05:05 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Australia mở cửa biên giới cho du khách nước ngoài từ ngày 21/2

15:39 07/02/2022

(THPL) - Australia sẽ chính thức mở cửa biên giới cho tất cả các du khách quốc tế, các loại thị thực, kể từ ngày 21/2, với điều kiện những người này tiêm đủ ít nhất hai mũi vaccine ngừa COVID-19.

Theo báo Tin tức, trong thông báo ngày 7/2, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết Ủy ban An ninh Quốc gia của nước này vừa nhóm họp và thống nhất về thời hạn mở cửa biên giới quốc gia vào ngày 21/2.

Ông nói rõ kể từ tháng 11/2021, biên giới Australia đã từng bước mở cửa an toàn cho lần lượt các đối tượng từ công dân sở tại, sinh viên quốc tế, một số loại thị thực lao động dài hạn, cho tới công dân một số quốc gia có tỷ lệ mắc COVID- 19 thấp như Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nội các Australia đã xem xét cụ thể tình hình quốc gia và khả năng xử lý dịch bệnh hiện tại, dựa trên tư vấn của Ban cố vấn y tế quốc gia, để nhất trí về thời điểm mở cửa hoàn toàn biên giới, đón mọi du khách quốc tế, kể cả khách du lịch ngắn ngày đến với Australia.

Australia mở cửa biên giới cho du khách nước ngoài từ ngày 21/2. Ảnh minh họa

Nhà lãnh đạo Australia cho hay, do biến thể Omicron đã xuất hiện tại Australia nên những người tiêm đủ hai mũi vaccine cũng không gây ra bất kỳ nguy cơ nào lớn hơn cho những người dân tại nước này. Những du khách nước ngoài chưa tiêm đủ hai mũi vaccine sẽ phải tuân thủ quy định cách ly của từng bang và vùng lãnh thổ.

Thủ tướng Morrison hy vọng, các biên giới quốc tế có thể mở lại hoàn toàn trước Lễ Phục sinh.

Theo tạp chí Thời đại, liên quan diễn biến dịch bệnh, tính đến giữa trưa 6/2, Australia báo cáo 43 trường hợp tử vong do COVID-19, trong đó 28 ca ở bang New South Wales, 9 người ở Queensland và 6 bệnh nhân ở bang Victoria.

Australia là quốc gia có gần 95% dân số từ 16 tuổi trở lên đủ điều kiện đã được tiêm hai mũi vaccine COVID-19 cơ bản và gần 9 triệu người được tiêm mũi tăng cường.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu