ASEAN công bố logo và khẩu hiệu mới cho ngành du lịch
(THPL) - Ngày 31/1, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã công bố logo và khẩu hiệu mới cho ngành du lịch trong khu vực nhằm hướng tới mục tiêu nắm bắt sự ấm áp, khả năng phục hồi và cảm giác thú vị và mạo hiểm vốn là biểu tượng của khu vực Đông Nam Á và các dân tộc trong khu vực.
Thương hiệu mới cũng sẽ "tiếp tục biến Đông Nam Á như một điểm đến duy nhất và nâng cao nhận thức về sự đa dạng của khu vực trong các dịch vụ mà du khách có thể khám phá lại khi biên giới mở cửa trở lại trên toàn thế giới".
Tổ chức Du lịch ASEAN cho biết, biểu tượng mới bao gồm mười "nan hoa", mỗi "nan hoa" đại diện cho một quốc gia thành viên ASEAN, tạo thành mặt trời trong một sự cân đối hài hòa. Biểu trưng là một bức tranh hiện đại của mặt trời, tượng trưng cho sức sống và sự đổi mới, đồng thời truyền tải một phong trào "thúc đẩy" nói lên khát vọng hướng tới tương lai của Đông Nam Á.

Oliver Chong - Giám đốc điều hành, International Group HQ và châu Đại Dương của tổ chức Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và Chủ tịch Nhóm Công tác đối tác Tiếp thị du lịch ASEAN - cho biết, khẩu hiệu mới về “Điểm đến cho mọi giấc mơ” thể hiện khái niệm về sự đa dạng và khả năng du lịch ở khu vực này. Với cái nhìn toàn cảnh về các thắng cảnh lịch sử, ẩm thực, cuộc phiêu lưu, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và đô thị hiện đại, mọi người có thể chắc chắn về giấc mơ du lịch được thực hiện với chuyến thăm Đông Nam Á.
Dựa trên động lực của Kế hoạch Chiến lược du lịch ASEAN giai đoạn trước, du lịch ASEAN tìm cách đóng góp nhiều hơn cho mục tiêu hội nhập ASEAN trong thập kỷ đến năm 2025 chuyển sang một kịch bản tăng trưởng kinh tế “bao trùm” hơn, “xanh” và "dựa vào tri thức". Do đó, cần có cách tiếp cận chiến lược hơn để giải quyết quảng bá điểm đến duy nhất, tiêu chuẩn chất lượng, phát triển nguồn nhân lực, kết nối, đầu tư, sự tham gia của cộng đồng, an toàn và an ninh và các thách thức bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên phải đối mặt với sự phát triển của ASEAN như một điểm đến du lịch tổng hợp và phát triển có tính cạnh tranh, bền vững và toàn diện hơn về kinh tế - xã hội.
Trong bối cảnh đó, tầm nhìn của du lịch ASEAN trong thập kỷ tới đến năm 2025 là: “Đến năm 2025, ASEAN sẽ là một điểm đến du lịch chất lượng, mang đến trải nghiệm ASEAN đa dạng, độc đáo, đồng thời cam kết phát triển du lịch có trách nhiệm, bền vững, bao trùm và cân bằng , để đóng góp đáng kể vào hạnh phúc kinh tế - xã hội của người dân ASEAN.
Lưu Kỳ (tổng hợp)
Tin khác
BIDV liên tiếp nhận Giải thưởng Quốc tế về Thẻ doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp đổi mới quản trị để nuôi dưỡng nguồn nhân lực hạnh phúc
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 khẳng định tầm vóc quốc tế
Báo Anh nhận định việc mở rộng sân bay sẽ giúp Phú Quốc “rút ngắn khoảng cách” với Bali và Phuket
Vinhomes Green Paradise - Nơi cuộc sống thiên đường là đường băng cho sự nghiệp và tương lai của người trẻ
Thủ tướng nêu "5 tăng cường" để cửa khẩu Tân Nam - Meun Chey hoạt động thông suốt và hiệu quả
Xuất khẩu ghẹ của Việt Nam tăng trưởng tích cực, thị trường Hoa Kỳ chiếm ưu thế
(THPL) - Ghẹ Việt Nam vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế nhờ chất lượng thịt ổn định, quy trình sản xuất...08/12/2025 19:56:13Sunshine Group kích hoạt “cao điểm thi công”, hàng loạt dự án trọng điểm tăng tốc trên toàn quốc
(THPL) - Ghi nhận thực tế, nhiều dự án quy mô lớn của Sunshine Group đang bước vào giai đoạn thi công nước rút, chuẩn bị cho mục tiêu đưa vào...08/12/2025 15:18:53Vinfuture 2025 – Vinh danh 4 công trình khoa học “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”
(THPL) - Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh...08/12/2025 15:16:49Tập trung tháo gỡ vướng mắc cho lĩnh vực nông nghiệp và hoàn thuế
(THPL) - Chính phủ đề xuất dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sẽ có hiệu lực thi hành từ...08/12/2025 15:13:08
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Báo Anh nhận định việc mở rộng sân bay sẽ giúp Phú Quốc “rút ngắn khoảng cách” với Bali và Phuket
- Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 khẳng...
- Vinhomes Green Paradise - Nơi cuộc sống thiên đường là đường băng cho sự...
- BIDV liên tiếp nhận Giải thưởng Quốc tế về Thẻ doanh nghiệp

