17:53 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Sơn – Trảng Bom: Cùng đồng lòng để xây dựng nông thôn mới

23:48 13/03/2017

(THPL) - Qua 5 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) – một xã nghèo của tỉnh, đã đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp về kinh tế, xã hội, đời sống cư dân vùng nông thôn. Điểm nổi bật trong quá trình thực hiện NTM của xã là hoàn thiện các công trình hạ tầng cơ sở,như: giao thông, nhà văn hóa, chợ nông thôn... nhờ vào việc vận động các doanh nghiệp xã hội hoá các công trình phục vụ đời sống cư dân trên địa bàn. Sắp tới, con đường Sông Mây 8 và 1 đình chợ sẽ đi vào hoạt động để phục vụ bà con nơi đây.

Hoàn thành tiêu chí giao thông của Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn là một vấn đề hết sức nan giải của UBND xã Bắc Sơn. Để xây dựng xã NTM đạt hiệu quả, xã Bắc Sơn coi công tác xây dựng NTM là một nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Trong đó tập trung huy động sức dân, phát huy tinh thần đoàn kết giữa các thành phần, tổ chức xã hội cùng chung tay xây dựng NTM.

 

Con đường Sông Mây 8 với những hư hỏng và cát bụi mù mịt này sẽ không còn, thay vào đó sẽ là con đường bê tông khang trang

Theo ông  Nguyễn Văn Thể - Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, xác định tầm quan trọng của giáo dục, nên địa phương đã vận động nhiều đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ phát triển giáo dục vùng nông thôn, phục vụ tốt hơn đời sống người dân.

Trường tiểu học Trần Quốc Toản chính thức đi vào hoạt động giảng dạy cuối năm 2013 với kinh phí xây dựng giai đoạn đầu gần 14 tỷ đồng, kinh phí mua trang thiết bị giảng dạy giai đoạn tiếp theo trên 4 tỷ đồng. Trường có sự đóng góp của doanh nghiệp Phong Thái.Phần đất để xây dựng trường cũng chính từ sự đóng góp 9.000m2 của người dân địa phương để hoàn thiện ngôi trường khang trang.

Ông Đào Công Phú – chủ đầu tư con đường đang hướng dẫn việc thi công công trình

Thầy Đoàn Đức Hoà - Hiệu trưởng Trường Trần Quốc Toản chia sẽ, nguồn xã hội hoá đóng góp quan trọng vào sự hình thành, phát triển ngôi trường này, đây là niềm vui không chỉ cho con em học sinh ở xã Bắc Sơn mà là niềm vui chung trong sự phát triển giáo dục trên toàn huyện, góp phần vào mục tiêu hoàn thành huyện nông thôn mới.

Không chỉ góp phần hoàn thiện cơ sở giáo dục, một số doanh nghiệp trên địa bàn còn góp phần hỗ trợ đầu tư đường xá, cơ sở văn hóa. Tiêu biểu là trong đầu năm nay, con đường Sông Mây 8 dẫn vào hơn 600 hộ dân cư, đồng thời cũng là con đường dẫn vào nghĩa trang xã đang được thi công để hoàn thành sớm.

Kể từ khi khai thiên lập địa, người dân về đây sinh sống từ năm 1996, con đường hơn 20 năm đã xuống cấp trầm trọng. Để giúp người dân có con đường đi lai thuận tiện và sạch sẽ hơn, chính quyền xã Bắc Sơn và cha chánh xứ giáo xứ Bùi Đệ đã phối hợp với nhau kêu gọi người dân trong xã cùng đóng góp kinh phí để làm.Với những hộ dân trong xã, mỗi hộ sẽ đóng 500.000đ.

Sau 1 tháng, việc thi công sẽ hoàn tất đem lại một con đường khang trang sách đẹp cho bà con nơi đây

Còn những hộ nằm trên con đường, mỗi hộ sẽ phải đóng 900.000 đ cho mỗi mét tới. Dù người dân đều ủng hộ, đồng thuận cao trong việc xây dựng đường xá, tuy nhiên, vì cuộc sống của người dân nơi đây còn khó khăn nên vẫn chưa thể thu được tiền đóng góp. Chính vì vậy, chủ đầu tư con đường này, Ông Đào Công Phú –chủ đầu tư con đường đã đứng ra bỏ vốn đầu tư trước giúp bà con hoàn thành con đường để sớm có thể đi lại. Con đường này được chia làm 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ là 400 m để người dân không phải khó khăn đi lại trong quá trình thi công.

Ông Phú cho biết: “ Được sự ủng hộ của cha chánh xứ Nguyễn Tâm Trí và chính quyền xã, tôi hoàn toàn tâm huyết với việc làm con đường để người dân không phải cực khổ khi phải đi trong sình lầy mùa mưa và khói bụi mịt mù mùa nắng. Hiện tại con đường này chỉ rộng gần 2m, sau khi hoàn thành nó sẽ được mở rộng 5m. Đi lại sẽ rất thuận lợi. Nhà nước đã triển khai kêu gọi các tỉnh thành làng xã cùng nhau góp sức xây dựng nông thôn mới, nếu điều kiện cho phép, tôi luôn sẵn sàng ủng hộ những công trình về điện, đường, trường, trạm cho bà con”.

Cũng nhờ vậy, sang ngày 13/3, con đường Sông Mây 8 đã chính thức đi vào thi công. Dự tính công trình sẽ hoàn thành trong vòng 1 tháng tới.Đường sẽ được đổ bê tong dày để nâng cao chất lượng. Dự buổi động thổ thi công con đường ngoài chủ đầu tư, phía chính quyền còn có anh Toàn, trưởng ấp Sông Mây; Chú Phan Kim Trát – đại diện UBMT ấp, và chú Nguyễn Đức Danh – Đại diện Hội cựu chiến binh đến để giám sát và chúc mưng con đường đi vào thi công. 

Chưa dừng lại ở đó, sau khi có con đường được hoàn thành, ông Phú sẽ tiếp tục xây dựng nên một đình chợ để bà con trong vùng có nơi hội họp buôn bán với nhau. Không còn buôn bán theo hình thức tạm thời, lần chiếm lòng lề đường phức tạp như hiện nay. Đây có thể nói là một trong những ước vọng của người dân nơi đây.

Được biết thêm, năm ngoái ấp Sông Mây cũng vừa đi vào hoạt động nhà văn hóa thôn. Nhà văn hóa ấp Sông Mây với kinh phí khoảng 800 triệu đồng, ôngPhú cũng đã đóng góp 100 triệu đồng.Sau đó, ông Phú lại tiếp tục hỗ trợ ủng hộ dãy tường rào và đường đi.Ấp Sông Mây đang ngày càng phát triển, với chương trình cùng nhau xây dựng nông thôn mới, nhân dân tự đóng góp để cùng nhau xây dựng đời sống ngày càng nâng cao và chất lượng hơn.

Nhóm PVMĐ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu