05:11 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bạc Liêu: Tiếp tục phát hiện vụ vận chuyển tôm bơm tạp chất

14:25 12/12/2017

(THPL) - Chiều tối 11/12, ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu tiếp tục phát hiện vụ vận chuyển hàng chục kg tôm bơm tạp chất trên địa bàn.

Theo VTV, tại tỉnh Bạc Liêu, hai thùng tôm bơm tạp chất đã bị ngành chức năng phát hiện. Đại diện Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu cho biết, số tôm có tạp chất này do Lâm Văn Nghiệp (sinh năm 1996) và Lâm Văn Sử (sinh năm 1994, cùng ngụ tại huyện Hồng Dân) vận chuyển bằng xe máy sang huyện Giá Rai để bán. Kết quả kiểm tra cho thấy, 35kg tôm này có chứa agar, tạp chất không được đưa vào thủy sản.

Hai đối tượng nói trên đã bỏ trốn sau khi bị ngành chức năng phát hiện. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ tang vật để tiến hành xử lý theo quy định.

Vấn nạn bơm tạp chất vào tôm đang ngày càng gia tăng
Tiếp tục phát hiện vụ vận chuyển tôm bơm tạp chất tại Bạc Liêu. Ảnh minh hoạ.

Mặc dù ngành chức tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nhưng tình trạng mua bán tạp chất vẫn tái diễn. Theo ngành chức năng, cuối năm là thời điểm tình trạng bơm chích tạp chất vào tôm diễn biến phức tạp hơn. Điều khó khăn hiện nay là các đối tượng bơm chích, mua bán tôm có chứa tạp chất khi bị phát hiện đều có hành vi chống đối hoặc không hợp tác với cơ quan chức năng.

Trước đó, theo báo Dân trí đưa tin, ngày 7/9, Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu đã bắt quả tang một cơ sở thu mua tôm đang bơm tạp chất vào hàng chục ký tôm nguyên liệu trên địa bàn huyện Đông Hải.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ 63 ký tôm có chứa tạp chất và một số tang vật có liên quan để xử lý theo quy định.

Thời gian qua, tỉnh Bạc Liêu rất quyết liệt trong việc xử lý tình trạng bơm tạp chất vào tôm. Tính từ đầu tháng 5/2017 đến nay, ít nhất đã có 6 điểm bơm tôm tạp chất vào tôm đã bị phát hiện trên địa bàn thị xã Giá Rai, huyện Phước Long, huyện Hòa Bình và huyện Đông Hải.

Trước đó, vào tháng 5/2017, UBND tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức cho UBND các huyện, thị, thành phố ký cam kết trách nhiệm trước Chủ tịch tỉnh về việc “nói không” với tôm tạp chất trên địa bàn.

Một phần nội dung cam kết nêu rõ là đến đầu năm 2018, cơ bản chấm dứt tình trạng đưa tạp chất vào tôm và mua bán tôm chứa tạp chất trên địa bàn phụ trách; kiên quyết xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân trong phạm vi quản lý cố tình tiếp tay bao che cho hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu, hoặc có hành vi cản trở, can thiệp hoạt động thanh, kiểm tra trong lĩnh vực này.

Trong quá trình quản lý điều hành trên địa bàn phụ trách để xảy ra hoặc không thực hiện đúng cam kết thì Chủ tịch cấp huyện hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung, tôm bơm tạp chất chủ yếu là tôm nuôi quảng canh, quảng canh cải tiến, chứ nuôi công nghiệp thì hầu như không có, nên cần phải xác định đối tượng nào bơm chích tạp chất vào tôm.

“Trong đó, cần truy rõ tôm chứa tạp chất xuất bán đi đâu để từ đó kiểm soát chặt chẽ thì sẽ xử lý được tình trạng này”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu quả quyết. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu