10:45 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ba xã tại Điện Biên bị cô lập do mưa lũ kéo dài

09:27 15/06/2022

(THPL) - Gần đây do mưa lũ kéo dài, nước suối dâng cao cuốn trôi một khoang của công trình ngầm tràn Nà Khoa (huyện Nậm Pồ) khiến 3 xã tại Điện Biên bị cô lập.

Trước đó từ đêm 13 đến hết ngày 14/6, trên địa bàn huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên liên tục có mưa to và kéo dài khiến nước lũ ở các dòng suối dâng cao và chảy siết cuốn theo nhiều cây khô.

Theo báo Lao động, tại dòng suối Nậm Pồ, một khoang ngầm tràn giữa của công trình ngầm Nà Khoa trên tuyến đường từ Trung tâm huyện đi các xã Nà Khoa, Na Cô Sa và Nậm Nhừ bị lũ cuối trôi hoàn toàn.

Đến chiều 14/6, các phương tiện và người chưa thể đi chuyển qua lại được. Hiện nay do nước chưa rút nên lực lượng chức năng chưa thể triển khai các biện pháp khắc phục tạm thời và thống kê mức thiệt hại ban đầu. 

Ba xã tại Điện Biên bị cô lập do mưa lũ kéo dài. Ảnh: Internet

Hiện Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ đang chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế và huy động lực lượng tại chỗ, sớm khắc phục tạm thời để người dân có thể di chuyển đảm bảo an toàn qua tuyến đường này.

Theo báo VTV News, tại Lào Cai, mưa lũ hai ngày nay cũng gây ngập úng, sạt lở đất. Nhiều diện tích lúa sắp đến kỳ thu hoạch và hoa màu đang vào độ chín gần như mất trắng sau mưa lũ những ngày qua. Cùng với hoa màu, nhiều ao hồ nuôi cá của người dân cũng bị ảnh hưởng nặng nề do lũ quét, sạt lở đất.

6 thôn bản ở xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên bị cô lập. Chính quyền địa phương đang huy động tối đa nhân lực hỗ trợ những hộ dân bị thiệt hại. Theo thống kê sơ bộ, trong trận mưa lớn này, huyện Bảo Yên có 69 ngôi nhà bị hư hỏng, gần 80 ha hoa màu bị vùi lấp và 21 công trình hạ tầng bị ảnh hưởng. Ước tổng thiệt hại gần 8 tỷ đồng.

Dự báo trong những ngày tới, tại Lào Cai mưa lớn vẫn còn tiếp tục. Để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, các địa phương đã sẵn sàng các phương án sớm di dời người dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu