02:27 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bác sĩ Hoàng Công Lương được ra tù trước 11 tháng

15:53 22/01/2021

(THPL) - Sau khi chấp hành 19 tháng tù, nhận thấy bác sĩ Lương cải tạo tốt, gia đình có công với cách mạng và 9 bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bác sĩ Lương. Bên cạnh đó, bác sĩ Lương cũng phạm tội "vô ý làm chết người", ít nghiêm trọng nên bác sĩ Lương đã được ân xá, trở về với gia đình, xã hội.

Trước đó, hình ảnh cựu bác sĩ Hoàng Công Lương mặc áo khoác, cầm túi đựng đồ, chia tay bạn tù và đi ra cổng trại giam; phía bên ngoài cổng trại giam, người thân và bạn bè đang chờ đón, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Báo Tiền phong đưa tin, liên quan đến sự việc, luật sư từng bào chữa cho anh Hoàng Công Lương cho hay, cựu bác sĩ bị TAND tỉnh Hòa Bình tuyên phạt 30 tháng tù về tội "vô ý làm chết người", trong vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong vào cuối tháng 5/2017.

Theo quy chế Khoa lọc máu, Hoàng Công Lương không phải chịu trách nhiệm về chất lượng nước dùng cho chạy thận. Tuy nhiên, sáng 29/5/2017, Hoàng Công Lương chưa được ai bàn giao, chưa được người có thẩm quyền thông báo và chưa biết hệ thống nước đã bảo đảm an toàn cho việc chạy thận hay chưa nhưng vẫn ra y lệnh chạy thận cho các bệnh nhân dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Bác sĩ Hoàng Công Lương được ra tù trước 11 tháng (ảnh: MXH)

Các bị cáo Trần Văn Thắng (nguyên trưởng phòng vật tư) bị tuyên 30 tháng tù giam; Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) 30 tháng tù giam; Đỗ Anh Tuấn (nguyên giám đốc công ty Thiên Sơn) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"; Bị cáo Trương Quý Dương (cựu giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) bị tuyên 30 tháng tù về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Được biết, bản án không có hình phạt bổ sung về việc tước chứng chỉ hành nghề hoặc cấm đảm nhiệm chức vụ đối với bác sĩ Hoàng Công Lương. Vì vậy, sau khi chấp hành án phạt tù, anh vẫn có thể tiếp tục được hành nghề.

Theo Kenh14.vn, liên quan đến thông tin này, luật sư Diệp Năng Bình (Trưởng văn phòng luật sư Tinh Thông Luật) cho rằng, Hoàng Công Lương không phải bị kết án liên quan đến chuyên môn, không bị cấm hành nghề nhưng vì phải thụ án nên cần phải cập nhật lại kiến thức chuyên môn theo quy định để chứng minh đủ các điều kiện xin cấp lại.

Về vấn đề này, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết, sau khi hết thời hạn chấp hành án, Lương sẽ như những công dân bình thường, ngành y tế cũng không có “đặc cách” nào cả.

"Để tiếp tục theo ‘nghề’ thì Lương sẽ phải thực hiện các bước tuyển dụng như những công dân khác là phải nộp hồ sơ tuyển dụng và thi tuyển vào ngành”, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình nói.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu