06:08 ngày 16/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Sơn - Trảng Bom: Chính quyền, DN, giáo dân chung tay xã hội hóa giao thông nông thôn

14:29 18/04/2017

(THPL) - Sau giai đoạn gấp rút thi công và san lấp tạo con đường tạm, ngày 17/4 vừa qua, các mẻ bê tông đầu tiên được đổ để hoàn thiện giai đoạn 1 của công trình con đường Sông Mây 8.

Trao đổi với chúng tôi, anh Hoàng Viết Toàn - Trưởng ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn (Trảng Bom - Đồng Nai) cho biết: “Mặc dù địa phương đã nhiều lần sửa chữa nâng cấp con đường Sông Mây 8, nhưng khí hậu tại đây không thuận lợi, mưa gió nhiều nên con đường thường xuyên xuống cấp, bà con đi lại rất khó khăn. Vì nguồn vốn ngân sách còn hạn chế nên việc bê tông hóa con đường thời gian qua địa phương vẫn chưa thực hiện được. Nay nhờ sự giúp đỡ của doanh nghiệp, giáo xứ, sự đồng lòng của giáo dân và người dân trên địa bàn, chúng tôi đã có thể lên kế hoạch thực hiện con đường này để hoàn thiện hệ thống điện, đường, trường, trạm trên địa bàn”.

Những xe bê tông đầu tiên được đổ để hoàn thành giai đoạn 1 của công trình xã hội hóa giao thông này

Ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn là xã có số lượng người dân theo đạo Thiên Chúa chiếm phần lớn. Đồng bào công giáo ở đây đã tuân thủ rất tốt lời răn của Chúa, sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Các giáo dân của giáo xứ Bùi Đệ phối hợp tốt cùng với chính quyền địa phương để xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tốt.

Đại diện chính quyền luôn có mặt để giám sát việc thi công con đường

Cha Chánh xứ giáo xứ Bùi Đệ - Nguyễn Tâm Chí cho biết: “Tôi về với giáo xứ đã 5 năm nay, thời gian qua, chứng kiến bà con sinh sống trong con đường ấp Sông Mây 8 phải đi lại vất vả do sình lầy vào mùa mưa và bụi mù mịt vào mùa nắng. Các xe cá mang theo nước ra vào thường xuyên nên con đường rất ít khi sạch sẽ. Tôi rất muốn bà con có một con đường sạch sẽ khang trang để đi lại. Khi anh Đào Công Phú - chủ đầu tư hiện nay của con đường đến trình bày về mong muốn được làm con đường này, tôi hoàn toàn đồng ý. Vì nguồn vốn của địa phương vẫn còn hạn chế, nên việc kêu gọi bà con giáo dân trên địa bàn đóng góp để hoàn thành con đường là việc phải làm. Dù kinh tế của các giáo dân vẫn còn thấp, nhưng sau khi được vận động kêu gọi, bà con hoàn toàn tán thành, là điều đáng mừng”.

Cha Chánh xứ giáo xứ Bùi Đệ cũng có mặt trong ngày đi bê tông đầu tiên của tuyến đường

Bắc Sơn là một trong những xã có tiềm lực kinh tế còn hạn chế của huyện Trảng Bom, trong đó, người dân ấp Sông Mây hiện nay có thu nhập chủ yếu từ việc làm trong các khu công nghiệp và buôn bán nhỏ lẻ. Do đó, nhiều cuộc vận động đóng góp ở địa phương như xây dựng nhà văn hóa ấp, đường giao thông nông thôn…dù được đồng thuận nhưng việc thu tiền vẫn còn khó khăn, doanh nghiệp đầu tư phải bỏ vốn trước. Tuyến đường Sông Mây 8 hiện tại là một ví dụ.

Sau gần 1 tháng gấp rút thi công phần nền đường cũng như tiến hành san lấp mặt bằng để người dân có con đường tạm đi lại trong quá trình đổ bê tông, sáng ngày 17/4, đại diện chính quyền xã, ấp, cha chánh xứ, chủ đầu tư đã có mặt tại tuyến đường Sông Mây 8 để tiến hành giám sát chứng kiến việc đổ bê tông hóa giai đoạn 1 của tuyến đường. Với kết cấu kiên cố, lớp bê tông dày, hệ thống kênh nước đạt chuẩn, con đường hoàn toàn đảm bảo chất lượng.

Ban giám sát chất lượng thi công công trình do chính người dân thành lập luôn giám sát gắt gao trong quá trình thi công

Được biết, quá trình thi công con đường luôn được chính quyền và người dân giám sát. Ban giám sát chất lượng thi công công trình do chính người dân thành lập luôn gắt gao trong quá trình thi công. Cùng với đó là uy tín của nhà thầu, một đơn vị luôn tâm huyết mong cho bà con có con đường mới khang trang nên chất lượng công trình là điều không có gì phải đáng lo ngại. Rồi đây, khi tuyến đường giao thông hoàn thành, đường sáng - xanh - sạch - đẹp, sẽ phục vụ ngày càng tốt hơn đời sống người dân vùng nông thôn.

Nhóm PVMĐ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu