn ra ở Hà Nội, “Bài ca đi cùng năm tháng” sẽ đến với Nghệ An, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Ở mỗi tỉnh, thành, BTC chương trình có kịch bản và lựa chọn ca khúc phù hợp với thị hiếu, lịch sử... của địa phương.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu