22:47 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

ATM “nhả” tiền chậm, hơn 50 người bị kẻ gian chiếm đoạt tiền

07:24 05/01/2018

(THPL) - Phát hiện máy ATM “nhả” tiền chậm, Lâm nói với người đến rút tiền là máy bị lỗi không thể trả tiền, rồi chờ cho người dân cầm thẻ ATM bỏ đi, đối tượng này đã chiếm đoạt tiền.

Theo báo Bình Dương, ngày 4/1, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An đã bắt giữ Thiều Sơn Lâm (SN 1990, quê An Giang) để điều tra mở rộng về hành vi trộm cắp, chiếm đoạt tài tài sản.

Theo cơ quan điều tra, sau khi phát hiện máy ATM tại khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An trả tiền chậm hơn bình thường, đối tượng đã thực hiện hàng loạt vụ lừa người rút tiền tại đây.

atm
ATM “nhả” tiền chậm, hơn 50 người bị kẻ gian lấy tiền. Ảnh minh họa: Dân trí

Với thủ đoạn đứng cạnh người đang thực hiện thao tác rút tiền, khi nạn nhân thực hiện xong thao tác rút tiền, máy ATM trả thẻ và chờ nhả tiền thì đối tượng nói máy bị lỗi, không rút được tiền. Người rút tiền bỏ đi, đối tượng ở lại chờ máy trả tiền để chiếm đoạt.

Theo báo Dân trí, Lâm khai, bằng thủ đoạn này, đối tượng đã chiếm đoạt hơn 60 triệu đồng của hơn 50 nạn nhân.

Công an thị xã Thuận An đề nghị ai từng là nạn nhân của vụ việc này liên hệ với Công an TX.Thuận An cung cấp thông tin để xử lý đối tượng.

Theo khuyến cáo của các ngân hàng, để tránh tình trạng bị chiếm đoạt tiền nói trên, khách hàng nên đăng ký dịch vụ báo biến động tài khoản theo số điện thoại thường dùng, nếu giao dịch thành công sẽ có tin báo để kiểm tra. Ngoài ra, trong trường hợp giao dịch báo trên điện thoại đã thành công mà máy không trả tiền thì báo ngay cho ngân hàng để kiểm tra, xử lý nhằm tránh các trường hợp máy chậm trả tiền, người giao dịch vội vã đi khiến tiền bị người khác chiếm đoạt

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu