Apple trở thành thương hiệu có giá trị nhất năm 2022
(THPL) - Việc Apple đứng đầu danh sách không phải là điều gì quá ngạc nhiên, vì công ty cũng đạt vị trí này vào năm 2021 và tiếp tục giữ vững “ngôi vương” vào năm 2022 nhờ vào sự thành công của iPhone 13.
Theo Brand Finance Global 500 (bảng xếp hạng 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới), Apple đã giành được danh hiệu quán quân sau khi tăng trưởng mạnh 35% so với năm 2021, nâng giá trị thương hiệu lên 355,1 tỷ USD.
Giá trị của một công ty không hoàn toàn giống với giá trị thương hiệu của nó. Giá trị thương hiệu được đánh giá bằng số tiền mà bên thứ ba trả để sử dụng tất cả mọi thứ liên quan đến nhận diện thương hiệu của Apple, bao gồm tên hay logo, để bán sản phẩm của họ.
Theo báo VnExpress, Apple đã có một năm 2021 thành công rực rỡ, nổi bật bởi thành tích vào đầu năm 2022 khi trở thành công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD. Ngoài việc nâng cao định vị thương hiệu vốn có, sự tăng trưởng gần đây của Apple được cho là do công ty nhận ra rằng thương hiệu của họ có thể được áp dụng hiệu quả cho nhiều loại dịch vụ hơn.

Theo tin từ Thế giới di động, iPhone vẫn chiếm khoảng một nửa doanh thu của thương hiệu. Tuy nhiên, năm nay chứng kiến Apple tập trung nhiều hơn vào bộ sản phẩm khác của mình với thế hệ iPad mới, đại tu iMac và MacBook và giới thiệu AirTags. Từ Apple Pay đến Apple TV, cũng được công ty phát triển mạnh và ngày càng trở nên quan trọng đối với sự thành công của thương hiệu.
Ngoài ra, Apple biết tầm quan trọng của việc hòa hợp với khách hàng để duy trì giá trị thương hiệu. Quyền riêng tư và môi trường là những chủ đề nổi bật và Apple đã củng cố tầm ảnh hưởng của mình trên cả hai mặt này. Điều này được chứng minh bằng sự minh bạch hơn về chính sách quyền riêng tư của App Store, củng cố niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu và thông báo rằng nhiều đối tác sản xuất của Apple sẽ chuyển sang sử dụng 100% năng lượng tái tạọ.
|
TikTok là công ty phát triển nhanh nhất về giá trị thương hiệu Giá trị thương hiệu tăng gấp ba lần trong năm qua, TikTok là thương hiệu phát triển nhanh nhất thế giới. Với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 215%, giá trị thương hiệu của ứng dụng giải trí đã tăng từ 18.7 tỷ USD (khoảng 423 nghìn tỷ đồng) vào năm 2021 lên 59 tỷ USD (khoảng 1.3 triệu tỷ đồng) trong năm nay. Giành vị trí thứ 18 trong số 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới, đây là thương hiệu mới đạt vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 2022. Với các hạn chế do COVID-19 vẫn còn hiệu lực trên toàn cầu trong suốt năm 2021, các dịch vụ giải trí kỹ thuật số, mạng xã hội và phát trực tuyến đã tiếp tục tăng trưởng và sự gia tăng của TikTok là minh chứng cho thấy mức độ tiêu thụ các sản phẩm nội dung đang thay đổi. |
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
Áp lực trái phiếu doanh nghiệp dồn vào tháng 12, khung pháp lý được siết chặt để giảm rủi ro thị trường
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm công nghiệp quốc phòng
Dự báo thời tiết ngày 25/12: Bắc Bộ trời rét, vùng núi cao dưới 13 độ C
Aria Bay: Hành trình trải nghiệm chất sống Front Row Life bên vịnh di sản
Công an Hà Tĩnh: Triệt phá vụ sản xuất, buôn bán và vận chuyển trái phép hơn 1,5 tấn pháo hoa các loại
Thông báo Hội nghị lần thứ 15 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
“Khóa van” khí CNG từ 1/1/2026, giao thông công cộng TP.HCM có nguy cơ đình trệ
(THPL) - Quyết định của Công ty Cổ phần Phân phối Khí Thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) về việc ngừng cấp khí CNG từ đầu năm 2026 khiến...24/12/2025 20:48:00Chủ tịch Đèo Cả: Dừng đúng lúc là bản lĩnh, là chọn đúng vai, đúng việc, đúng trách nhiệm
(THPL) - Là doanh nghiệp bỏ nhiều tâm huyết, nhân lực, vật lực cho dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng, nhưng trước ngày khởi công,...24/12/2025 18:01:00Thí điểm hạn ngạch phát thải để hoàn thiện, đồng bộ cơ chế quản lý
(THPL) - Sáng 24/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc phê duyệt tổng hạn ngạch phát thải khí nhà kính cho...24/12/2025 19:28:27Dự báo giá xăng dầu giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày 25/12
(THPL) - Dựa trên diễn biến giá xăng dầu trên thị trường thế giới, các doanh nghiệp dự đoán giá mặt hàng này trong nước vào kỳ điều...24/12/2025 19:26:49

