09:01 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Kạn: Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực Việt Bắc

13:54 26/08/2024

(THPL) - Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 có các gian hàng giới thiệu những món ăn ngon đặc sản của người vùng cao, nhiều du khách được trải nghiệm thực tế.

Chiều 25/8, tỉnh Bắc Kạn khai mạc Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024. Ngày hội có 70 gian hàng, quy tụ các sản phẩm OCOP, món ăn ngon đặc sản của các tỉnh vùng Việt Bắc (Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng), sẽ diễn ra từ 24 - 28/8 tại TP Bắc Kạn.

Ngày hội nông sản OCOP và ẩm thực văn hóa 6 tỉnh Việt Bắc có vị đại diện lãnh đạo 6 tỉnh Việt Bắc về tham dự.

Trong buổi Lễ khai mạc, về phía tỉnh Bắc Kạn tham dự có các đồng chí: Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng Văn Lưu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng Nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Các gian hàng của tỉnh Lạng Sơn với nhiều đặc sản nổi tiếng như vịt quay, chè thạch đen, bún khô... được du khách đánh giá cao và dành nhiều lời khen.

Bà Ma Thị Ninh, giám đốc HTX Yến Dương

Tại gian hàng của tỉnh Bắc Kạn, bà Ma Thị Ninh giám đốc HTX Yến Dương chia sẻ, năm nay nhiều sản phẩm OCOP nổi bật, như đặc sản miến dong, bí xanh thơm, gạo nếp sén cù, mây tre đan.. được nhiều du khách quan tâm đặt hàng và mua về làm quà biếu tặng.

Gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản OCOP tỉnh Cao Bằng.

Cùng tham gia Ngày hội, tỉnh Cao Bằng có 6 gian hàng, trong đó có 3 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP như: lạp sườn, thạch đen, măng, miến, bánh khảo, bún ngũ sắc, chè lam, khẩu sli, hồng trà, lục trà, cao xỏm đeng, thạch xỏm đeng… ; 2 gian hàng ẩm thực trình diễn làm bánh cuốn ngô; 1 không gian quảng bá văn hoá - du lịch, với chủ đề “Non nước Cao Bằng - Top 10 điểm đến du lịch thân thiện nhất Việt Nam năm 2024”. Các gian hàng chú trọng quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, đặc sản địa phương mang đậm giá trị văn hoá bản địa, phát triển sản phẩm quà tặng từ thổ cẩm của người Tày, các mặt hàng đan lát, thêu của đồng bào dân tộc Tày, Mông, Dao…

Các cô gái của tỉnh Lạng Sơn giới thiệu các sản phẩm OCOP rất nhiệt tình. 

Ngày hội nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các tỉnh Việt Bắc, qua đó, giới thiệu, quảng bá về sản phẩm hàng hóa, văn hóa ẩm thực đặc sắc của tỉnh Bắc Kạn và các tỉnh Việt Bắc tới nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh. Đến tham quan, trải nghiệm tại Ngày hội, du khách được thưởng thức các phong vị ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền nổi tiếng, lựa chọn những sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của các tỉnh, là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn, cơ sở sản xuất, kinh doanh gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, học học, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường; thúc đẩy kích cầu tiêu dùng, du lịch.

Trí Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu