Bắc Giang quảng bá du lịch, văn hóa và nông sản trên TikTok
(THPL) - Ngày 22/6, ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang có buổi làm việc với đoàn KOL (nhà sáng tạo nội dung) của TikTok.
Tin liên quan
- Chuỗi hoạt động phong phú trong Tuần Văn hoá, Du lịch, Thương mại Vạn Phúc 2024
Ngôi Sao Xanh tái ngộ lần thứ 11 với những đổi mới ấn tượng
Vinamilk tài trợ “132 kg đạm” cho 11.000 runner VnExpress Marathon Hà Nội.
Hà Nam công bố logo du lịch mới của tỉnh
Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa kết hợp thể thao mạo hiểm có 1-0-2 tại Phú Quốc
» Pháo hoa trở lại thắp sáng sông Hàn, Đà Nẵng khẳng định thương hiệu du lịch hàng đầu
» Đến Tây Ninh không thể bỏ lỡ những trải nghiệm du lịch đặc trưng này
Đoàn hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ các vùng miền trên đất nước tham gia với mục đích trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.
Trong 3 ngày ở tại Bắc Giang, đoàn sẽ đi thăm một số điểm như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn.
Bên cạnh đó, đoàn sẽ trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.
Trong ngày 24/6, các thành viên trong đoàn tham gia hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ ngày 22/6 vừa qua, ông Mai Sơn khẳng định, TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang tin rằng, Bắc Giang sẽ là nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội.
Hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong chiến dịch Bắc Giang đa sắc - kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL (nhóm trải nghiệm có ảnh hưởng trên mạng xã hội), từ đó truyền cảm hứng cho công chúng về một điểm đến du lịch mới, hướng tâm, hướng văn hoá, đáp ứng các nhu cầu của du khách tìm về du lịch thiền, du lịch chữa lành... qua văn hoá bản địa, ẩm thức, cảnh sắc và con người.
Trong 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng.
Với các yếu tố đó, nội lực và sự quyết tâm, Bắc Giang mong muốn thời gian tới sẽ quảng bá nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.
TikTok là mạng xã hội cho phép phát trực tuyến cũng như chia sẻ những clip ngắn (tối đa 60 giây). Hiện nay, TikTok có độ phủ khắp châu Á cũng như thế giới và là ứng dụng có tốc độ phát triển bậc nhất, một trong những nền tảng mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn dành cho giới trẻ.
An Nguyên
Tin khác
-
Chuỗi hoạt động phong phú trong Tuần Văn hoá, Du lịch, Thương mại Vạn Phúc 2024
-
Xu hướng tiêu dùng của người Việt năm 2025
-
Trải nghiệm "chất sống hạng S++" cùng căn hộ mẫu 5 sao sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội
-
Gia tăng lượng khách chốt mua ô tô trước khi hết chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ
-
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024: Tôn vinh giá trị truyền thống, trải nghiệm công nghệ hiện đại
-
Chuyên gia quốc tế dự đoán lĩnh vực “lên ngôi” tại VinFuture 2024
Ngôi Sao Xanh tái ngộ lần thứ 11 với những đổi mới ấn tượng
(THPL) - Ngôi Sao Xanh - Gương mặt Điện ảnh & Truyền hình hôm nay (Face of the year awards) là một trong những giải thưởng uy tín về Điện ảnh -...27/11/2024 14:23:05TP. HCM: Phát hiện nhiều hàng hóa nhập khẩu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
Cục Hải quan TPHCM liên tục phát hiện và xử lý nhiều lô hàng của doanh nghiệp nhập khẩu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.27/11/2024 14:20:34Đình chỉ, thu hồi 4 loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng
Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy 4 loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng trên địa bàn.27/11/2024 11:56:47Vinamilk tài trợ “132 kg đạm” cho 11.000 runner VnExpress Marathon Hà Nội.
(THPL) - Mỗi hộp Sữa hạt Cao Đạm Vinamilk chứa 12g đạm chủ yếu từ đậu Hà Lan, tương đương lượng đạm trong khoảng 50g ức gà, cũng là...27/11/2024 14:18:55
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel Awards 2024
(THPL) - Tối 24/11, tại Bồ Đào Nha, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 31 đã vinh danh Sun Group tại 3 hạng mục giải thưởng danh giá, và 2 trong số đó được trao tặng cho các công trình của tập đoàn này ở Phú Quốc. - Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- bao jumbo
- Top công ty du lịch uy tín
- Tours to Vietnam from Kolkata organized by Vietnamtour.in
- tour phan thiết 2 ngày 1 đêm
- fbnumber