13:32 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Giang: Bắt tạm giam bị can dùng giấy tờ giả chiếm đoạt hơn 5 tỷ

07:48 10/08/2019

(THPL) - Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam người đàn ông dùng giấy tờ giả để chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng của người khác.

Báo Giao thông đưa tin, ngày 9/8, đại diện Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Xuân Chung (SN 1977, trú tại phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang nhận được đơn trình báo của 3 bị hại cùng ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang về việc bị một đối tượng tên Đặng Xuân Chung lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Bị can Đăng Xuân Chung tại cơ quan chức năng. (ảnh: báo Giao thông)

Theo thông tin trên báo ANTĐ, điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, trong khoảng từ năm 2016 đến 2017, đối tượng Chung đã làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất có diện tích 356 m2 tại phường An Khánh, quận 2, TP. HCM, và giấy đăng ký xe ô tô Lexus BKS: 51F-059.93 (tất cả đều mang tên Đặng Xuân Chung), rồi sử dụng để vay tiền của các bị hại.

Khi bị bắt, Chung khai nhận do quê gốc ở huyện Hiệp Hòa nên đã tiếp cận được các bị hại nêu trên. Với danh nghĩa phục vụ việc mở rộng kinh doanh, đầu tư bất động sản, Chung đã vay tiền của các bị hại và ban đầu vẫn trả lãi đều đặn theo thỏa thuận.

Thời gian gần đây, do thua lỗ, nợ nần nên Chung phải khất trả nợ chậm. Thấy các bị hại liên tục yêu cầu phải có tài sản thế chấp cho các khoản vay, Chung làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đấy, đăng ký xe, thậm chí còn định vay thêm tiền để chi tiêu. Hành vi của đối tượng này chỉ bị phát hiện khi các bị hại mang số giấy tờ trên đi xác minh.

Hiện, Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục làm rõ.

Tuệ Mẫn (th)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu