09:51 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Ninh: Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện lĩnh án 12 tháng tù giam

16:06 02/10/2020

(THPL) - Sáng nay 2/10, sau hơn 2h xét xử HĐXX TAND TP Bắc Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thiện - Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện mức án 12 tháng tù, Lăng Văn Vân (nhân viên) 9 tháng tù cùng về tội "Làm nhục người khác".

Theo đó, tại phiên tòa lưu động được TAND TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh mở tại văn hóa khu 9, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, sau khi xem xét hồ sơ vụ án và chứng cứ, lời khai tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội; xâm hại đến nhân phẩm, uy tín, danh dự của người khác; gây mất an ninh trật tự, hoang mang trong quần chúng nhân dân.

HĐXX cho rằng, tại tòa hai bị cáo thừa nhận hành vi sai phạm của mình gây ra cho chị H.

Theo báo Công lý, trước HĐXX, bị cáo Thiện cho rằng bản thân đã xử sự không đúng với bị hại H. Đến nay, bị cáo đã nhận ra được cái sai đó, bị cáo Thiện thừa nhận việc cáo trạng truy tố là hoàn toàn chính xác và bị cáo thấy ăn năn.

Bị cáo Vân là người cầm điện thoại quay lại sự việc chủ quán Nhắng làm nhục bị hại cũng thừa nhận sai phạm của mình.

Ngồi bên cạnh, nghe các bị cáo khai nhận hành vi, chị H. bật khóc. Nữ bị hại trình bày rằng, sau sự việc bị chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện làm nhục, đưa lên mạng xã hội Facebook, đã lâm vào tình trạng hoảng loạn, “nhốt mình trong phòng”.

Nghẹn ngào, bị hại cho rằng sự việc cũng ngoài mong muốn. “Tôi thấy chú Thiện đã ăn năn hối lỗi, xin giảm nhẹ tội cho họ để sớm hoà nhập cộng đồng. Tôi hy vọng họ không tái phạm”, chị H xin cho hai bị cáo. Bị hại cũng cho hay, được gia đình bị cáo Thiện bồ thường 5 triệu đồng nên chị không yêu cầu gì thêm.

Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện lĩnh án 12 tháng tù giam (ảnh: internet)

Trước những lời trên của bị hại, hai bị cáo quay lại lần lượt xin lỗi chị H. Chị H chấp nhận và nhắc lại mong muốn xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Trong phần luận tội và đề nghị mức án, đại diện Viện KSND TP Bắc Ninh đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Thiện 10 - 12 tháng tù; Vân 6 - 9 tháng tù theo đúng tội danh truy tố.

Theo Vietnam+ đưa tin, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Ninh, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 17/8/2020, chị D.T.H (sinh năm 1993) và chị L.T.M (sinh năm 1993), cùng đăng ký tạm trú tại thôn Do Nha, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, đi ăn tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện. Quá trình ăn, chị H phát hiện trong món ăn có sán nên đã chụp ảnh, quay video và gọi nhân viên của quán, yêu cầu được gặp người quản lý nhưng không được. Sau khi thanh toán tiền, chị H đi sang quán ăn bên cạnh tiếp tục ăn. Tuy nhiên, do bức xúc về việc ăn phải đồ ăn bẩn, chị H vào Facebook cá nhân và đăng những video quay lại đồ ăn có sán lên mạng.

Ngày 18/8, sau khi biết Nguyễn Văn Thiện là chủ quán Nhắng nướng tìm gặp mình, chị H đã gỡ bài đăng trên Facebook. Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 18/8, khi chị H đến gặp tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện, Nguyễn Văn Thiện ngồi trên ghế ở giữa quán tát một cái vào mặt chị H và bắt chị H quỳ gối xuống đất để nói chuyện; đồng thời Thiện lấy điện thoại của mình vào mạng Facebook bằng tài khoản “Nhắng nướng Hiền Thiện” của Thiện rồi bật chế độ quay trực tiếp trên mạng. Sau đó, Thiện đưa điện thoại cho Lăng Văn Vân sử dụng để quay phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook. Quá trình quay phát trực tiếp, Thiện liên tục chửi bới, lăng mạ, đe dọa chị H với mục đích làm nhục chị H.

Được biết, vào tháng 9/2011, Nguyễn Văn Thiện đã bị Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh xử phạt 10 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 20 tháng và phạt bổ sung số tiền 5 triệu đồng. Bị cáo đã chấp hành xong toàn bộ bản án vào ngày 20/12/2016.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu