07:44 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Australia: Cháy rừng khiến gần nửa tỉ động vật hoang dã bị thiêu cháy

17:10 03/01/2020

(THPL) - Trang Insider.com đưa tin hôm 3/1 cho biết các nhà sinh thái học tại Đại học Sydney ước tính có đến 480 triệu động vật có vú, chim và bò sát đã chết trong các vụ cháy rừng trên khắp Australia.

Trong đó, có đến 8.000 con gấu Koala cháy thành than vì hỏa hoạn. Các loài động vật khác sống trong khu vực cháy như chuột túi Kangaroo, Wallaby, chồn Possum, gấu túi mũi trần và Echidnas cũng đã không thể sống sót.

Theo báo Tin tức, sáng 2/1, hơn 120 đám cháy liên tiếp bùng lên tại bang New South Wales và lan sang bang Victoria khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, khoảng 4 triệu ha cánh đồng bị thiệu rụi và 1.400 ngôi nhà bị phá hủy

Australia: Cháy rừng khiến gần nửa tỉ động vật hoang dã bị thiêu cháy

Bà Tracy Burgess - tình nguyện viên của Tổ chức thông tin, giải cứu và giáo dục động vật hoang dã - cho biết không như mong đợi, có rất ít trường hợp động vật cần trợ giúp y tế vì chúng không còn nhiều nữa. 

Bộ trưởng Môi trường Sussan Ley nói rằng có tới 30% gấu Koala sống ở bang New South Wales đã chết trong các vụ hỏa hoạn. Quần thể loài gấu túi quý hiếm này của Australia đã bị ảnh hưởng đáng kể từ khi xảy ra cháy rừng và sự phá hủy môi trường sống.

Động vật hoang dã là nạn nhân của cháy rừng vì chúng không có chỗ trốn an toàn. Khoảng gần 1/3 số lượng gấu túi koala, con vật biểu tượng của nước Úc, bị chết trong hỏa hoạn và 1/3 vùng sinh sống của chúng bị phá huỷ. Chuột túi cũng phải chạy ra đường vì lửa đuổi chúng khỏi rừng. 

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu