22:05 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Argentina dừng cứu hộ tàu ngầm mất tích

10:38 02/12/2017

(THPL) - Hải quân Argentina thông báo họ đã chấm dứt nỗ lực giải cứu 44 thủy thủ đoàn trên chiếc tàu ngầm ARA San Juan mất tích hơn 2 tuần trước.

Theo báo Người Lao Động, "bất chấp những nỗ lực, chúng tôi không thể xác định vị trí của tàu ngầm" - phát ngôn viên hải quân Enrique Balbi bất lực thông báo ngày 30/11. Những hy vọng tìm kiếm người sống sót tắt dần sau khi một vụ nổ được phát hiện gần vị trí cuối cùng của con tàu.

Ông Balbi nói chiến dịch tìm kiếm tàu ARA San Juan đã được "mở rộng gấp đôi số ngày được xác định về khả năng giải cứu thủy thủ đoàn". Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các nhóm tìm kiếm sẽ tiếp tục truy tìm xác con tàu dưới đáy biển.

tau-ngam-1
Hải quân Argentina chuyển sang tìm kiếm xác con tàu dưới đáy biển. Ảnh: REUTERS

Trước đó, vào ngày 28/11, ông Balbi tiết lộ rằng nguyên nhân con tàu gặp trục trặc là do nước chui vào ống thở khiến pin bị chạm mạch và cháy âm ỉ. Thông tin trên được đưa ra sau khi có các báo cáo của một tổ chức giám sát hạt nhân về "một sự kiện đơn lẻ bất thường" diễn ra chỉ trong giây lát tại khu vực phía Nam Đại Tây Dương.

Theo báo Dân trí, tàu ngầm ARA San Juan mất tích sáng 15/11 tại khu vực cách bờ biển Argentina khoảng 430km cùng với 44 thủy thủ khi đang làm nhiệm vụ tuần tra. Trước khi mất tích, chỉ huy tàu đã thông báo cho trung tâm chỉ huy về sự cố đoản mạch trên con tàu. Khoảng 10 giờ đồng hồ sau lần thông báo sự cố đầu tiên thì con tàu mất tích.

Quyết định ngừng cứu hộ đưa ra sau khi chiến dịch này kéo dài 2 tuần và cơ hội sống sót của 44 thủy thủ trên tàu gần như không còn bởi lượng dưỡng khí trên con tàu thực tế chỉ đủ cho 10 ngày kể từ khi mất tích.

Giới chuyên gia cho rằng, có thể con tàu đã bị đắm sâu và phát nổ do sức ép của nước.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu