21:28 ngày 19/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ba Đình: Thanh kiểm tra đột xuất phòng khám da liễu bán thuốc không phép

09:49 28/11/2016

(THPL) - Không có giấy phép hoạt động trong hoạt động kinh doanh thuốc, không thể hiện về số giấy phép hoạt động hành nghề khám chữa bệnh trên biển hiệu… Phòng y tế quận Ba Đình đã tiến hành kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh về da liễu tại số 41A Phan Đình Phùng.

Theo thông tin dư luận người dân cung cấp tới tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật để phản ánh về những “nghi vấn” liên quan đến việc hoạt động khám chữa bệnh, bán thuốc chưa được các cơ quan chức năng cấp phép đang diễn ra tại Phòng khám da liễu, địa chỉ tại số 41A phố Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội, chủ cơ sở đứng tên, điều hành là bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Huyền.

Nội dung thông tin được thể hiện trên biển hiệu của cơ sở này được chủ cơ sở giới thiệu cụ thể: “Phòng khám da liễu, Ths.Bs Nguyễn Thị Thanh Huyền, giờ làm việc buổi sáng khám theo hẹn, chiều từ 14h”. Tuy nhiên, thông tin về giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, bán thuốc trên biển hiệu của cơ sở này lại không được thể hiện.

Để làm rõ thông tin dư luận phản ánh về tính pháp lý trong hoạt động khám chữa bệnh, bán thuốc của phòng khám trên, PV Thương hiệu & Pháp luậtđã nhanh chóng cung cấp thông tin dư luận đang “nghi vấn” tới cơ quan quản lý, Phòng Y tế quận Ba Đình để làm rõ về sự việc này.

Phòng khám da liễu tại 41A phố Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội.

Tiếp nhận thông tin do PV cung cấp, ngày 7/4, đoàn công tác của Phòng y tế quận Ba Đình đã phối hợp với UBND phường Quán Thánh tiến hành kiểm tra tại cơ sở này. Qua kiểm tra, đoàn công tác cũng ghi nhận được một số vi phạm tại phòng khám da liễu trên.

Cụ thể, các lỗi vi phạm được đoàn công tác chỉ rõ: “Kinh doanh thuốc chưa được cấp phép, không thể hiện rõ thông tin số giấy phép hoạt động trên biển hiệu quảng cáo của cơ sở”. Về tính pháp lý của cơ sở, đại diện phòng Y tế quận Ba Đình cũng chia sẻ: “Cơ sở này có đầy đủ các giấy phép về hoạt động khám chữa bệnh, nhưng do phòng khám mới thay lại biển hiệu quảng cáo nên có thể họ quên chưa ghi, còn hoạt động bán thuốc là hoàn toàn chưa được cấp phép”.

Trước các lỗi vi phạm được ghi nhận tại buổi kiểm tra đột xuất, đoàn công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm, yêu cầu chủ cơ sở phải có các biện pháp khẩn trương khắc phục các tồn tại, thiếu xót một cách nhanh chóngKết thúc buổi kiểm tra, chủ phòng khám cũng thừa nhận những vi phạm còn tồn tại sau khi được đoàn kiểm tra nêu rõ. Với tinh thần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, chủ cơ sở này cũng đã có một số biện pháp khắc phục: “Tự tháo dỡ, thu gom các loại thuốc, dừng việc bán thuốc tại cơ sở, ghi rõ thông tin số giấy phép hoạt động trên biển hiệu…

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về việc xử phạt đối với sai phạm tại phòng khám trên.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu