17:05 ngày 23/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Giang: Sẽ kiểm điểm trước tập thể một công chức ở UBND xã Cao Xá

13:52 23/08/2024

(THPL) - Giải quyết đơn thư tố cáo của công dân, UBND xã Cao Xá (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) sẽ có hình thức kiểm điểm trước tập thể cán bộ công chức, viên chức một công chức của UBND xã Cao Xá do đã tạo dư luận không tốt.

Vừa qua, UBND xã Cao Xá (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) đã ban hành văn bản số 122/UBND-TP về việc trả lời kết quả xác minh và giải quyết đơn của công dân là bà Hoàng Thị Tuyết Mai (SN 1987) trú tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Bà Mai đã làm đơn tố cáo gửi tới UBND xã Cao Xá và các cơ quan ban ngành với mong muốn các cơ quan chức năng xem xét xử lý về hành vi vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, vi phạm Luật Cán bộ Công chức, vi phạm Điều lệ Đảng và những điều đảng viên không được làm, vi phạm về pháp luật hành chính đối với bà Giáp Thị Huế (SN 1988) là đảng viên, công chức đang công tác tại UBND xã Cao Xá.

Sau khi thành lập tổ xác minh làm việc với các bên, UBND xã Cao Xá đã có kết luận không thụ lý nội dung tố cáo của công dân do các chứng cứ được người tố cáo cung cấp là tin nhắn, hình ảnh, video chưa đủ căn cứ. Về nội dung tố cáo đầu tiên, công dân đề nghị UBND xã Cao Xá xem xét nội dung bà Giáp Thị Huế không trung thực trong việc kê khai hành trình của bản thân. Cụ thể bà Giáp Thị Huế xin phép cơ quan nghỉ làm ngày 26/01/2024, do bị ốm nhưng lại có mặt tại nhà nghỉ thuộc xã Việt Lập vào khoảng 11 giờ ngày 26/01/2024 cùng với ông Hoàng Xuân T là người đang có vợ.

UBND xã Cao Xá đã làm việc với bà Huế. Theo đó, bà Huế cho biết sau khi xin phép cơ quan nghỉ làm ngày 26/01/2024, do sức khỏe không đảm bảo, bà Huế đã uống thuốc và về nhà nghỉ ngơi. Đến khoảng 11h kém ngày 26/01/2024, sau khi nhận được điện thoại của ông T, cảm thấy sức khỏe đã ổn hơn nên bà Huế đã đến gặp ông T tại nhà nghỉ thuộc xã Việt Lập để giao dịch công việc (đưa thiếp chúc mừng năm mới do ông T nhờ bà Huế đặt in hộ cho công ty của ông T).

Công sở UBND xã Cao Xá, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang - Ảnh: Đại Vụ Nam

Đối với nội dung tố cáo thứ 2 là tố cáo bà Giáp Thị Huế có quan hệ bất chính với người đang có vợ (cụ thể là ông Hoàng Xuân T, chồng của người tố cáo) vi phạm Điều lệ Đảng và những điều đảng viên không được làm. UBND xã phản hồi rằng nội dung này đã được UBKT Đảng ủy xã Cao Xá xem xét giải quyết và ban hành Thông báo số 04 TB/UBKTĐU ngày 23/3/2024 của UBKT Đảng ủy xã Cao Xá về việc kết luận nội dung tố cáo. Tại buổi làm việc Thông báo kết luận giải quyết đến người tố cáo, người tố cáo hoàn toàn nhất trí với kết luận giải quyết của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã Cao Xá và không có ý kiến gì khác.

Người tố cáo còn đề nghị UBND xã Cao Xá xem xét 01 biên bản do bà Huế tự tay viết và ký tại xã Việt Lập vào khoảng 11 giờ ngày 26/01/2024, có chữ ký của ông T là người có liên quan. Căn cứ nội dung của công dân, UBND xã Cao Xá đã có buổi làm việc với bà Huế và ông T. Theo đó, bà Huế cho biết: Bản thân bà bị đe dọa và ép viết biên bản, để đảm bảo tính mạng bà đã viết 01 biên bản tại nhà nghỉ xã Việt Lập vào ngày 26/01/2024. Sau khi được Tổ công tác cho xem biên bản phô tô do người tố cáo cung cấp, bản thân bà Huế cho biết do bị đe dọa khi viết biên bản nên bà không nhớ nội dung biên bản viết gì, văn bản do Tổ công tác cho bà xem là bản phô tô nên bà không thể phân biệt được văn bản có bị thêm, bớt hay chỉnh sửa nội dung không. Còn ông T cho biết: Ông công nhận bà Huế có bị đe dọa viết 01 biên bản tại nhà nghỉ xã Việt Lập trưa ngày 26/01/2024. Bản thân ông T do cuối năm công việc của công ty nhiều nên muốn giải quyết nhanh vụ việc để về công ty làm việc nên đã ký vào biên bản do bà Huế bị ép viết vào trưa ngày 26/01/2024.

Nội dung thứ 3 trong văn bản ghi công dân tố cáo bà Giáp Thị Huế tiếp tục có quan hệ bất chính với ông Hoàng Xuân T (là chồng của người tố cáo) dẫn đến hậu quả ông Hoàng Xuân T nộp đơn ly hôn với vợ tại TAND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Người tố cáo cung cấp video ghi thời gian lúc 05 giờ 41 phút ngày 26/6/2024, tại nhà nghỉ An Bình 6 và các tin nhắn được cho là của ông T và bà Huế nhắn tin với nhau.

Căn cứ vào nội dung đơn của công dân, UBND xã Cao Xá đã tiến hành xác minh đối với TAND huyện Tân Yên, bà Huế, ông T, kết quả xác minh như sau:

Tại biên bản làm việc với TAND huyện Tân Yên ngày 07/8/2024, TAND huyện Tân Yên cung cấp: Ngày 20/6/2024, TAND huyện tiếp nhận 01 đơn ly hôn của ông Hoàng Xuân T đề nghị ly hôn với vợ là bà Hoàng Thị Tuyết Mai. Đến ngày 25/7/2024 ông T đã có đơn xin rút nội dung ly hôn. Ngày 25/7/2024, TAND huyện Tân Yên ban hành Quyết định số 59/2024/QĐST-HNGĐ về việc đình chỉ giải quyết vụ án dân sự.

Công văn trả lời và giải quyết đơn của công dân của UBND xã Cao Xá - Ảnh: Đại Vụ Nam

Qua làm việc với bà Huế, biết được ngày 25/6/2024 bà có đi một mình đến và sử dụng dịch vụ lưu trú tại nhà nghỉ An Bình 6. Ngày 26/6/2024, sau khi rời khỏi nhà nghỉ bà có gặp ông T dưới cổng nhà nghỉ. Các tin nhắn do Tổ công tác cung cấp bà khẳng định không phải tin nhắn do bà nhắn cho ông T và bà không có quan hệ bất chính với ông T.

Đồng thời, qua làm việc với ông T nắm được tình hình ngày 25/6/2024, ông có đi liên hệ công việc tại TP. Bắc Giang, do uống rượu nên không thể tự lái xe về nhà, ông đã nghỉ lại tại TP. Bắc Giang. Buổi sáng khi ra về ông có gặp bà Huế ở dưới cống nhà nghỉ. Các tin nhắn do Tổ công tác cung cấp ông khẳng định ông không nhắn tin với bà Huế và không có quan hệ bất chính với bà Huế.

Vụ việc đã tạo dư luận không tốt cho bản thân bà Giáp Thị Huế là đảng viên của đảng bộ xã Cao Xá, là công chức của UBND xã Cao Xá, phần nào cũng làm ảnh hưởng không tốt đến tập thể Đảng ủy - UBND xã Cao Xá. Theo đó, UBND xã Cao Xá đã yêu cầu bà Giáp Thị Huế viết kiểm điểm và nghiêm túc kiểm điểm bản thân trước tập thể cán bộ, công chức, viên chức UBND xã Cao Xá. Được biết, sau khi xã Cao Xá có văn bản trả lời, bà Mai đã tiếp tục có đơn thư tới UBND huyện Tân Yên và các cơ quan chức năng để đề nghị tiếp tục điều tra làm rõ.

Đại Vụ Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu