04:35 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Á Bank: Mục tiêu lãi nghìn tỷ năm 2022

18:59 28/03/2022

(THPL) – Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank, HNX: BAB) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 với kế hoạch kinh doanh, tăng vốn điều lệ cho năm 2022.

Ngân hàng Bắc Á Bank đề ra chỉ tiêu kinh doanh cho năm 2022 đều tăng trưởng so với kết quả năm 2021. Mục tiêu tổng tài sản đạt 130,000 tỷ đồng, tăng 8.4% so với đầu năm, vốn điều lệ tăng lên mức 9,354 tỷ đồng, tăng 24.2%, huy động vốn khách hàng tăng 9% và tổng cấp tín dụng tăng 10%. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát ở mức dưới 1.5%. Lợi nhuận trước thuế đề ra cho năm nay đạt 1,000 tỷ đồng, tăng 10.6% so với năm 2021.

Bên cạnh đó, HĐQT Bắc Á Bank cũng sẽ trình đại hội kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 7.531 tỷ đồng lên gần 9.354 tỷ đồng thông qua hai đợt phát hành:

Đợt 1, Ngân hàng dự kiến phát hành hơn 60 triệu cp để trả cổ tức 2021, tỷ lệ 8%, nguồn thực hiện từ lợi nhuận chưa phân phối lũy kế của BAB năm 2021 sau khi trích lập các quỹ. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2022.

Đợt 2, Ngân hàng dự kiến tăng vốn thông qua chào bán cổ phần phổ thông cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 15% (cổ đông sở hữu 100 cp sẽ nhận được 15 quyền mua cổ phiếu chào bán thêm). Mỗi quyền mua sẽ mua được 1 cp. Số lượng cổ phần chào bán tối đa hơn 122 triệu cp với giá chào bán dự kiến 15,000 đồng/cp. Thời gian thực hiện chào bán dự kiến sẽ thực hiện trong năm 2022 sau khi kết thúc tăng vốn đợt 1.

Với số vốn điều lệ tăng thêm, BAB dự kiến phân bổ một phần cho việc đầu tư trụ sở, phát triển mạng lưới giao dịch, phần còn lại để bổ sung vốn cho hoạt động đầu tư kinh doanh.

Trên thị trường chứng khoán, ngày 3/3/2021, 708,5 triệu cổ phiếu BAB đã chính thức niêm yết trên sàn HNX. Hiện tại cổ phiếu BAB đang được giao dịch quanh mức 22.100 đồng/cp (chốt phiên 28/3), tăng khoảng 45% so với ngày đầu niêm yết, thanh khoản thấp dưới 100.000 cp/ngày.

UY VŨ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu