23:44 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Trường Everest bị "tố" xây dựng sai phép

07:02 05/10/2017

(THPL) - Mặc dù chỉ được cấp phép xây dựng 1 hầm + 5 tầng + 1 tum thang, chủ đầu tư Trường Everest vẫn "vượt mặt" cơ quan chức năng khi ngang nhiên xây dựng vượt quá tầng cho phép?

Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật điện tử nhận được rất nhiều phản ánh của người dân về việc Trường Tiểu học và THCS Everest (tên cũ là Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ngôi sao Thủ Đô) có địa chỉ tại khu đô thị Nghĩa Đô, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội trong quá trình thi công đã vi phạm trật tự xây dựng.

Theo thông tin phản ánh thì theo giấy phép xây dựng các hạng mục công trình của Trường Everest, tại khu tòa nhà chính gồm khối hiệu bộ, khối Tiểu học và khối Trung học cơ sở, chỉ được xây dựng 1 hầm + 5 tầng + 1 tum thang, nhưng chủ đầu tư lại xây dựng vượt quá lên một tầng.

Trường Tiểu học và THCS Everest, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Ngày 24/2/2013, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 564/QĐ-UBND về việc thu hồi 15.953,8m2 tại Khu đô thị mới Nghĩa Đô (gồm hai khu đất liền kề nhau, ký hiệu NT, TH1 và TH2, thuộc phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) do công ty Cổ phần Eurowindow Holding quản lý giao cho Công ty Cổ phần trường học Nghĩa Đô để thực hiện dự án đầu tư xây dựng các Trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở Nghĩa Đô (nay đổi là Everest).

Theo đề nghị của Công ty Cổ phần trường học Nghĩa Đô, căn cứ định hướng Quy hoạch phân khu H2-1 tỷ lệ 1/2000 và các văn bản pháp lý có liên quan, ngày 9/7/2015, Sở Quy hoạch – Kiến Trúc Hà Nội đã cấp giấy phép quy hoạch số 2939/ GPQH và chấp thuận tổng mặt bằng, phương án kiến trúc kèm theo văn bản số 2063/QHKT-TMB-PAKT ngày 25/4/2016 để Công ty Cổ phần trường học Nghĩa Đô nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng trường Tiểu học, Trung học Ngôi sao Thủ đô tại khu đất TH1, TH2.

Đến ngày 8/2016, Công ty cổ phần trường học Nghĩa Đô ban hành quyết định số 30/QĐ-NĐ về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Trường Tiểu học và THCS Ngôi sao Thủ Đô.

Ngày 13/1/2017, Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp giấy phép xây dựng số 04/GPXD cho Công ty Cổ phần trường học Nghĩa Đô được phép xây dựng công trình thuộc Dự án: “Đầu tư xây dựng trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở”.

Khu vực xây dựng sai phạm đã tạm dừng.

Trước sự việc xây dựng sai phạm tại trường Everest gây bất bình dư luận, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với đại diện Trường học Everest.

Theo đó, đại diện phía nhà trường Everest cho biết: “Cái sai của Công ty Cổ phần Nghĩa Đô là sau khi biết mình sai, phải dừng lại để xin phép xong và trong khi xây dựng đã thay mái tôn bằng mái bằng. Tuy nhiên mức độ sai phạm của công ty khi đầu tư cho giáo dục thì cái sai này không đáng để được quan tâm’’.

Để tiếp tục làm rõ hơn sự việc có liên quan, PV liên hệ làm việc với Công ty cổ phần Nghĩa Đô với nội dung phản ánh về tình trạng xây dựng sai phạm tại Trường Everest.

Tại đây, PV đã trao đổi với ông Vũ Thế Lợi - Phó giám đốc công ty cổ phần Nghĩa Đô. Ông Vũ Thế Lợi cho hay: “Về nguyên tắc, mái tầng 6 là phải lợp mái tôn nhưng trong quá trình thực hiện, thiết nghĩ nếu tầng 6 mà lợp mái tôn thì sẽ không có chỗ giúp học sinh trú mưa, vui chơi nên công ty đã thay mái tôn bằng mái bằng. Sau khi khi có quyết định đình chỉ thì phía bên công ty đã tạm dừng, nộp phạt và không làm gì hết”.

Dư luận đặt ra câu hỏi: Có hay không việc chủ đầu tư xây dựng Trường Everest qua mặt chính quyền sở tại và lực lượng thanh tra xây dựng quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội?

Bên cạnh đó, thái độ và trách nhiệm quản lý của thanh tra xây dựng, chính quyền sở tại cần phải cương quyết ngay từ khi phát sinh những sai phạm để có thể hạn chế tình trạng xây dựng sai phép đang diễn ra như hiện nay.

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin./

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu