20:06 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt giữ 'trùm' điều hành đường dây tiêu thụ xe gian ra nước ngoài

12:51 25/09/2019

(THPL) - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt giữ được 7 đối tượng trong đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe gian sang Lào và Trung Quốc.

Theo báo Lao động, ngày 24/9, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội cho biết đang tạm giữ Lò Thanh Hà (36 tuổi) cùng sáu người khác để điều tra về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đầu năm 2018, Hà lập đường dây tiêu thụ xe gian sang Lào và Trung Quốc. Hà rủ Nguyễn Thị Hương tham gia đường dây của mình.

Biết Lê Văn Thăng (31 tuổi, huyện Đan Phượng) thường cùng đồng bọn đi trộm cắp xe máy, Hà đứng ra liên lạc. Hà mua xe loại Honda Wave của Thăng và đồng bọn với giá 4-6 triệu đồng/chiếc, Honda SH 8-10 triệu đồng/chiếc. 

Đối tượng Lò Thanh Hà (áo xanh) và Nguyễn Thị Hương. (Ảnh: ANTĐ)

Theo báo ANTĐ, Thăng sinh sống như vợ chồng với bạn gái là Đào Thị Thùy Anh tại nhà thuê trọ ở ngách 99 ngõ 354 Trường Chinh, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội. Sau khi trộm cắp được xe máy, Thăng và đồng bọn liên lạc bán xe cho Hà. 

Xe máy sau khi trộm cắp được, Thăng đã đưa cho Thùy Anh để mang đi gửi tại các bãi xe xung quanh khu vực đường Trường Chinh và Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Khi đã liên lạc được với Lò Thanh Hà, Thùy Anh lấy các xe máy này đi đến khu vực phố Tôn Thất Tùng gặp “bà trùm”. Nhiều lần Thùy Anh thấy “bà trùm” đi cùng Nguyễn Thị Hương. Khi giao nhận xe máy, Hương là người nhận xe máy trộm cắp của Thùy Anh còn Lò Thanh Hà là người trả tiền mua xe.

Tại cơ quan công an, Lò Thanh Hà khai nhận, từ đầu năm 2018 đến nay đã hoạt động tiêu thụ xe máy trên địa bàn TP Hà Nội, thiết lập đường dây để tiêu thụ xe máy sang Trung Quốc và sang Lào.

Hà chỉ mua xe máy còn mới, sản xuất từ khoảng năm 2017 trở đi. Nếu xe nào quá cũ thì Hà sẽ đưa xe đi tua lại công tơ mét cho dễ bán. Dòng xe Honda SH, Lead, Air Blade, Hà bán sang Trung Quốc, còn dòng xe Honda Wave bán sang Lào.

Đối với Nguyễn Thị Hương, là một người phụ nữ Hà mới quen thời gian gần đây, đã rủ Hương cùng tham gia. Hàng ngày, Hương bắt xe bus đi từ nhà tại huyện Ứng Hòa và đi đến nhà Hà. Sau đó, Hương và Hà đợi khi các đối tượng trộm cắp được xe máy liên lạc thì sẽ đi nhận xe máy.

Khi đi, Hà và Hương thường sử dụng xe máy đến điểm hẹn giao nhận xe trộm cắp. Khi các đối tượng trộm cắp giao xe máy, Hương sẽ nhận xe và trực tiếp mang đi cất giấu tại các bãi gửi xe do Hà chỉ định để chờ mang xe đi tiếp tục tiêu thụ cho các đối tượng khác như tại điểm trông giữ xe tại tập thể Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội; cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng ở quận Hà Đông, Hà Nội; bãi gửi xe trong nhà ở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

Sau mỗi lần nhận xe từ các đối tượng trộm cắp, Lò Thanh Hà trả cho Hương 300.000 - 500.000 đồng. Tính đến thời điểm bị bắt giữ, Hà và Hương đã tiêu thụ khoảng hơn 50 xe máy các loại.

Hiện cảnh sát thu giữ 17 xe máy (7 chiếc Honda SH, 2 Honda Lead, 8 Honda Wave) cùng dụng cụ phá sóng của thiết bị định vị xe máy, vam phá khóa, kìm...

Thanh Tầm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu