05:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Ninh: Bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh

07:14 17/11/2017

(THPL) - Sau khi được tiêm thuốc Ceftriaxone, bé trai 2 tháng tuổi có biểu hiện tím tái và được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, bé đã tử vong sau đó.

Theo báo Khám phá, chiều ngày 16/11, bé Lê Minh Đức, bệnh nhi 2 tháng tuổi, bất ngờ tử vong sau khi tiêm Ceftriaxone điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây 14 ngày, do bị viêm phổi nên cháu Đức được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều trị. Trong suốt 2 tuần điều trị, ngày nào cháu Đức cũng được tiêm thuốc và tình trạng tiến triển rất tốt. Bác sĩ cho biết cháu Đức sẽ được ra viện chiều 16/11. 

nguoi-nha
Người nhà đau đớn gào khóc sau khi bệnh nhi tử vong. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo lời kể của mẹ cháu, khi nhân viên y tế vừa tiêm được nửa xilanh thì cháu tôi có biểu hiện tím tái nhưng nhân viên này vẫn tiếp tục tiêm. Khi cháu Đức lịm dần đi thì được đưa sang phòng cấp cứu, từ đó người nhà không được vào nữa.

Sau gần 5 tiếng ở trong phòng cấp cứu, nhân viên y tế mới ra thông báo với gia đình, cháu nguy kịch, phần trăm sống ít và đang mời giáo sư bệnh viện nhi lên cứu chữa vì chuyển lên Hà Nội lúc đó không thể được. Sau đó gia đình nhận được thông báo cháu đã tử vong.

BS Lê Văn Nam - Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh cho biết trên báo Trí thức trẻ, bệnh nhi 2 tháng tuổi tử vong sau khi nhân viên y tế tiêm thuốc đã vào viện điều trị tại bệnh viện này được 14 ngày.

Khi vào viện, bệnh nhi được xác định viêm phổi nặng phải điều trị tích cực.

Do bệnh khá nặng, bệnh nhi được chỉ định tiêm thuốc Percef (Ceftriaxon). Vì bệnh nhi còn nhỏ tuổi nên được tiêm bằng máy.

Theo ông Nam, để đảm bảo an toàn, chính xác cho các bệnh nhi được điều trị tại đây, BV Sản Nhi Bắc Ninh đã thực hiện tiêm bằng máy cho tất cả bệnh nhân.

Thuốc được sử dụng tiêm cho bệnh nhi là thuốc đã được tiêm trong những ngày qua.

Sau khi thực hiện mũi tiêm vào đầu giờ chiều 16/11, bệnh nhi có biểu hiện bất thường. Ngay lập tức, bệnh viện đã gọi điện mời chuyên gia của BV Nhi Trung ương về. Tuy nhiên, bệnh nhi đã không qua khỏi.

Ông Nam cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, BV Sản Nhi Bắc Ninh đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, đồng thời mời công an tỉnh Bắc Ninh vào làm việc, giám định pháp y.

Hiện toàn bộ lô, vỏ thuốc thực hiện tiêm cho bệnh nhi được niêm phong. Thuốc sử dụng tiêm cũng được lưu tại bệnh viện.

Về kết luận cuối cùng về nguyên nhân sự việc, bệnh viện sẽ chờ kết quả của cơ quan chức năng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu