14:15 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Ninh: Nữ sát thủ dùng chày giết hàng xóm cướp tiền trả nợ

11:18 23/09/2017

(THPL) - “Chưa có đối tượng nào là nữ lại có thủ đoạn tinh vi, lì lợm như đối tượng này” – đó là nhận xét của Đại tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh khi nói về nữ sát thủ này.

Chiều 22/9, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Nguyễn Thị Thảo (42 tuổi, trú ở thị trấn Lim, huyện Tiên Du), nghi phạm sát hại bà Nguyễn Thị Huấn, hàng xóm (58 tuổi), cướp tài sản.

Biết người phụ nữ cạnh nhà sống đơn thân, có tài sản, Thảo mang chiếc chày kim loại để gây án rồi cướp tiền. (Ảnh: TP)

Theo đó, vụ án mạng xảy ra vào tối 11/9 nhưng đến sáng 12/9 người dân mới phát hiện ra khi đến nhà bà Huấn mua thuốc trừ sâu. Được biết, nạn nhân Phạm Thị Huấn là Chủ nhiệm hợp tác xã Nông nghiệp, Phó bí thư chi bộ thôn Duệ Đông. Bà Huấn không có chồng con, sống độc thân

Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Bắc Ninh đã lập chuyên án, truy tìm hung thủ. Nhiều nghi vấn được Ban chuyên án đưa ra như kẻ trộm đột nhập vào và bị gia chủ phát hiện nên ra tay... Hơn 200 người được cảnh sát sàng lọc. 

Trong đó, đối tượng Nguyễn Thị Thảo - hàng xóm của nạn nhân nằm trong tầm ngắm của trinh sát. Dù đang ly thân với chồng, nuôi hai con chưa thành niên và mẹ già nhưng Thảo có máu cờ bạc, cô ta tham gia hầu hết các “môn” đánh bạc từ lô đề, đến phỏm, 3 cây... 

Nắm tình hình sâu về Thảo, Ban Chuyên án phát hiện có nhiều biểu hiện bất minh, bởi dù sống bên cạnh nhà nạn nhân nhưng vào buổi sáng sớm 12/9, khi mọi người phát hiện bà Huấn đã chết, cô ta không sang mà vẫn đi làm bình thường, đến tối mới cùng mọi người đến viếng tang.

Đặc biệt, dù là phụ nữ chân yếu tay mềm, lại gầy còm, bé nhỏ nhưng Thảo là người khá hung hãn, từng nhiều lần đánh chồng khiến anh này không chịu được mà bỏ về quê ở Lạng Sơn.

Sáng 21/9, Nguyễn Thị Thảo bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh triệu tập đến Công an huyện Tiên Du làm việc. Dù chưa có tiền án, tiền sự, là người nông thôn, chưa va chạm với cơ quan công an bao giờ nhưng Nguyễn Thị Thảo khá bình tĩnh, lạnh lùng. Cô ta rành rẽ trả lời câu hỏi của các điều tra viên, trình bày mạch lạc thời gian, địa điểm mình đang ở lúc xảy ra vụ án.

Cùng với các tài liệu, chứng cứ, thuyết phục, đến tối cùng ngày, nữ sát thủ này đã thừa nhận hành vi sát hại bà Huấn. Thảo khai, biết bà Huấn có tiền, còn bản thân túng quẫn nợ nần do cờ bạc nên nảy sinh ý định phạm tội. Đêm 11/9, Thảo mang theo chày kim loại, vờ gọi cửa nhà bà Huấn mua thuốc trừ sâu. Lợi dụng bà Huấn sơ hở, Thảo dùng chày tấn công liên tiếp đến khi nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Thảo lấy tiền, điện thoại của nạn nhân rồi về nhà, vứt hung khí xuống ao nhà mình. Để tránh bị phát hiện khi vung tiền chi tiêu, Thảo chỉ mua vài thứ lặt vặt từ tài sản lấy được. 

Cơ quan chức năng đã thu giữ 27 triệu đồng, tiền Thảo lấy của nạn nhân sau khi gây án. Ngày 22/9, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng về tội giết người và cướp tài sản.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu