15:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BAC A BANK - nhà tư vấn đầu tư của thương hiệu lớn TH true MILK

10:31 05/01/2019

(THPL) - Bằng tư duy vượt trội, BAC A BANK đang trên hành trình hoàn thành sứ mệnh đưa thế hệ các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam lên một tầm cao mới, hội nhập với thế giới.

Duyên lành với Tập đoàn TH

Hơn 3 tháng trước đây, Tập đoàn TH đã chính thức khởi công xây dựng Nhà máy Chế biến sữa công nghệ cao TH, công suất 1.500 tấn/ngày, tại tỉnh Kaluga (Liêng bang Nga). Sự kiện này đã tạo một bước ngoặt mới cho Dự án Tổ hợp Chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao có tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD của Tập đoàn TH tại Liên bang Nga, bởi chỉ sau sự kiện này khoảng 1 năm, những ly sữa đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam được sản xuất tại Nga sẽ chính thức được bày bán tại xứ sở Bạch dương.

Ảnh minh họa

Có mặt tại sự kiện ấy, bà Thái Hương, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) không giấu được niềm vui. Bà bảo, giây phút này sẽ “trở thành huyền thoại mãi sau này” của Tập đoàn TH, cũng như của Khu kinh tế đặc biệt Kaluga. Bởi sau đây, sẽ có một nhà máy chế biến sữa lớn nhất Kaluga và Liên bang Nga được xây dựng, sử dụng hoàn toàn sữa tươi từ các trang trại TH ở Matxcơva và Kaluga để chế biến các sản phẩm sữa.

Bà Thái Hương còn hồ hởi cho biết, với kế hoạch thành lập chuỗi phân phối 300 cửa hàng TH true Mart, sản phẩm của Nhà máy không những đáp ứng nhu cầu tiêu dùng truyền thống của người dân Nga với chất lượng vượt trội, hoàn toàn từ thiên nhiên, góp phần bù đắp sự thiếu hụt sữa tại Nga, mà còn hướng tới xuất khẩu đến các thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Trung Quốc và châu Á - Thái Bình Dương.

Vui là phải, thậm chí là vui hơn ai hết, bởi bà Thái Hương chính là nhà sáng lập và tư vấn đầu tư cho Tập đoàn TH, không phải chỉ ở Dự án 2,7 tỷ USD ở Nga này, mà còn từ những kế hoạch đầu tư đầu tiên của TH ở Việt Nam trong suốt gần 10 năm qua. BAC A BANK, với một trong những sứ mệnh tư vấn đầu tư cho các dự án nông nghiệp công nghệ cao, đã đồng hành với TH trong mọi nẻo đường đầu tư. Thậm chí, không chỉ là đồng hành, những người hiểu BAC A BANK và TH đều biết rằng, giữa BAC A BANK và TH có một mối “duyên lành” thực sự rất hiếm có.

Đằng sau thành công của TH có dấu ấn của BAC A BANK và ngược lại. Chỉ mới đây thôi, BAC A BANK đã nhận Giải thưởng Ngân hàng Tiên phong tư vấn đầu tư doanh nghiệp ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, một hạng mục giải thưởng quan trọng của Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2018 - Vietnam Outstanding Banking Awards 2018. Có được giải thưởng này là do BAC A BANK đã tư vấn đầu tư thành công cho Dự án 2,7 tỷ USD ở Nga của Tập đoàn TH. Và hẳn nhiên, TH tạo được bước đột phá ở Nga cũng là nhờ có sự tư vấn đầu tư bài bản, đầy trách nhiệm của BAC A BANK. Thậm chí không chỉ là tư vấn đầu tư, BAC A BANK còn chịu trách nhiệm tư vấn sắp xếp tài chính, kết nối vay vốn các ngân hàng và quỹ đầu tư lớn tại Nga.

Dưới sự hỗ trợ của BAC A BANK, TH bắt đầu ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với tỉnh Matxcơva vào cuối tháng 10/2015, và sau đó ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh Kaluga vào trung tuần tháng 6/2015. Nhưng khi ấy, không nhiều người tin TH sẽ làm được những điều mà họ đã được ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) tại Nga. Chỉ người phụ nữ quyền lực Thái Hương là quyết tâm tư vấn TH đầu tư tại Nga, bởi tình yêu nước Nga, và bởi với tâm và tầm nhìn xa trông rộng, hơn ai hết, bà nhìn ra những tiềm năng to lớn của thị trường Nga, nơi sẽ tạo cơ hội cho những doanh nghiệp tiên phong như TH.

Và bà Thái Hương đã đúng. TH đã nhanh chóng tạo được các bước đột phá ở Nga. Dưới sự hỗ trợ của BAC A BANK, TH đã lần lượt khởi công Dự án sữa tại tỉnh Matxcơva, rồi tỉnh Kaluga. Cuối năm 2017, đàn bò sữa đầu tiên đã được nhập khẩu từ Mỹ và đưa về Trang trại TH ở Matxcơva, để sang đầu tháng 1/2018, chính thức khánh thành trang trại này. Chỉ 8 tháng sau đó - tháng 9/2018, là khởi công Nhà máy Chế biến sữa TH ở Kaluga. Những bước đi thực sự là thần tốc…

Dấu ấn tiên phong

Sau 24 năm thành lập, BAC A BANK đã có bước phát triển vượt bậc. Năm tài chính 2018, tổng tài sản của BAC A BANK đã đạt tới con số 89.772 tỷ đồng. Và với tổng vốn huy động từ dân cư là 65.866 tỷ đồng, BAC A BANK có đủ tiềm lực tài chính để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình đầu tư, sản xuất - kinh doanh.

“Một mặt vẫn cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính - ngân hàng như gửi tiết kiệm, cho vay, bảo lãnh, dịch vụ thẻ… Mặt khác, BAC A BANK tập trung vào các hoạt động tư vấn đầu tư các dự án phát triển bền vững, hướng tới lợi ích cộng đồng, bảo vệ môi trường, kết hợp trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt với tinh hoa công nghệ đầu cuối của thế giới. Đó là cách mà chúng tôi tạo ra sự khác biệt từ BAC A BANK và cũng là cách để chúng tôi gửi gắm thông điệp về một tương lai bền vững cho Việt Nam”, bà Thái Hương, Tổng giám đốc BAC A Bank chia sẻ.

Thực ra, không chỉ là “tạo sự khác biệt”, BAC A Bank đã thực sự trở thành ngân hàng tiên phong trong tư vấn đầu tư cho các dự án nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là đầu tư ra nước ngoài. Trong khi nhiều ngân hàng “mải mê” tập trung cho các dịch vụ dễ kiếm lợi nhuận nhanh, như cho vay bất động sản, chứng khoán, như phần đông các ngân hàng thương mại cổ phần khác, BAC A BANK lại chọn một hướng đi rất gai góc. Đó là tập trung tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các dự án có mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống, như chế biến thực phẩm sạch, sữa sạch, ngành y dược sạch, hay các bệnh viện và trường học đạt tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế ngay tại Việt Nam - những ngành khó thu hồi vốn hơn nhiều.

Tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho dự án nông nghiệp công nghệ cao ở trong nước đã khó, chọn tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho dự án đầu tư ở nước ngoài còn khó hơn nhiều, độ rủi ro lớn. Nhưng BAC A BANK vẫn kiên trì lựa chọn. Có lẽ ở Việt Nam, hiếm có ngân hàng nào “dám chơi” như BAC A BANK

Nói “dám chơi” là không có nghĩa là liều lĩnh. Bởi để tư vấn đầu tư được cho Tập đoàn TH tại Nga, cá nhân bà Thái Hương và các cộng sự của mình ở BAC A BANK, cũng như ở Tập đoàn TH đã rất vất vả bước ngàn dặm xa xôi tới Nga để nghiên cứu thị trường, tìm hiểu chính sách, tìm kiếm đất đai, thậm chí là tìm cách tiếp cận với các nhà lãnh đạo lớn nhất ở Nga để đề xuất các kế hoạch đầu tư tại Nga. Bà Thái Hương, vào năm 2012, thậm chí còn đau đáu hàng tháng trời viết một bức tâm thư gửi cho Tổng thống Nga Putin… để chia sẻ về mong muốn có một dự án chăn nuôi bò và chế biến sữa tại Nga. Mấy ai dám làm điều đó?

Sau bao nỗ lực, cuối cùng, Dự án TH ở Nga đã thành hình, dù vẫn mới chỉ là ở giai đoạn đầu tiên, quy mô 500 triệu USD, trong kế hoạch đầu tư tổng thể 2,7 tỷ USD. Dù mới chỉ ở giai đoạn đầu tiên, nhưng được cả chính quyền Việt Nam và Liên bang Nga đánh giá rất cao, bởi hứa hẹn đem lại hiệu quả kinh tế cao, cũng như góp phần quan trọng thắt chặt mối quan hệ hữu nghị bền chặt Việt Nam - Liên bang Nga.

Ảnh minh họa

Tất cả vì tầm cao của doanh nghiệp Việt

Không chút giấu giếm, bà Thái Hương cho biết, một trong những mục tiêu quan trọng nhất của BAC A BANK, không chỉ trong hiện tại, mà cả trong giai đoạn 5 năm tới, đó là tiếp tục tận tâm, chú trọng vào hoạt động tư vấn đầu tư cho các doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. “5 năm tới, chúng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu đưa các thế hệ nhà đầu tư này lên một tầm cao mới, hòa nhập với quốc tế”, bà Thái Hương nhấn mạnh.

TH, với sự tư vấn đầu tư của BAC A BANK, đã vươn tầm thế giới. Đã bắt đầu ở Nga, và còn là kế hoạch xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc và châu Á - Thái Bình Dương. Không chỉ dừng lại ở đó, bà Thái Hương cũng đã nhắc đến chuyện BAC A BANK bên cạnh việc hoàn thiện các dự án đã và đang triển khai, sẽ tiếp tục kiếm những cơ hội tư vấn đầu tư mới, như dự án trồng và phát triển vùng nguyên liệu macca tại Australia, hay dự án chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp lớn tại vùng Viễn Đông… Chỉ cần những dự án này thành công, thương hiệu Việt sẽ có cơ hội to lớn để hội nhập với thế giới.

Và không chỉ là những doanh nghiệp đó, những nhà đầu tư đang nhận được sự hỗ trợ đầu tư của BAC A BANK, trong tầm nhìn tương lai của mình, BAC A BANK cũng sẽ tập trung nâng cao năng lực tài chính và củng cố năng lực hoạt động, phấn đấu phát triển theo hướng đa năng, hiện đại; hoạt động an toàn, hiệu quả; có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ dựa trên nền tảng công nghệ, quản trị ngân hàng tiên tiến phù hợp với thông lệ, chuẩn mực Việt Nam và quốc tế về hoạt động ngân hàng, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu về dịch vụ tài chính, ngân hàng của nền kinh tế.

Cũng không hề giấu giếm, bà Thái Hương cho biết, trong tầm nhìn dài hạn, BAC A BANK sẽ thực hiện kế hoạch phát triển bền vững, ổn định, hiệu quả; tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng và phát triển thương hiệu, khẳng định vị thế của Ngân hàng ở trong nước, hướng tới hội nhập khu vực và quốc tế.

Hai chữ “hội nhập” khu vực và quốc tế, cũng sẽ mang lại cho BAC A BANK một tầm cao mới trong bước đường kinh doanh của mình trong tương lai…

HUÊ MINH

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu