03:03 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Ninh: Tạm đình chỉ chủ tịch xã An Bình vì ký giấy cho dân đi chợ trong vùng dịch

07:22 15/06/2021

(THPL) – Mới đây, UBND huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) đã ký quyết định đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã An Bình để kiểm điểm trách nhiệm trong điều hành phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ông Nguyễn Xuân Đương, Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) đã họp và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã An Bình (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) Nguyễn Viết Nghĩa để kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian tạm đình chỉ công tác từ 7h ngày 14/6 đến hết ngày 20/6.

Ông Nguyễn Viết Nghĩa có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã cho ông Nguyễn Hữu Thơ, Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách điều hành UBND xã An Bình.

Trao đổi với báo Tiền Phong, Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành cho biết thêm, ngoài đình chỉ Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã An Bình, các ông bà là Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã An Bình đều phải viết báo cáo giải trình.

Phó Chủ tịch UBND xã An Bình (huyện Thuận Thành) Nguyễn Thị Thi ký giấy xác nhận lưu thông cho người dân (Ảnh: Tiền phong)

Báo Nhân dân đưa tin, trước đó ngày 9/5, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, huyện Thuận Thành thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Toàn huyện thực hiện theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn/khu phố với thôn/khu phố, xã với xã, thị trấn với thị trấn.

Đến ngày 31/5, khi phát hiện những ca mắc COVID-19 ở thôn Chợ và thôn Thường Vũ cùng ở xã An Bình, thôn Yên Ngô cùng ở xã An Bình đã lập chốt kiểm soát giữa các thôn với nhau.

Trong thời gian này, ông Nguyễn Viết Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã An Bình và bà Nguyễn Thị Thi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã An Bình đã ký hàng chục giấy đồng ý cho một số người thôn Yên Ngô đi bán hàng ở các thôn khác trong xã. Đến đêm 10/6, qua sàng lọc cộng đồng tại thôn Yên Ngô, phát hiện hai bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó, có một bệnh nhân làm nghề buôn bán trái cây; người này trước đó đã nhiều lần qua lại chốt kiểm dịch để bán hàng.

Tối 13/6, UBND tỉnh Bắc Ninh có Quyết định về việc điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các xã: Thanh Khương, Xuân Lâm, Ninh Xá, Song Hồ thuộc huyện Thuận Thành.

Thời gian thực hiện từ 0h ngày 14/6 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội tại địa bàn quản lý theo quy định.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu huyện Thuận Thành tuyên truyền người dân không lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm theo đúng Chỉ thị số 19/CT -TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu