20:19 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Argentina phát hiện tiếng động có thể từ tàu ngầm mất tích

10:52 21/11/2017

(THPL) - Hải quân Argentina ngày 20/11 phát hiện những âm thanh có thể là tín hiệu báo động từ thủy thủ đoàn của chiếc tàu ngầm mất tích.

Theo TTXVN, ngày 20/11, Hải quân Argentina cho biết thiết bị cảm biến trên các tàu tìm kiếm của nước này đã phát hiện nhiều tiếng động ở khu vực Nam Đại Tây Dương, có thể xuất phát từ thủy thủ đoàn trên tàu ngầm ARA San Juan mất tín hiệu cách đây 5 ngày.

Theo người phát ngôn Hải quân Argentina Enrique Balbi, những tiếng động được phát hiện ở khu vực biển nông trên rìa thềm lục địa nước này ở khoảng cách 360 km. 

tau-ngam
Ảnh tư liệu: Tàu ngầm ARA San Juan, ngày 23/11/2010. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong khi đó, hãng tin CNN của Mỹ dẫn lời một quan chức hải quân nước này nắm chắc thông tin về các nỗ lực tìm kiếm quốc tế cho biết tiếng động được phát hiện giống như những tiếng dụng cụ đập vào vỏ tàu ngầm để thu hút sự chú ý của lực lượng cứu hộ.

Theo báo Người Lao Động, ngay lập tức một chiếc máy bay P-8A Poseidon của hải quân Mỹ hỗ trợ cuộc tìm kiếm đã tới khu vực trên để thu lại âm thanh và đưa về căn cứ Mar del Plata phân tích.

Phát ngôn viên hải quân Argentina Enrique Balbi cho biết, trong "trường hợp tệ nhất", chiếc tàu ngầm có thể cạn dưỡng khí trong 2 ngày. Còn nếu ở điều kiện bình thường, tàu San Juan có đủ nhiên liệu, nước, dầu và dưỡng khí để vận hành trong 90 ngày mà không cần sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Tuy nhiên, nếu đang chìm trong nước, con tàu chỉ đủ dưỡng khí để cầm cự trong 7 ngày. Khi San Juan liên lạc lần cuối vào ngày 15/11, chiếc tàu đang lặn dưới biển.

"Giai đoạn tìm kiếm và giải cứu này rất quan trọng. Đó là lý do chúng tôi đang triển khai tất cả các nguồn lực với cảm biến công nghệ cao. Chúng tôi hoan nghênh mọi sự giúp đỡ tìm kiếm con tàu" - trích lời ông Balbi.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu