Athena Xuân Phương và câu chuyện “một sự bất tín, vạn sự bất tin”
(THPL) - Liên quan đến việc cư dân chung cư Athena Complex Xuân Phương đồng loạt căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về các sai phạm thì mới đây Công ty TNHH Phát triển Đô thị và Xây dựng 379 đã lên tiếng.
Tin liên quan
- Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Tổ hợp căn hộ sở hữu tiện ích cao cấp nhất Linh Đàm đón khách nườm nượp, vì sao?
Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunbay Ninh Thuận
MIKGroup phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia - Imperia Signature
Ngày 26/02, Thương hiệu và Pháp luật đăng tải bài viết: Cư dân Athena Xuân Phương đồng loạt căng băng rôn “tố” CĐT 379. Nội dung bài báo phản ánh: Hàng loạt cư dân Athena Complex Xuân Phương phản ánh về việc, sau khi họ chuyển về đây sinh sống được một thời gian, mọi nghĩa vụ đã hoàn thành với chủ đầu tư.
Tuy nhiên, sau nhiều lần làm việc, chủ đầu tư hứa sẽ trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở gắn liên với đất (sổ hồng) nhưng chờ mãi không thấy gì.
Ngoài ra, cư dân và BQT tòa nhà Athena Xuân Phương cũng phản ánh thêm về việc chủ đầu tư “chây ỳ” viện lý do để không bàn giao quỹ bảo trì theo quy định.
Chủ đầu tư đã vi phạm Luật Xây dựng khi xây dựng không đúng thiết kế được phê duyệt và Hợp đồng mua bán, thỏa thuận phần diện tích sử dụng chung của Chung cư.
Với mong muốn có thông tin khách quan, chính xác về việc cư dân Athena Xuân Phương đồng loạt căng băng rôn “tố” CĐT 379, PV đã liên hệ làm việc với CĐT 379.
Tuy nhiên, tất cả những thông tin thắc mắc của phóng viên đều không được CĐT 379 giải đáp cách kịp thời. Chỉ tới khi PV ngỏ ý “nhắc khéo” thì nhận được Gmail từ phía Công ty 379.
Về vấn đề chậm bàn giao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở gắn liên với đất (“Sổ hồng”), CĐT 379 cho biết đã trình hồ sơ lên văn phòng đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội từ đầu năm 2019, đến ngày 28/3/2019 Sở Tài nguyên và Môi trường có thông báo số 3397/TB-VPĐKĐĐ-KHTC về việc bổ sung hồ sơ.
Trong các nội dung yêu cầu bổ sung hiện nay vướng mắc lớn nhất làm việc Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu cung cấp giấy tờ chứng minh đã thực hiện nhận chuyển nhượng 1.688 m2 đất xen kẹt.
Hiện nay, Chủ đầu tư đang liên hệ và phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất, UBND quận Nam Từ Liêm để phối hợp hoàn tất hồ sơ theo yêu cầu và hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường; Chủ đầu tư cũng bổ sung đề nghị UBND Thành phố xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với khối nhà chung cư tại Dự án để đảm bảo quyền lợi cho cư dân và khách hàng.
Tiếp tục trả lời về việc CĐT tự ý thay đổi công năng sử dụng của dự án, không đảm bảo PCCC. CĐT 379 “giữ quan điểm”, toà nhà đã được cơ quan PCCC nghiệm thu và đủ điều kiện đưa vào vận hành.
Đơn vị quản lý vận hành là Công ty Cổ phần quản lý và khai thác tòa nhà VNPT (PMC) thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì đảm bảo hệ thống phòng cháy chữa cháy, báo cáo vận hành định kỳ theo quy định. Sau gần 2 năm đưa Tòa nhà vào hoạt động và cư dân sinh sống chưa xảy ra bất kỳ sự vụ mất an toàn PCCC nào. (!?)
Hiện nay còn một tồn tại nhỏ, xuất phát từ nhu cầu toà nhà chưa bố trí dịch vụ tiện ích như: tạp hoá, gội đầu, đồ ăn nhanh, vì vậy Chủ đầu tư đã bố trí một số vị trí bỏ trống thuộc sở hữu của Chủ đầu tư cho cư dân thuê để cung cấp các dịch vụ trên, cơ quan PCCC hiện đã kiểm tra và đình chỉ, yêu cầu Chủ đầu tư bổ sung thủ tục cấp phép của chính quyền địa phương.
Hiện Chủ đầu tư có phương án dừng hoạt động và hoàn trả mặt bằng theo đúng hồ sơ ban đầu đồng thời Chủ đầu tư đang tiến hành lập hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép xây dựng.
Có thể thấy, chỉ vì tin vào những lời quảng cáo hoa mỹ của chủ đầu tư mà vô số cư dân Athena Xuân Phương đã lâm vào cảnh “tiền mất tật mang”. Với thực trạng và tai tiếng của dự án, giờ đây, cư dân muốn bán tống bán tháo căn hộ đi e rằng cũng khó!
Trong nhiều năm gần đây, câu chuyện của Athena Xuân Phương không hiếm gặp trên thị trường BĐS. Chuyện khách hàng phải “ngậm trái đắng” vì tin vào những “lời nói dối ngọt ngào” của chủ đầu tư đã và đang xảy ra như cơm bữa.
Trước tình trạng trên, kính mong cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm, UBND TP. Hà Nội sớm vào cuộc đề giải quyết triệt để vấn đề trên.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Huyền Chi
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt