Apple tiếp tục thống lĩnh thị trường smartwatch
(THPL) - Apple Watch vẫn là smartwatch phổ biến nhất thế giới với tỷ lệ đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2019, với thị phần lên đến 35,8% toàn ngành.
Tin liên quan
» Apple thu hồi một số bộ phích cắm sạc vì nguy cơ gây điện giật
» Qualcomm bỏ túi 4,5 tỷ USD sau lời xin lỗi từ Apple
» Sinh viên Mỹ kiện Apple đòi 1 tỷ USD
Theo MacRumors, điều này có nghĩa cứ ba chiếc smartwatch được xuất xưởng trong quý 1/2019 thì có một chiếc là Apple Watch. Doanh số Apple Watch đã tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù không có con số cụ thể nào được cung cấp về sản lượng smartwatch bán ra.
Đối thủ của Apple là Samsung đứng thứ hai với thị phần ước tính 11,1%, tăng so với con số 7,2% của cùng kỳ năm ngoái.
Apple chưa bao giờ tiết lộ doanh số Apple Watch, tuy nhiên danh mục “Thiết bị đeo, nhà và phụ kiện” của công ty, bao gồm Apple Watch và AirPods, vừa được báo cáo lập kỷ lục doanh thu lên đến 5,1 tỷ USD trong quý 1/2019.

Cũng theo cuộc khảo sát của hãng nghiên cứu Counterpoint Research, chức năng ECG trên các mẫu Watch Series 4 mới là điều mà nhiều người tiêu dùng mong đợi nhất ở Apple Watch. Cách đây không lâu, Apple đã mở rộng ứng dụng ECG sang các quốc gia châu Âu và vùng lãnh thổ Hồng Kông.
Theo ABI Research, trước đó trong quý II và quý III năm 2018, Apple vẫn chiếm thị phần smartwatch lên tới 43,35%, dẫn đầu thị trường. Do sự góp mặt của nhiều tên tuổi như Fitbit, Huawei, Xiaomi và Samsung, thị trường smartwatch ngày càng đa dạng về sản phẩm. Các hãng này cũng không ngừng nâng cấp và giảm giá thiết bị của mình để cạnh trang với Appe Watch.
Apple Watch đang có giá bán lẻ khoảng từ 399 USD phiên bản không có LTE và 499 USD với phiên bản có LTE. Trong khi những chiếc smartwatch của các hãng như Samsung với giá rẻ hơn chỉ 329 USD với phiên bản không có LTE và 379 USD phiên bản LTE, Huawei với chỉ 230 USD.
Chính vì thế, Apple tuy đang ở vị trí đứng đầu nhưng thị phần đang giảm, ABI Research cho biết thêm.
The ABI Research, thị trường smartwatch vẫn có mức tăng trưởng rất tốt. Năm 2018 có 40 triệu chiếc smartwatch được bán ra và con số này sẽ tăng lên 100 triệu chiếc vào năm 2023.
Minh Anh (tổng hợp)
Tin khác
Giá xăng dầu liên tục treo cao, đẩy chỉ số CPI tăng mạnh
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm
Nissan triệu hồi hơn 300.000 xe SUV Pathfinder
Thiên tai gây thiệt hại hơn 4.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2022
Hà Nội và TP.HCM thông báo điều chỉnh mức đóng BHXH trước ngày 25/7
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/6: Vàng và USD đồng loạt tăng
Dự báo thời tiết ngày 29/6: Bắc Bộ mưa dông nhiều nơi
(THPL) - Theo dự báo, từ ngày 29 đến đêm 30/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn...29/06/2022 07:39:14Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại
(THPL) – Ngày 28/6, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 3986/VPCP-V.I truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình...28/06/2022 21:48:25Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng tốt
(THPL) - Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 6 tháng đầu năm 2022 đạt...28/06/2022 21:46:14VEC sẽ sử dụng hóa đơn điện tử trên các tuyến cao tốc từ ngày 1/7
(THPL) - Từ 0h ngày 1/7, các trạm thu phí trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác sẽ không phát hành hóa đơn tự in (hoặc hóa đơn in sẵn) khi lái...28/06/2022 21:44:02
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Thanh Hóa: Công nhận nhiều làng nghề, nghề truyền thống
(THPL) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức cuộc họp công nhận nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống tỉnh Thanh Hóa. Tại Hội nghị đã xem xét công nhận 18 nghề và làng nghề đủ điều kiện, gồm 5 nghề truyền thống, 7 làng nghề, 6 làng nghề truyền thống. - Bí quyết để dân mê xê dịch "sống sót" giữa "bão giá" mùa cao điểm
- Thanh toán không tiền mặt, đặt vé bay dễ dàng cùng Vietjet vi vu đón hè
- Phú Quốc hút nhà đầu tư với “ hiện tượng” đảo Thiên đường Hòn...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” lần thứ hai
(THPL) - Ngày 28/6/2022, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được vinh danh trong Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” năm 2022, với sản phẩm An Tâm Song Hành do người tiêu dùng bình chọn. Chương trình do Báo Lao động & Xã hội, Báo Gia đình Việt Nam, Báo điện tử Dân Sinh phối hợp tổ chức và trao giải tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, TP. Hà Nội. - Tốc độ tăng trưởng doanh số và tỷ lệ thẻ hoạt động cao, VPBank được...
- Vinamilk hưởng ứng Ngày sữa Thế giới & Quốc tế Thiếu nhi với nhiều...
- Tập đoàn TH ra sáng kiến giảm rác thải nhựa
- Bán sim tứ quý giá rẻ
- Tìm sim tu quy 2222 10 số
- Ổ cứng SSD
- Phân Phối Camera Hikvision Giá Sỉ
- Dịch vụ lắp đặt camera quan sát quận 6 Tphcm