Bắc Giang quảng bá du lịch, văn hóa và nông sản trên TikTok
(THPL) - Ngày 22/6, ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang có buổi làm việc với đoàn KOL (nhà sáng tạo nội dung) của TikTok.
Tin liên quan
- Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất tại Quảng Nam
Năm 2025, Sầm Sơn phấn đấu phát triển đa ngành các loại hình du lịch
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
CLB SG82 tổ chức giải golf mừng sinh nhật 4 tuổi tại sân golf Tân Sơn Nhất
Đón năm mới hoành tráng tại lễ hội hoa hướng dương
» Pháo hoa trở lại thắp sáng sông Hàn, Đà Nẵng khẳng định thương hiệu du lịch hàng đầu
» Đến Tây Ninh không thể bỏ lỡ những trải nghiệm du lịch đặc trưng này
Đoàn hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ các vùng miền trên đất nước tham gia với mục đích trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.
Trong 3 ngày ở tại Bắc Giang, đoàn sẽ đi thăm một số điểm như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn.
Bên cạnh đó, đoàn sẽ trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.
Trong ngày 24/6, các thành viên trong đoàn tham gia hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ ngày 22/6 vừa qua, ông Mai Sơn khẳng định, TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang tin rằng, Bắc Giang sẽ là nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội.
Hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong chiến dịch Bắc Giang đa sắc - kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL (nhóm trải nghiệm có ảnh hưởng trên mạng xã hội), từ đó truyền cảm hứng cho công chúng về một điểm đến du lịch mới, hướng tâm, hướng văn hoá, đáp ứng các nhu cầu của du khách tìm về du lịch thiền, du lịch chữa lành... qua văn hoá bản địa, ẩm thức, cảnh sắc và con người.
Trong 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng.
Với các yếu tố đó, nội lực và sự quyết tâm, Bắc Giang mong muốn thời gian tới sẽ quảng bá nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.
TikTok là mạng xã hội cho phép phát trực tuyến cũng như chia sẻ những clip ngắn (tối đa 60 giây). Hiện nay, TikTok có độ phủ khắp châu Á cũng như thế giới và là ứng dụng có tốc độ phát triển bậc nhất, một trong những nền tảng mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn dành cho giới trẻ.
An Nguyên
Tin khác
-
Bộ GTVT chỉ đạo hoàn thành sân bay Long Thành trước ngày 31/12/2025
-
TECNO công bố 3 công nghệ hình ảnh thông minh tại sự kiện Future Lens 2024
-
Sun Group rót 13.000 tỷ đồng xây tòa tháp cánh buồm biểu tượng như ở Dubai trên đảo Hòn Thơm, Phú Quốc
-
Hành trình từ ý tưởng đến khoảnh khắc vinh danh của những chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2024
-
Sở hữu căn hộ chung cư với gói vay ưu đãi chỉ từ 6,2%
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/12: Vàng trong nước bật tăng mạnh
Bộ Nội vụ định hướng 5 nguyên tắc khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy
(THPL) - Tại văn bản định hướng Bộ Nội vụ nêu rõ các nguyên tắc xây dựng phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức và...11/12/2024 07:25:40Dự báo thời tiết ngày 11/12: Bắc Bộ đón rét đậm, vùng núi dưới 10 độ C
(THPL) - Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc Bộ phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10...11/12/2024 07:08:58Hà Tĩnh: Bắt giữ 2 đối tượng, mua bán hơn 4,5 triệu USD qua biên giới
(THPL) – Ngày 10/12/2024, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối...10/12/2024 21:46:52Thủ tướng yêu cầu kiểm tra xuất hóa đơn điện tử từng lần bán tại cây xăng
(THPL) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ đạo, tổ chức thực...10/12/2024 21:33:35
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024