02:55 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Ninh: Lợi dụng thi công dự án để “tuồn” hàng nghìn m3 đất ra ngoài

08:57 19/04/2017

(THPL) - Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng nghìn m3 đất sét, cát đã bị khai thác ồ ạt, vận chuyển ngày đêm ra khỏi khu vực dự án nhà ở xã hội Hoàng Gia (phường Vũ Ninh, Bắc Ninh). Lấy mác khai thác đất để làm hầm gửi xe, chính quyền phường Vũ Ninh đã làm ngơ, công khai để cho nhiều doanh nghiệp vào “xâu xé” dự án này.

Phản ánh tới tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật, bà Huyền (Tp Bắc Ninh) cho biết: "Khoảng 2 tuần trở lại đây, Công ty TNHH Hoàng Gia – chủ dự án nhà ở xã hội Hoàng Gia đã cho một vài doanh nghiệp trên địa bàn vào khai thác đất rầm rộ trong khu vực dự án. Ngày cũng như đêm, nhiều đoàn xe vào múc đất từ lòng dự án chở đi. Trong quá trình vận chuyển, xe tải chở đất không che chắn kỹ càng, làm rơi vãi vật liệu trên đường, gây nguy hiểm cho người dân xung quanh khu vực này".

 Công ty TNHH Hoàng Gia – chủ dự án nhà ở xã hội Hoàng Gia

Có mặt tại dự án, theo quan sát của PV, toàn bộ diện tích sử dụng để xây nhà ở vào khoảng gần 10 ha, đang được khai thác vội vã. Nhiều máy xúc và xe tải đang xếp hàng để lần lượt tiến hành khai thác và chở đi một cách nhanh nhất.

Máy múc được Công ty TNHH Hoàng Gia sử dụng múc đất trong khuôn viên dự án. 

Trong vai một người đi mua đất, PV được một người tự xưng là quản lý bãi đất này cho biết, toàn bộ đất khai thác trong lòng dự án này đã được doanh nghiệp của anh ta mua lại từ Công ty TNHH Hoàng Gia. Nếu có nhu cầu mua họ sẵn sàng bán lại.

Người này cũng cho biết họ có thể cung cấp đủ loại từ đất sét cao cấp đến đất cát, phục vụ cho san nền hay sản xuất gạch. Bản thân doanh nghiệp này cũng đã khai thác được rất nhiều và đang bán cho các chủ lò gạch trên địa bàn.

Xe tải hạng nặng được dùng chuyên chở đất.

Trao đổi qua điện thoại với PV, Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch UBND phường Vũ Ninh khẳng định: “Do địa bàn xây dựng của Công ty Hoàng Gia đơn vị thi công nhà xã hội nằm giữa hai địa bàn phường Vũ Ninh và phường Kinh Bắc nên rất khó kiểm tra xử lý. Cũng qua điện thoại ông Tiến “hiến kế” cho phóng viên là làm việc trực tiếp với chủ đầu tư và yêu cầu đơn vị này xuất trình giấy tờ liên quan…”

Máy múc hoạt động bất kể ngày hay đêm.

Trao đổi qua điện thoại với người đàn ông tên Minh mà theo chủ tịch UBND phường Vũ Ninh là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Hoàng Gia. Qua điện thoại ông này mạnh miệng tuyên bố việc chở đất ra ngoài công trình đương nhiên phải có giấy tờ và giấy phép tận thu. Cũng qua điện thoại, ông Minh mời PV viên qua chỗ thi công của dự án sẽ có người tiếp và trả lời.

Hàng nghìn m3 đất được chuyển đi mỗi ngày bằng xe tải hạng nặng.

Tại buổi làm việc với PV tại trụ sở công trình đang thi công, một người đàn ông tên Hưng tự xưng là người trực tiếp chỉ đạo công trình cho biết, anh ta chỉ là người làm thuê nên không có giấy tờ gì để cung cấp cho cơ quan báo chí.

Theo ông Hưng việc múc đất chở đi là có, nhưng không phải đi bán mà chở đi chỗ chứa theo đề án. Tuy nhiên khi PV yêu cầu cung cấp nơi chở đất đi chỗ nào thì ông Hưng từ chối không cung cấp thông tin.

Để rộng đường dư luận, PV liên hệ với ông Nguyễn Công Vạn - Trưởng phòng TN&MT TP. Bắc Ninh, qua điện thoại, ông Vạn lại “phủi tay” nói với PV đã nhầm máy.

Có hay không việc chính quyền địa phương “bật đèn xanh” cho Công ty TNHH Hoàng Gia tự ý bán đất cho doanh nghiệp? Hàng nghìn m3 đất, tài nguyên đã đi đâu và vào tay ai? Việc “núp bóng” dự án, công khai khai thác đất giữa ban ngày liệu có phải là hành động “ăn cắp” trắng trợn? Đã đến lúc các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trách nhiệm, ngăn chặn việc lợi dụng dự án để ngnag nhiên bán đất.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Hữu Thuần

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu