00:10 ngày 21/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bác sĩ nha khoa Cao Anh Linh: Nắm vững kiến thức đa ngành để trở thành nha sĩ giỏi

06:50 11/07/2024

(THPL) - “Nha khoa không chỉ đơn thuần là lĩnh vực y tế, mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều ngành học khác nhau, bao gồm y học, sinh học, vật lý, thẩm mỹ. Nắm vững kiến thức chuyên môn và vận dụng linh hoạt các yếu tố này là chìa khóa dẫn đến thành công cho mỗi nha sĩ.” - Bác sĩ nha khoa Cao Anh Linh cho hay.

Bác sĩ nha khoa giàu kinh nghiệm, tận tâm với khách hàng 

Tốt nghiệp chuyên ngành Răng hàm mặt tại Đại học Y Hà Nội, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng hàm mặt, bác sĩ Cao Anh Linh đã thực hiện thăm khám và điều trị thành công cho hàng nghìn khách hàng mắc các bệnh lý răng miệng từ những ca bệnh lý răng miệng phổ biến như: sâu răng, nha chu, viêm lợi, viêm nướu, chảy máu chân răng, răng ê buốt,... cho đến các ca phức tạp như viêm nha chu, chết tủy, viêm tủy, viêm tủy răng,...

Chia sẻ về cơ duyên đến với chuyên ngành nha khoa, bác sĩ Linh cho biết: “Duyên phận đến với chuyên ngành này của tôi bắt nguồn từ những lần tôi theo chân mẹ đến phòng khám nha khoa của người quen hồi còn nhỏ. Chính tại đây, tôi đã bị thu hút bởi sự tỉ mỉ, khéo léo của nha sĩ và niềm vui của những khách hàng sau khi thực hiện điều trị các bệnh lý về răng miệng thành công. Cũng từ đó, trong tôi nhen nhóm ước mơ trở thành một bác sĩ nha khoa giỏi, góp phần mang lại nụ cười rạng rỡ cho mọi người”.

Bác sĩ nha khoa Cao Anh Linh (bên trái)

Theo bác sĩ Cao Linh, mỗi trường hợp khách hàng đến với nha khoa đều là một câu chuyện riêng biệt, bởi mỗi người đều có tình trạng răng miệng, sức khỏe nha khoa và mục tiêu điều trị khác nhau. Trong số đó, có một trường hợp đặc biệt luôn khiến bác sĩ nhớ mãi, đó là ca điều trị của một khách hàng đến từ Cao Bằng. Khác với những khách hàng sinh sống tại Hà Nội, khách hàng này phải di chuyển quãng đường xa để đến phòng khám. Tuy nhà ở xa xôi nhưng điều đặc biệt là khách hàng luôn đến đúng giờ, thậm chí sớm hơn giờ hẹn cho các buổi khám và điều trị. Sự trách nhiệm và tôn trọng thời gian của khách hàng này thể hiện tinh thần hợp tác cao, góp phần quan trọng vào thành công của ca điều trị.

Yếu tố then chốt cho sự thành công trong nha khoa thẩm mỹ

Răng miệng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của con người, được ví như “cánh cổng” dẫn vào cơ thể. Hệ thống răng miệng có mối liên hệ mật thiết với hệ thần kinh, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều chức năng khác nhau. Bởi giữ vai trò quan trọng như vậy, nên việc chăm sóc sức khỏe răng miệng và điều trị các vấn đề liên quan là vô cùng cần thiết, đòi hỏi phải được thực hiện bởi bác sĩ nha khoa có chuyên môn.

Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Cao Linh cho biết: “Bất kỳ một vấn đề nào liên quan đến sức khỏe răng miệng cũng cần phải được thực hiện bởi bác sĩ Nha khoa có chuyên môn. Ví dụ như đối với việc sâu răng, nếu không được điều trị kịp thời, điều trị đúng thì có thể dẫn đến những biến chứng như viêm tủy, áp xe, thậm chí mất răng. Hoặc trong chỉnh nha, nếu như không thực hiện bởi những bác sĩ có chuyên môn tốt có thể khiến răng bị nghiêng, các răng không khít nhau, làm mất thẩm mỹ và khiến quá trình ăn uống bị khó khăn,...

Trước đây, tôi đã từng tiếp nhận một trường hợp khách hàng chỉnh nha “lỗi hẹn” tại một cơ sở không chất lượng, sau khi thực hiện niềng xong tại cơ sở đó thì răng của bạn ý còn bị hô hơn cả trước khi niềng, răng bị trồi, đường giữa thì lệch đi. Sau khi tìm đến phòng khám bên mình, qua quá trình tư vấn và thăm khám kỹ lưỡng, tôi đã đưa ra lộ trình niềng răng mới cho khách hàng này, khắc phục những khuyết điểm như giảm hô, chỉnh đường giữa. Chỉ khoảng hơn 1 năm niềng, nụ cười của bạn khách giờ đây đã rạng rỡ và tự tin hơn rất nhiều, không còn những khiếm khuyết trước đây.”

“Nha khoa không chỉ đơn thuần là lĩnh vực y tế, mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều ngành học khác nhau, bao gồm y học, sinh học, vật lý, thẩm mỹ. Y học trong chẩn đoán chính xác các bệnh lý răng miệng, đưa ra phương án điều trị phù hợp. Vật lý trong tính toán lực học tác động lên răng để mang lại hiệu quả tối ưu và tránh để ảnh hưởng đến những răng bên cạnh. Không chỉ cần giỏi về chuyên môn mà các nha sĩ cần có con mắt thẩm mỹ tinh tế để tạo nên những nụ cười rạng rỡ, hài hòa với tổng thể khuôn mặt khách hàng. Nắm vững kiến thức chuyên môn và vận dụng linh hoạt các yếu tố này là chìa khóa dẫn đến thành công cho mỗi nha sĩ.” - Bác sĩ nha khoa Cao Anh Linh cho hay.

Bác sĩ Cao Anh Linh tâm niệm: “Chữ “tâm” được cho là yếu tố then chốt tạo nên sự thành công trong ngành nha khoa. Bên cạnh chuyên môn cao, sự tận tâm, thấu hiểu và đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu chính là kim chỉ nam cho mọi hành động của tôi. Quan điểm của tôi là luôn tư vấn và đưa ra lộ trình “phù hợp” và “đủ” cho khách hàng, không đưa quá nhiều dịch vụ không cần thiết, tránh tốn kém, mất thời gian cho khách hàng.”

Nha khoa hiện đại không ngừng phát triển với những kỹ thuật tiên tiến và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Để đáp ứng xu thế đó, bác sĩ Cao Anh Linh luôn nỗ lực trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Bác sĩ luôn trân trọng mỗi ca bệnh như một cơ hội để học hỏi và hoàn thiện bản thân. 

Bên cạnh kinh nghiệm dày dặn tích lũy qua nhiều năm hành nghề, bác sĩ Linh còn tích cực tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu và hội thảo chuyên ngành như: Khoá học chương trình đào tạo liên tục về Chỉnh hình răng hàm mặt; Khóa học đào tạo chỉnh nha toàn diện; Hội thảo cắn khớp ứng dụng trong điều trị nha khoa; Hội thảo xu hướng phát triển của bệnh tuỷ, nha chu và quá trình điều trị tuỷ,…để cập nhật những kiến thức chuyên môn mới nhất, kỹ thuật hiện đại nhất vào chẩn đoán và điều trị nha khoa.

Văn Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu