11:37 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Bắc Kạn:

Thúc đẩy thương mại cho thương hiệu “Bí Xanh Thơm”

17:22 20/05/2023

Nằm trong chuỗi hoạt động “Tuần Văn hóa – Du lịch Bắc Kạn”, UBND huyện Ba Bể đã tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Bí xanh thơm Ba Bể, gắn với hoạt động trải nghiệm tại vườn bí xanh thơm xã Yến Dương vào ngày 20/5 vừa qua.

Thực hiện Kế hoạch số 283/KH-UBND ngày 27/4/2023 của UBND tỉnh Bắc Kạn, Kế hoạch số 95/KH-SVHTTDL của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức “Tuần văn hóa – Du lịch Bắc Kạn” gắn với trải nghiệm vườn bí xanh thơm Ba Bể năm 2023. Trong đó, UBND huyện Ba Bể đã chủ động lên phương án tổ chức xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm kèm theo đó là hoạt động trải nghiệm tham quan vườn bí xanh tại xã Yến Dương cho du khách.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn đến dự buổi hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm huyện Ba Bể.

Mục tiêu của Hội nghị là xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm nông sản, OCOP của huyện Ba Bể gắn việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của huyện với giới thiệu các tiềm năng du lịch đặc biệt là du lịch cộng đồng kích cầu thương mại và du lịch.

Bên cạnh đó là tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong huyện tìm kiếm đối tác, hợp tác trong sản xuất và kinh doanh. Tại đây, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và phân phối các sản phẩm nông nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi tìm kiếm đối tác, xúc tiến đầu tư, thúc đẩy giao thương và mở rộng đối tác kinh doanh và ký kết hợp đồng trước sự chứng kiến của các cấp lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn.

Chương trình ký kết hợp tác chiến lược bao tiêu sản phẩm với các HTX OCOP có các lãnh đạo tỉnh chứng kiến.
 Trong chương trình, khách mời đã được tham quan các gian hàng giới thiệu về các sản phẩm nông sản nổi bật của huyện Ba Bể như: bí xanh thơm, bí xanh sấy công nghệ than hoa, trà bí đao, miến dong Ba Bể, nấm hương, gạo nếp tài. Đây là những nông sản nổi tiếng của Bắc Kạn được nhiều người tiêu dùng tin tưởng trong thời gian qua.
Đồng chí PCT tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa cùng các doanh nghiệp đi thăm vườn trồng bí xanh thơm.

Chia sẻ tại Hội nghị ông Trung Ngọc Mẫn PCT UBND huyện Ba Bể cho biết: “Bí xanh thơm là cây trồng đặc sản bản địa của huyện Ba Bể, có mùi thơm đặc trưng. Trong năm 2023, tổng sản lượng ước đạt 6.480 tấn. Sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, chuỗi sản phẩm sạch. Từ quả bí xanh thơm, Ba Bể đã chế biến trà bí đao mang hương vị đặc trưng và có chứng nhận OCOP 3 sao”, giấy chứng nhận VSATTP và chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Cũng theo vị phó Chủ tịch UBND, với việc quảng bá bí xanh thơm tại hội nghị, huyện Ba Bể mong muốn nâng tầm độ phổ biến của nông sản Bắc Kạn đến người tiêu dùng. Mỗi khi đến Bắc Kạn nói chung, Ba Bể nói riêng, khách du lịch sẽ biết được những địa chỉ uy tín để tìm mua những nông sản chất lượng.

Gian hàng của các HTX đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao và các sản phẩm được trưng bày. 

Trí Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu