13:35 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Audi Việt Nam triệu hồi loạt xe nguy cơ chết máy

10:27 04/07/2022

(THPL) - Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi 33 chiếc Audi A8L diện nhập khẩu chính hãng, sản xuất trong giai đoạn 2014-2016. Những xe này sử dụng lưới lọc dầu có thể bị nghẽn do cặn tích tụ theo thời gian.

Theo Audi Việt Nam, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm được tiến hành liên tục, Tập đoàn AUDI AG của Đức đã phát hiện trên một số xe Audi A8L sản xuất từ năm 2014 đến năm 2016, trong quá trình vận hành, cặn có thể tích trữ từ dầu động cơ theo thời gian. Điều này có thể làm tắc nghẽn trên lưới lọc dầu, dẫn đến không đủ dầu cấp đến bộ tăng áp. Nếu bộ tăng áp bị lỗi, điều này có thể dẫn đến giảm công suất hoặc thậm chí động cơ ngừng hoạt động.

Vì lý do an toàn cho khách hàng sử dụng xe, Tập đoàn AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Hiện hãng chưa ghi nhận sự cố, tai nạn nào liên quan đến lỗi trên.

Audi xác nhận số lượng xe A8L bán ra tại thị trường Việt Nam có 33 xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.

Audi Việt Nam triệu hồi loạt xe nguy cơ chết máy. Ảnh: Internet

Theo TTXVN, chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 1/7/2022 đến ngày 30/6/2025 và đã được đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Thời gian kiểm tra và khắc phục khoảng 1 tiếng 30 phút cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Audi Việt Nam đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi trong diện ảnh hưởng. Bên cạnh đó, tất cả các khách hàng Audi cũng có thể tra cứu trực tiếp việc xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không trên website của Audi Việt Nam bằng cách điền số khung của xe.

Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Audi AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Tập đoàn Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Tập đoàn Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Trong tháng 5 vừa qua, Audi Việt Nam cũng thực hiện chương trình triệu hồi 726 Audi Q5 đang lăn bánh và 122 xe đang nằm tại kho của công ty để lắp đặt miếng bảo vệ hộp điều khiển thông tin có thể bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập từ dưới băng ghế sau.

Theo báo VnExpress, trước đó hồi năm 2020, Audi Việt Nam cũng đã triệu hồi 33 chiếc Audi A8L cùng thời gian sản xuất 2014-2016 vì lỗi gioăng làm kín giữa nắp ca-pô và khoang động cơ có thể bị biến dạng và lỏng lẻo.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu