11:36 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Ninh: ‘Bom chậm’ phiên bản Dự án Pink Star?

22:35 15/11/2021

(THPL) – Dự án Pink Star được UBND tỉnh Bắc Ninh chấp thuận đầu tư đã từ lâu, nhưng đến nay vẫn đang chạy đua ngày cán đích.

Những năm gần đây, thị trường bất động sản tỉnh Bắc Ninh trở nên sôi động, tăng trưởng mạnh về cung và cầu. Điển hình, dự án Nhà ở xã hội Sao Hồng (gọi là Dự án Pink Star City) có địa chỉ ở xã Việt Hùng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. 

Một phần Dự án Pink Star City đang thi công dang dở.

Dự án do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Sao Hồng (tiền thân là Công ty CP thương mại Sao Hồng, có trụ sở ở Quế Võ, Bắc Ninh) làm chủ đầu tư. Một doanh nghiệp có tiếng trên địa bàn huyện Quế Võ.

Theo tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, trước đó dự án này có tên là Khu thương mại, dịch vụ, khách sạn và văn phòng cho thuê. Năm 2015, chủ đầu tư đưa ra lấy lý do là “suy thoái kinh tế toàn cầu nên dự án chưa thực hiện được”. 

Dẫn tới Khu thương mại, dịch vụ, khách sạn và văn phòng cho thuê được chủ đầu xin chuyển mục đích sử dụng để thực hiện dự án Nhà ở xã hội. Theo tờ trình lúc bấy giờ của nhà đầu tư đưa ra đó là “việc đầu tư nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp là vấn đề cấp bách hiện nay tại địa bàn Thị trấn Phố Mới”. Và được nhà chức trách tỉnh Bắc Ninh chấp thuận. 

Theo văn bản chấp thuận số 3166/UBND-XDCB ngày 16/11/2015 của UBND tỉnh Bắc Ninh thì thời gian và tiến độ thực hiện dự án từ tháng 12/2015 đến hết quý 1/2020. Giai đoạn 1 là chuẩn bị đầu tư, thi công hạ tầng kỹ thuật từ 12/2015 đến 6/2016.

Giai đoạn 2 là xây dựng toà nhà xã hội 9 tầng và dãy nhà thương mại từ tháng 4/2016 đến 12/2017. Giai đoạn 3 là xây dựng 2 toà nhà xã hội (7 tầng và 11 tầng) từ tháng 10/2017 đến 12/2019. Và hoàn thành toàn bộ dự án đưa vào sử dụng quý 1/2020.

Mục tiêu của dự án Pink Star City là đầu tư xây dựng mới khu nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn thị trấn Phố Mới và các khu công nghiệp huyện Quế Võ. 

Sự ra đời Dự án nhà ở xã hội này là niềm hy vọng có nhà ở của nhiều người dân thu nhập thấp. Đây được xem là bài toán nhà ở được nhà chức trách tỉnh Bắc Ninh và Công ty Sao hồng giải quyết được người dân đồng tình, ủng hộ. Bởi lẽ, ‘giấc mơ’ có nhà ở của người thu nhập thấp sẽ được hiện thực hoá.

 Theo nhân viên bán hàng thì dự án đã bán gần hết, muốn mua phải đóng 95% và qua nhà nhà thầu.

Tuy nhiên, người dân đặt kỳ vọng vào dự án, vào Chủ đầu tư bao nhiêu, thì chính nhà đầu tư lại  đẩy lùi, kéo dài ‘giấc mơ’ của người thu nhập thấp. Bởi lẽ, đến nay chưa hoàn thành toàn bộ dự án để đưa vào sử dụng như tỉnh Bắc Ninh đề ra ban đầu là quý 1/2020. Thế nhưng, dự án vẫn thu hút lượng lớn khách hàng ở tỉnh này quan tâm. 

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua nhà tại dự án, PV liên hệ qua số điện thoại 09836990xx thì được một nữ nhân viên nhiệt tình tư vấn. Theo người phụ nữ này: ‘Dự án ở đây bên em có 2 quỹ căn. Một là quỹ căn của Chủ đầu tư được hỗ trợ vay vốn ngân hàng thì chỉ còn loại căn 39m2. Anh muốn căn 55m2 thì phải mua qua nhà thầu. Tức là những căn chủ đầu tư người ta đã gán cho nhà thầu cung cấp nguyên vật liệu. Những căn này anh không được vay ngân hàng mà phải vào tiền luôn 95%”.

Khi được hỏi về hồ sơ để mua nhà ở dự án, người phụ nữ này nói rằng: “bên em sẽ hỗ trợ, chứ các anh không phải lo. Bởi vì bọn em làm chuyên mà. Tạm trú rơi vào khoảng 1,5 triệu làm dịch vụ nhanh mà. Nói chung, khoảng 1 đến 2 triệu là làm xong bộ hồ sơ thôi. Cái đấy không lo, bọn em làm từ A-Z”.

Xác nhận với PV Thương hiệu và Pháp luật, đại diện Sở Xây dựng Bắc Ninh thừa nhận có tình huống nhân viên tư vấn bán hàng nói về việc nhà thầu mua lại sàn của dự án, và liên hệ thì bảo là hết căn hộ của dự án. 

Theo nguồn tin của PV Thương hiệu và Pháp luật, Sở Xây dựng Bắc Ninh đã có văn bản gửi UBND huyện Quê Võ và Công ty Sao Hồng yêu cầu làm rõ phản ánh về tình trạng mua bán căn hộ tại dự án nhà ở xã hội. 

Đáng nói, trong quá trình tìm hiểu về dự án, PV Thương hiệu và Pháp luật nhận được nhiều phản ánh về liên quan tới dự án nhà ở xã hội Sao hồng như vi phạm trật tự xây dựng, nguồn vốn đầu tư, năng lực của nhà đầu tư, tài khoản giao dịch mua bán…. Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ với Công ty Sao hồng nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

UY VŨ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu