21:21 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cá chết hàng loạt trên sông Chà Và, người dân có nguy cơ trắng tay

20:22 04/07/2019

(THPL) - Nhiều ngày qua, gần cả trăm ngàn con cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) của các hộ dân chết, gây thiệt hại nhiều tỉ đồng.

Theo báo Người Đưa Tin vào sáng 4/7, hàng chục tấn cá nuôi lồng của người dân chết trắng nằm phơi bụng trên sông Chà Và, nhiều người dân phải nhanh chóng vớt số lượng cá chết đi tiêu hủy để đảm bảo duy trì lượng cá còn sót lại trong lồng bè.

Ông Trần Văn Ba, SN 1968, trú tại thôn 6, xã Long Sơn cho biết, gia đình ông nuôi tổng cộng 13 lồng bè, bao gồm cá chim, cá chẽm và cá mú với tổng số vốn hơn 40 triệu đồng. Thế nhưng, đàn cá chưa đến lúc thu hoạch thì bỗng nhiên chết hàng loạt từ 1 tuần nay, bắt đầu từ những ngày cuối tháng Sáu trở lại đây.

“Gia đình tôi thả hơn 10.000 con cá giống vào ngày 9/3, thời gian đầu đàn cá phát triển tốt, vậy mà đến nay bất ngờ chết hàng loạt, thế là mất cả vốn lẫn lãi không biết phải bám víu vào đâu bây giờ”, ông Ba chia sẻ.

Cá chết trắng lồng bè. (Ảnh: Thanh niên)

Cùng cảnh ngộ, ông Nguyễn Công Cán cũng là hộ dân nuôi cá lòng bè trên sông Chà Và cho biết, gia đình ông đợt vừa rồi thả hơn 100.000 con cá giống, với vốn đầu tư hơn trăm triệu. Thế nhưng, vào những ngày cuối tháng Sáu vừa qua, đàn cá trong bè bất ngờ có biểu hiện lơ ăn, nổi lờ đờ trên mặt nước trong bè.

“Gia đình tôi đầu tư cả trăm triệu tiền giống cá, thả cùng đợt đầu tháng Ba với các hộ dân trong vùng. Đến nay đàn cá cũng phát triển khá to với trọng lượng từ 2-3kg, thế rồi bỗng dưng chết hàng loạt gần cả 100% số lượng giống, bây giờ xem như trắng tay rồi”, ông Cán chia sẻ.

Theo báo Thanh niên, ngày 4/7, Chi cục Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cá nuôi lồng bè chết bất thường ở các tiểu khu 2 và 3 trên sông Chà Và.

Chi cục Thủy sản đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND xã Long Sơn tiến hành khảo sát.

Tại thời điểm khảo sát, có khoảng 10 hộ nuôi có cá chết từ 70 - 100%. Số lượng cá chết hơn 73.000 ngàn con.

Đoàn khảo sát đã tiến hành lấy mẫu cá và mẫu nước tại khu vực lồng bè có cá chết để gửi đi xét nghiệm, tìm nguyên nhân cá chết.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu