05:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Ninh: Tiếp nhận cách ly 344 chuyên gia Hàn Quốc

16:50 18/04/2020

(THPL) – Bắc Ninh đã tiếp nhận cách ly 344 chuyên gia Hàn Quốc đến địa phương này làm việc theo đúng quy định về cách ly y tế phòng chống dịch Covid - 19.

Đây là 344 chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại các công ty đối tác tại Việt Nam. 294 chuyên gia của Công ty Samsung Display Việt Nam và 50 chuyên gia của Công ty Foseca Việt Nam.

Sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, tất cả chuyên gia của Hàn Quốc đã được khai báo y tế chặt chẽ, mặc đồ bảo hộ chống dịch và di chuyển bằng xe chuyên dụng đã khử khuẩn về 2 khách sạn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh là khách sạn J&C và khách sạn Mường Thanh.

Máy bay chở chuyên gia Hàn Quốc hạ cách xuống sân bay Vân Đồn. Ảnh: TTXVN

Đối với nhóm chuyên gia đến làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam, 178 chuyên gia thực hiện việc cách ly tại Khách sạn J&C Hotel và 116 chuyên gia cách ly tại tầng 6 đến tầng 13 Khách sạn Mường Thanh. Riêng 116 chuyên gia cách ly hoàn toàn đủ 14 ngày tại khách sạn Mường Thanh.

50 chuyên gia của Công ty Foseca Việt Nam đã được bố trí cách ly tại tầng 14 và tầng 15 của Khách sạn Mường Thanh đủ 14 ngày.

Từ ngày thứ 4 các chuyên gia được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh tiến hành làm xét nghiệm lần 1, nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì 178 chuyên gia cách ly tại khách sạn J&C được đến Công ty Samsung Display Việt Nam làm việc trong các văn phòng và phân xưởng độc lập, không tiếp xúc với người xung quanh.

Khách sạn J&C, nơi tiếp nhận cách ly các chuyên gia Hàn Quốc. Ảnh: Dân trí

Các khách sạn trên được triển khai như một điểm cách ly tập trung theo quy định. Hàng ngày các chuyên gia và cán bộ phục vụ tại khách sạn được theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt 2 lần. Khách sạn và ô tô chuyên dụng đưa đón chuyên gia hàng ngày được vệ sinh, khử trùng theo quy định.

Sở Y tế giao Trung tâm Y tế huyện Yên Phong và thành phố Bắc Ninh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là cơ quan trực tiếp thực hiện các nội dung trên.

Trước đó, hồi tháng 3, Bắc Ninh đã đón và thực hiện cách ly 172 chuyên gia Hàn Quốc tại Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) về làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam theo quy định của Bộ Y tế nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu