11:50 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple vừa cập nhật iOS, giúp người dùng dễ dàng mở khóa máy

08:37 01/05/2020

(THPL) - Apple mới phát hành phiên bản hệ điều hành iOS bản beta cho iPhone, giúp người dùng iPhone dễ dàng bỏ qua Face ID khi mở khóa điện thoại trong khi đeo mặt nạ hay khẩu trang.

Theo Ictnews, hôm 29/4, Apple đã phát hành phiên bản phần mềm beta dành cho iPhone. Phiên bản này giúp mở khóa iPhone dễ dàng hơn mà không cần sử dụng Face ID vì lúc đó người dùng đang đeo khẩu trang.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Hãy tưởng tượng, nếu bạn đeo khẩu trang, bạn sẽ phải mở khẩu trang ra để mở khóa iPhone bằng Face ID. Như vậy, sẽ có một sự chậm trễ và bất tiện nho nhỏ khi điện thoại phải chờ đợi bạn mở khẩu trang ra, vì nó không thể nhận dạng khuôn mặt của bạn khi bạn đang đeo khẩu trang, hoặc bạn sẽ phải chuyển sang chế độ nhập mật mã. Như vậy bạn chỉ có thể tắt Face ID, nhưng sau đó bạn sẽ không nhận được sự tiện lợi của Face ID khi bạn ở nhà và không đeo khẩu trang.

Theo Vietnam+, trong mã nguồn bản iOS 13,5 beta 3 mới, Apple đã đơn giản hóa quy trình mở khóa cho những người đeo mặt nạ bằng cách đưa trường mở khóa điện thoại bằng mật mã (passcode) lên màn hình chính.

Tất cả những gì người dùng cần làm là vuốt màn hình lên nếu đang đeo mặt nạ và người dùng sẽ bỏ qua màn hình Face ID và nhập mã thay vào đó.

Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ có thể mở khóa điện thoại dễ dàng hơn trong khi thực hiện các thao tác như thanh toán di động tại quầy thanh toán thay vì dò dẫm với mặt nạ hoặc chờ màn hình mật mã bật lên. Vì đây vẫn là bản beta, nên có thể phải mất vài tuần nữa cho đến khi phiên bản cuối cùng ra mắt với tính năng này được kích hoạt.

Bản beta mới cũng bao gồm bản phát hành hệ thống lập trình phần mềm mới của Apple, giúp xây dựng ứng dụng dễ dàng hơn để thông báo cho mọi người nếu họ đã ở gần ai đó nhiễm virus SARS-CoV-2.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu