16:13 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

ASEAN công bố logo và khẩu hiệu mới cho ngành du lịch

09:25 02/02/2022

(THPL) - Ngày 31/1, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã công bố logo và khẩu hiệu mới cho ngành du lịch trong khu vực nhằm hướng tới mục tiêu nắm bắt sự ấm áp, khả năng phục hồi và cảm giác thú vị và mạo hiểm vốn là biểu tượng của khu vực Đông Nam Á và các dân tộc trong khu vực.

Thương hiệu mới cũng sẽ "tiếp tục biến Đông Nam Á như một điểm đến duy nhất và nâng cao nhận thức về sự đa dạng của khu vực trong các dịch vụ mà du khách có thể khám phá lại khi biên giới mở cửa trở lại trên toàn thế giới".

Tổ chức Du lịch ASEAN cho biết, biểu tượng mới bao gồm mười "nan hoa", mỗi "nan hoa" đại diện cho một quốc gia thành viên ASEAN, tạo thành mặt trời trong một sự cân đối hài hòa. Biểu trưng là một bức tranh hiện đại của mặt trời, tượng trưng cho sức sống và sự đổi mới, đồng thời truyền tải một phong trào "thúc đẩy" nói lên khát vọng hướng tới tương lai của Đông Nam Á.

Du lịch ASEAN công bố khẩu hiệu mới của khu vực

Oliver Chong - Giám đốc điều hành, International Group HQ và châu Đại Dương của tổ chức Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và Chủ tịch Nhóm Công tác đối tác Tiếp thị du lịch ASEAN - cho biết, khẩu hiệu mới về “Điểm đến cho mọi giấc mơ” thể hiện khái niệm về sự đa dạng và khả năng du lịch ở khu vực này. Với cái nhìn toàn cảnh về các thắng cảnh lịch sử, ẩm thực, cuộc phiêu lưu, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và đô thị hiện đại, mọi người có thể chắc chắn về giấc mơ du lịch được thực hiện với chuyến thăm Đông Nam Á.

Dựa trên động lực của Kế hoạch Chiến lược du lịch ASEAN giai đoạn trước, du lịch ASEAN tìm cách đóng góp nhiều hơn cho mục tiêu hội nhập ASEAN trong thập kỷ đến năm 2025 chuyển sang một kịch bản tăng trưởng kinh tế “bao trùm” hơn, “xanh” và "dựa vào tri ​​thức". Do đó, cần có cách tiếp cận chiến lược hơn để giải quyết quảng bá điểm đến duy nhất, tiêu chuẩn chất lượng, phát triển nguồn nhân lực, kết nối, đầu tư, sự tham gia của cộng đồng, an toàn và an ninh và các thách thức bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên phải đối mặt với sự phát triển của ASEAN như một điểm đến du lịch tổng hợp và phát triển có tính cạnh tranh, bền vững và toàn diện hơn về kinh tế - xã hội.

Trong bối cảnh đó, tầm nhìn của du lịch ASEAN trong thập kỷ tới đến năm 2025 là: “Đến năm 2025, ASEAN sẽ là một điểm đến du lịch chất lượng, mang đến trải nghiệm ASEAN đa dạng, độc đáo, đồng thời cam kết phát triển du lịch có trách nhiệm, bền vững, bao trùm và cân bằng , để đóng góp đáng kể vào hạnh phúc kinh tế - xã hội của người dân ASEAN.

Lưu Kỳ (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu