07:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị truy tố tội vô ý làm chết người

07:40 08/12/2018

(THPL) - VKSND tỉnh Hòa Bình đã tống đạt bản cáo trạng truy tố BS Hoàng Công Lương cùng 6 bị can trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến chín người tử vong xảy ra tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo VOV, sau nửa năm tòa trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vụ 9 bệnh nhân chạy thận tử vong, Công an và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình vẫn khẳng định bác sĩ Hoàng Công Lương không vô can.

BS Hoàng Công Lương bị truy tố tội vô ý làm chết người. Ảnh: báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 7/12, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đã tống đạt cáo trạng vụ án 9 bệnh nhân chạy thận tử vong xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Cáo trạng truy tố bác sĩ Hoàng Công Lương và bị can Bùi Mạnh Quốc - giám đốc Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh - về tội vô ý làm chết người. Bị can Trần Văn Sơn - cán bộ Phòng Vật tư thiết bị y tế Bệnh viện đa khoa Hoà Bình - bị truy tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Điểm mới của cáo trạng lần này so với cáo trạng lần trước là đến nay các cơ quan tố tụng tỉnh Hòa Bình đã khởi tố, truy tố thêm bốn bị can gồm: Trương Quý Dương - nguyên giám đốc bệnh viện, Hoàng Đình Khiếu - nguyên phó giám đốc bệnh viện, Trần Văn Thắng - nguyên trưởng phòng Vật tư thiết bị y tế và Đỗ Anh Tuấn - giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn. Vụ án hiện có 7 bị can.

Riêng bác sĩ Hoàng Công Lương trước đây bị khởi tố, truy tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng nay tội danh bị truy tố thay đổi thành vô ý làm chết người.

Theo báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh, trước đó ít ngày, đại diện 18 gia đình nạn nhân (bao gồm cả những gia đình có người thân bị ảnh hưởng sức khỏe) đã cùng nhau ký tên trong lá đơn gửi tới các cơ quan chức năng để “xem xét trả tự do” cho BS Hoàng Công Lương.

Theo đơn, các gia đình cho rằng nguyên nhân dẫn tới cái chết của chín nạn nhân là do tồn dư hóa chất độc hại cao gấp hơn 200 lần cho phép trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống RO. Lỗi này thuộc về những người ký kết hợp đồng sửa chữa, người thực hiện sửa chữa… chứ không liên quan gì đến chuyên môn của y, bác sĩ tại đơn nguyên thận nhân tạo, càng không liên quan đến công việc khám chữa bệnh của BS Hoàng Công Lương.

Các gia đình cũng khẳng định BS Hoàng Công Lương nói riêng và đội ngũ y, bác sĩ tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình nói chung đã tận tình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, đối xử với bệnh nhân như người trong gia đình.

“Chúng tôi đề nghị vụ án được xét xử một cách kịp thời, công tâm, khách quan, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm và đặc biệt không làm oan người không phạm tội; trả lại sự công bằng cho người thân đã mất của chúng tôi, bồi thường kịp thời, thỏa đáng những tổn thất về tinh thần và vật chất cho chúng tôi” - nội dung đơn viết.

Được biết đây là lần thứ năm các gia đình nạn nhân gửi đơn kêu gọi ủng hộ cho BS Hoàng Công Lương.

Trong một diễn biến khác, đơn kiến nghị cũng được các đồng nghiệp, bạn bè của BS Lương kêu gọi trên mạng xã hội. Hiện đơn này đã nhận được hơn 20.000 chữ ký điện tử.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu