11:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bahrain phê duyệt thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 của Trung Quốc

16:18 14/12/2020

(THPL) – Mới đây, Cơ quan Giám sát Y tế Quốc gia Bahrain đã ra thông báo cho biết, vaccine Covid-19 của Tập đoàn Sinopharm Trung Quốc đạt hiệu quả 86%, do vậy cơ quan này đã chính thức phê duyệt để tung loại vaccine này ra thị trường tại Bahrain.

Theo đó, kết quả trên được đưa ra dựa trên dữ liệu kiểm tra đối với 42.299 người tình nguyện đã tham gia thử nghiệm lâm sàng vaccine của Sinopharm ở nước này.

Trước đó, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cũng đã phê duyệt loại vaccine này, trong khi quốc gia châu Phi đầu tiên là Ai Cập đã nhận lô vaccine đầu tiên cũng của Sinopharm.

Bahrain phê duyệt thử nghiệm vaccine Covid-19 của Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Báo VOV đưa tin, tuy nhiên ngày 12/12, chính phủ Peru lại thông báo tạm dừng chương trình thử nghiệm lâm sàng loại vaccine này sau khi xảy ra một “sự cố bất lợi nghiêm trọng” liên quan tới một tình nguyện viên.

Theo Viện Y tế Quốc gia Peru cho biết hôm 11/12, họ quyết định tạm dừng quá trình thử nghiệm sau khi một tình nguyện viên gặp khó khăn khi cử động cánh tay. Đây là hội chứng rối loạn hiếm gặp và không lây, ảnh hưởng đến cử động của cánh tay và chân. Quá trình thử nghiệm lâm sàng của Peru đối với vaccine của Sinopharm dự kiến kết thúc vào tuần này sau khi thử nghiệm trên khoảng 12.000 người.

Liên quan đến vaccine Covid-19, hãng tin Reuters đưa tin, các quan chức cấp cao của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 12/12 cho biết hầu hết người Mỹ có tiền sử bị dị ứng sẽ an toàn khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 của hai công ty dược phẩm Pfizer và Biotech.

Sau khi Anh bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng vào tuần trước, đã xuất hiện báo cáo hai trường hợp có tiền sử bị dị ứng gặp tác dụng phụ. Cơ quan quản lý y tế Anh khuyến cáo bất kỳ ai có tiền sử sốc phản vệ với thuốc hoặc thực phẩm không nên tiêm chủng ngừa vaccine của Pfizer-BioNTech.

Ban giám đốc điều hành của Pfizer ngày 11/12 cũng khẳng định chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị dị ứng nghiêm trọng với vaccine trong quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối với sự tham gia của gần 44.000 tình nguyện viên.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu